Ivan Lendl giải cứu khẩn cấp cho Murray

00:36 Thứ hai 15/05/2017

TinTheThao.com.vn"Đại sư phụ" Ivan Lendl không thể làm ngơ trước phong độ quá tệ hại của cậu học trò Andy Murray.

9575d7f71a77e4

 Lendl buộc phải xuất hiện để cứu nguy cho Murrray. Ảnh: Internet.

Murray cho đến nay đã trải qua 4 tháng đầu năm 2017 không mấy hay ho khi chỉ giành được 1 danh hiệu, sau đó bước vào mùa giải sân đất nện với phong độ cực kỳ kém cỏi, chỉ trải qua 7 trận đấu nhưng đã phải nhận lãnh đến 3 trận thua.

Từ giờ cho đến khi Wimbledon khởi tranh, ngôi số 1 thế giới của Murray vẫn chưa bị đe dọa do khoảng cách chênh lệch điểm số giữa anh với tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia là Novak Djokovic quá lớn. Nhưng nếu Murray không ngăn chận đà suy thoái và không có một kết quả tốt ở French Open năm nay, không biết anh sẽ còn sa sút và hoang mang đến đâu.

Lendl không tháp tùng Murray thường xuyên trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Như chúng ta đã biết, ông có rất nhiều bận bịu riêng với công việc gia đình, với cả công tác đào tạo trẻ hay làm BLV quần vợt khi được các đài truyền hình nổi tiếng mời mọc. Ông đã chấp nhận quay lại với Murray để hợp tác lần thứ 2, khi tay vợt người Scotland gọi điện, thiếu điều “khóc mếu” để ăn nỉ ông ra tay.

Và chuyến hợp tác lần 2 đó đã đưa Murray vươn lên đến đỉnh cao mới trong sự nghiệp, với danh hiệu Wimbledon, tấm HCV Olympic Rio de Janeiro, ngôi vô địch ATP World Tour và đặc biệt nhất là ngôi số 1 thế giới. Nhưng cứ mỗi khi Lendl lơi tay, để lại Murray một mình bước đi trên con đường xa xôi diệu vợi, để ông tạm quay trở lại với gia đình của mình, ông lại nhận ra một Murray hoang mang và lơ ngơ như trẻ thơ trước khi ông đến.

Trong suốt 3 tháng vừa qua, kể từ sau giải Australian Open 2017, dù không trực tiếp gặp mặt Murray, nhưng Lendl tiết lộ, ông vẫn giữ mối liên lạc thường xuyên với tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc cùng đội hỗ trợ của anh này. Họ vẫn thường trao đổi, thảo luận về những bài tập và phương hướng chiến lược phát triển của Murray trên sân đấu. Nhưng với Murray ngay vào lúc này, anh cần có ông đứng phía sau lưng để trực tiếp “lược trận”, để đưa ra những lời khuyên mặt đối mặt và là chỗ dựa tinh thần đáng kể cho anh. 

“Lendl sẽ đến Rome vào Chủ nhật tuần sau và sau đó, chúng tôi sẽ cùng nhau trải qua thật nhiều thời gian trên sân tập. Chúng tôi sẽ sát cánh cùng nhau trong giai đoạn còn lại của mùa giải sân đất nện và tiếp tục gắn kết cho đến khi kết thúc mùa giải sân cỏ năm nay.” Murray hào hứng cho biết.

Tất nhiên, việc Murray gắn kết với Lendl trong bao lâu phụ thuộc rất lớn vào thành tích của anh ở Roland Garros. Như anh đã nói, Murray rất muốn lặp lại giai đoạn cùng kỳ ở mùa giải năm ngoái, khi anh làm việc với Lendl suốt từ mùa giải sân đất nện cho đến khi mùa giải sân cỏ chấm dứt. Nhưng trước mắt, đó là ý tưởng của anh, chưa phải của Lendl. Lendl mới chính là người xác định xem Murray cần gì, cộng với sự hỗ trợ của Delgado, người đã tháp tùng theo Murray suốt từ đầu mùa cho đến giờ, và là chứng nhân rõ ràng cho những thất bại đau đớn của Murray cho đến thời điểm này của mùa giải 2017. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 15/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục