Italia và những sự vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2018

15:13 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnItalia đã phải đứng ngoài cuộc chơi tại World Cup 2018 một cách đầy tiếc nuối. Tuy nhiên Azzurri không phải là đội tuyển duy nhất khiến NHM cảm thấy tiếc vì không thể tới Nga.

Italia

Ngay sau trận hòa không bàn thắng trước Thụy Điển vào rạng sáng nay, rất nhiều tờ báo tại Ý đã miêu tả đây là 'một tấn bi kịch'. Đó không phải là sự 'thổi phồng', vì thực tế đây là lần đầu tiên sau 60 năm Azzurri mới phải đứng ngoài cuộc tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh mà 4 năm mới được tổ chức một lần.

Italia và những sự vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Bi kịch đã xảy ra với người Ý.

Tuy nhiên người Italia có thể trách ai bây giờ, khi mà họ đã sai lầm khi đặt trọn niềm tin dẫn dắt đội bóng vào tay Giampiero Ventura, một người đã thất bại trong việc tìm kiếm những nhân tố mới cho đội tuyển mà chỉ biết phụ thuộc vào quá nhiều cầu thủ lão tướng đã phần nào bước qua đỉnh cao của sự nghiệp. Đó là chưa kể đến việc loay hoay tìm kiếm một bộ khung hoành chỉnh nhất cho Azzurri trong 2 năm qua.

Wales

Cũng giống như Italia, Wales đã chính thức mất quyền góp mặt tại World Cup 2018 ngay trên sân nhà của mình khi họ để thua CH Ireland với tỷ số 0-1 hồi tháng 10 vừa qua. Việc Wales bị loại thật sự là một điều đáng tiếc, khi mà họ đang có một dàn cầu thủ rất chất lượng như Bale, Ramsey,... Cũng phải biết rằng trước khi nhận thất bại trước CH Ireland, đoàn quân của HLV Chris Coleman đã chưa để thua một trận nào tại bảng D sau 9 vòng đấu.

Hà Lan

Dù bóng đá Hà Lan đã đi xuống trong nhiều năm nay, nhưng việc họ không thể giành vé tới World Cup diễn ra tại Nga vào năm sau cũng là một sự thất vọng rất lớn đối với nhiều người hâm mộ. Vấn đề cốt lõi trong thất bại của Hà Lan đó là họ đã không tìm được lực lượng kế cận. Kể từ sau thế hệ của Van Persie, Robben, Sneijder… bóng đá Hà Lan gần như không xuất hiện thêm bất kỳ cầu thủ nào đạt được đẳng cấp thế giới. Về việc tìm lời giải cho việc này, có lẽ chúng ta hãy chờ xem những định hướng trong thời gian tới của Liên đoàn bóng đá Hà Lan.

Chile

Italia và những sự vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Alexis Sanchez sẽ phải làm khán giả tại World Cup 2018.

Cuộc đua giành vé tới nước Nga tại khu vực Nam Mỹ đã diễn ra vô cùng gây cấn cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Đã có đội xuất sắc vượt qua cánh cửa hẹp để đi tiếp, và cũng có đội phải ngầm ngùi dừng cuộc chơi như trường hợp của Chile. Alexis Sanchez, Arturo Vidal và Claudio Bravo phải ngồi nhà xem World Cup 2018 do không có “món quà” nào từ Brazil. Cụ thể ở lượt trận cuối, Brazil dù đã sớm có vé tới Nga, nhưng họ vẫn chơi hết sức và đánh bại Chile với tỷ số 3-0, khiến nhà vô địch Copa America chính thức bị loại.

Mỹ

Giống như Chile, Mỹ bước vào giai đoạn vòng loại World Cup với tư cách là một nhà vô địch (khu vực CONCACAF). Cách mà Mỹ bị loại thực tế là sốc hơn rất nhiều so với Chile, khi họ đang có trong tay quyền tự quyết ở lượt cuối khi hơn 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Panama và Hounduras tới 2 điểm, trong khi trận cuối chỉ phải gặp đội cuối bảng Trinidad và Tobago nên cửa vào là cực kỳ sáng sủa (chỉ cần 1 trận hòa). Tuy nhiên điều không ngờ đã xảy ra, Pulisic và các đồng đội đã tạo nên một cơn địa chấn ngược khi thua sốc đối thủ với tỷ số 1-2. Trong khi đó cả Hounduras và Panama đều thắng và Mỹ rơi xuống vị trí thứ 5, đã chính thức chia tay World Cup.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 14:40 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục