Italia gặp Thụy Điển: Ngày xưa ma quỷ

21:18 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnItalia đã gặp lại oan gia của mình ở vòng chung kết EURO 2004, đó là Thụy Điển. Và người ta nhớ về vụ dàn xếp tỷ số nhơ nhuốc nhất bóng đá châu Âu.

Từ miếng nước bọt của Totti...

Bảng C tại EURO 2004 chứng kiến Italia cùng bảng với Thụy Điển, Đan Mạch và Bulgaria. Khi đó Bulgaria là đội yếu nhất bảng và thua sạch 3 trận, trong khi 3 đội còn lại so kè nhau hai suất vào vòng trong. Italia rốt cuộc đã bị loại bởi động thái "bẩn thỉu" từ Thụy Điển và Đan Mạch, điều rất hiếm khi xảy ra ở EURO - giải đấu mà lục địa già luôn tự hào là văn minh và mã thượng.

Italia gặp Thụy Điển: Ngày xưa ma quỷ - Bóng Đá

Italia đã gặp lại oan gia của mình ở vòng chung kết EURO 2004, đó là Thụy Điển.

Mọi chuyện bắt đầu trong trận Italia - Đan Mạch, "chàng hoàng tử Italia" khi đó là Totti đã có hành vi xấu xí, phun nước bọt vào mặt cầu thủ Christian Poulsen của Đan Mạch, và bị đài truyền hình Đan Mạch bắt tại trận.

Sau đó Totti bị treo giò 3 trận vì hành vi này, ứng viên cho chức vô địch giải đấu khi đó - Italia đã hòa Đan Mạch 0-0 và hòa Thụy Điển 1-1 trong cả hai trận cầu rất nhiều va chạm. Và có thể điều này đã dẫn tới bi kịch của Italia, hay nói cách khác, là vụ dàn xếp tỷ số nhơ nhuốc nhất bóng đá châu Âu.

Italia gặp Thụy Điển: Ngày xưa ma quỷ - Bóng Đá

Totti đã phun nước bọt vào mặt Christian Poulsen của Đan Mạch

Ở lượt trận cuối cùng, chỉ có tỷ số hòa 2-2 của Thụy Điển và Đan Mạch mới khiến Italia bị loại. Và hai đội bóng Bắc Âu đã hợp tác cùng nhau để loại Italia khỏi vòng bảng EURO 2004.

Italia dù đã thắng Bulgaria, nhưng cả Thụy Điển và Đan Mạch đều dắt tay nhau đi tiếp khi hai đội này không chỉ hòa nhau và còn cầm hòa với đúng tỷ số 2-2. “Thần kỳ” hơn nữa, khi Mattias Jonson ghi bàn ở phút 89 để Thụy Điển san bằng tỷ số.

Tỷ số này khiến việc thắng 2-1 trước Bulgaria của Italia trở nên vô nghĩa. Để xác định thứ tự bảng xếp hạng, UEFA căn cứ theo thành tích đối đầu giữa 3 đội bằng điểm với nhau. Cả ba đội có thành tích đối đầu bằng nhau, nhưng Đan Mạch ghi được 2 bàn và Thụy Điển ghi được 3 bàn thắng, còn Italia chỉ có 1 bàn trong ba cuộc đối đầu, do đó Đan Mạch và Thụy Điển đi tiếp.

Italia gặp Thụy Điển: Ngày xưa ma quỷ - Bóng Đá

 

Người Italia khi đó đã giận dữ, cả thế giới bóng đá cũng chỉ biết... cười trừ mà thôi. Vì nếu Thụy Điển và Đan Mạch - hai quốc gia văn minh bậc nhất thế giới mà còn "chơi bẩn" trong môn thể thao vua, thì ai trong sạch?

Nhưng đó mới là bóng đá. Người ta làm mọi cách để giành chiến thắng. Cũng có thể, sự thù ghét Italia - đội bóng danh tiếng với nhiều ngôi sao và những xô xát trong hai trận đấu đã khiến Thụy Điển và Đan Mạch làm như vậy.

Bây giờ, hai đội gặp nhau trong trận chiến sinh tử và quan trọng bậc nhất hai nền bóng đá. Thụy Điển chắc chắn là đối thủ mà Italia không muốn gặp, trong số 4 đội không nằm trong nhóm hạt giống. Nhưng định mệnh đã chọn họ.

Italia gặp Thụy Điển: Ngày xưa ma quỷ - Bóng Đá

 

Thụy Điển thậm chí đã thắng Pháp - đội bóng mạnh nhất thế giới lúc này trong trận đấu trên sân nhà của mình ở vòng loại. Đội hình không nhiều sao số với ngôi sao sáng nhất là trung vệ Victor Lindelof (Man utd) hay tiền vệ công trẻ tài năng Emil Forsberg (RB Leipzig), nhưng Thụy Điển có lối chơi tập thể khó chịu.

Italia đã đầu hàng trong cuộc chiến với Tây Ban Nha ở bảng G từ quá sớm, và trong bối cảnh nền bóng đá đang khan hiếm tài năng, rủi ro là rõ ràng. Họ đã chật vật trước các đội bóng yếu như Macedonia, Israel ở bảng đấu, và HLV Giampiero Ventura đang bị chỉ trích nặng nề.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:41 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục