Italy Sport - Đội bóng vượt qua 330km để góp mặt tại giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc tranh cup Audi 2018

14:08 Thứ năm 20/12/2018

TinTheThao.com.vnLà một trong 10 đội bóng tham gia ở nội dung nam giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng tranh cúp Audi 2018. Italy Sport mang theo mình một niềm tin và ý chí chiến đấu kiên cường trước những đối thủ mạnh.

Italy Sport, đội bóng đại diện cho Nghệ An tại giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng tranh cúp Audi 2018 là một trong những đội bóng vô cùng thú vị và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Empty

 Lứa cầu thủ trẻ vẫn còn khá non kinh nghiệm được HLV Lê Quốc Ý dẫn dắt tại giải đấu năm nay. Ảnh: Huy Phạm

Giải thi đấu miền Bắc năm nay có nhiều thay đổi hơn so với năm trước, những quy định và điều lệ mới đã khiến một số đội không thể góp mặt tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, Italy Sport là một trong số ít những đội bóng góp mặt tại giải đấu năm nay sau khi hoàn tất những điều luật của giải và quãng đường 330km để có mặt tại Hà Nội.

Chia sẻ về những sự thay đổi của giải đấu và phương thức tổ chức giải của năm nay, anh Lê Quốc Ý - huấn luyện viên cũng là trưởng đoàn dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ đại diện cho bóng rổ Nghệ An tranh cup Audi 2018 cho hay.

Empty

 HLV Lê Quốc Ý làm rất tốt việc truyền lửa tới cho lứa cầu thủ trẻ của Nghệ An. Ảnh: Huy Phạm

"Từng tham gia tại giải miền Bắc ở 2 năm trước đó và giờ là năm thứ 3. Cá nhân tôi thấy sự thay đổi rõ rệt và sự chuyên nghiệp của giải đã được nâng tầm lên rất nhiều. Tôi khẳng định đây là giải đấu được đầu tư nhất về sân bãi, công tác tổ chức, truyền thông, công tác trọng tài từ trước đến nay. Một sự thay đổi tiến bộ và cầu thị từ ban tổ chức giải và Liên đoàn".

"Năm nay thủ tục đăng ký được ban tổ chức cử người hướng dẫn hỗ trợ các đội rất kỹ lưỡng. Những nguồn phí mới như thẻ vận động viên hay bảo hiểm cũng giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và quyền lợi của vận động viên. Tuy nhiên, có thể thấy khó khăn cho các đội khi tham gia là phải có được đội hình trẻ theo đúng điều lệ giải và kinh phí để tham gia thi đấu", anh Lê Quốc Ý cho biết về những khó khăn bước đầu khi đến với giải.

 Hoạt động bán đồ gây quỹ do anh Lê Quốc Ý tạo ra nhằm giúp cho lớp trẻ của bóng rổ Nghệ An có thêm chi phí để thi đấu tại giải năm nay.

"Nhưng những điều đó đã được tôi và Italy Sport chuẩn bị từ 4 năm nay, hiện tại bóng rổ Nghệ An đang phát triển rất mạnh và Italy Sport cũng có cho mình lực lượng trẻ đầy nhiệt huyết để sẵn sàng tham gia những giải đấu như thế này và tiếp theo của Liên đoàn".

Trước khi đến với giải đấu, Italy Sport cũng đặt mục tiêu lọt vào vòng bán kết. Tuy nhiên, với 2 trận thua liên tiếp thì cơ hội của những chàng trai Nghệ An này đã không còn. Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi thi đấu bởi lứa cầu thủ còn trẻ và chưa có kinh nghiệm trận mạc. Nhưng ý chí chiến đấu ngoan cường và khả năng của từng cá nhân các cầu thủ đều được khán giả cũng như các đối thủ đánh giá cao. 

Empty

 Mặc dù gặp phải 2 đối thủ nhỉnh hơn về cả thể hình cũng như kỹ thuật, nhưng Italy Sport cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt tại giải. Ảnh: Huy Phạm

Hiện tại Italy Sport còn 2 trận đấu nữa trước CDunk và PKKQ 2, anh Lê Quốc Ý cũng cho biết mục tiêu của đội là dành lấy một chiến thắng để đền đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ tại Nghệ An và tới những cá nhân đã ủng hộ cho Italy Sport có mặt tại giải đấu năm nay.

Cùng xem lại những hình ảnh thi đấu của Italy Sport sau 4 ngày của Audi Cup 2018:

Empty

 Cuộc đấu với Thanh Hóa ngày hôm qua là trận đấu tương đối tốt của Italy Sport. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Họ đã tự tin hơn trong những tình huống tấn công bảng rổ của đối phương so với ngày thi đấu thứ 1. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Tuy nhiên, khoảng cách về thể lực và kỹ thuật vẫn là điều khiến cho các chàng trai tới từ Nghệ An vẫn chưa thể có chiến thắng tại giải đấu năm nay. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Những chàng trai trẻ này cần phải tự tin và chính xác ở những tình huống dứt điểm sắp tới. Ảnh: Huy Phạm

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:06 20/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục