Italia thử nghiệm sơ đồ mới

08:36 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – ĐT Italia nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ mới trong trận gặp ĐT Bỉ vào ngày 14/11 tới đây.

Sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có mặt tại VCK EURO 2016, ĐT Italia ở thời điểm hiện tại sẽ có những trận đấu giao hữu bổ ích mang tính chất thử nghiệm. Thực tế dù ở lần gọi tập trung này, HLV Antonio Conte không điền tên những cá nhân mới mà thay vào đó toàn gương mặt cũ. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cựu thuyền trưởng của Juventus lại sử dụng sơ đồ cũ như trước đây

Italia sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2. Ảnh: Internet.

Theo thông tin từ tờ football italia đăng tải, HLV Conte sẽ bắt đầu áp dụng sơ đồ 4-4-2 trong trận đấu với Bỉ. Điều này cho thấy sự đổi mới trong tư duy chiến thuật của chiến lược gia người Italia khi trước đó ông từng dùng 3-5-2, 4-3-1-2, nhưng với việc đổi mới này chắc chắn sẽ đem lại cho Conte nhiều điều bổ ích. Đơn giản khi đấu pháp của đội bóng áo màu Thiên thanh sẽ đa dạng hơn trong chặng đường chinh phục đỉnh cao Euro tới đây.

Được biết ở trận đấu với Bỉ này, nhiều khả năng cặp tấn công sẽ là Graziano Pelle và Eder. Pelle hiện tại đang có phong độ cao trong màu áo Southampton, nên việc để chân sút này thi đấu chính thức trước Bỉ là không gì khó hiểu. Trong khi đó Eder cũng có màn trình diễn không kém người đồng đội của mình, thắng hay thua trước Bỉ sẽ không là vấn đề, nhưng với những biến đổi mang tính táo bạo này, chắc chắn sẽ thu về cho Conte nhiều kết quả.

Liêm Minh | 08:25 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục