Italia 1-2 Pháp: Khi chơi hay chưa chắc đã thắng

04:56 Thứ năm 15/11/2012

Dù đã có một thế trận vượt trội so với tuyển Pháp, nhưng do một chút kém may mắn, Italia đã phải nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà.

Với tính chất của một trận đấu giao hữu, HLV Prandelli đã không ngần ngại thay đổi hơn một nửa số cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội một, để tung vào sân thử nghiệm một đội hình còn rất trẻ với những cầu thủ chỉ mới 19, 20 tuổi như Verratti, El Shaarawy...

Dù thua, nhưng Italia đã để lại không ít ấn tượng. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên trước một tuyển Pháp gần như có đầy đủ những ngôi sao sáng nhất của mình vào lúc này, ngoại trừ trường hợp vắng mặt do chấn thương của Benzama, tuyển Italia "trẻ" vẫn có được một thế trận khá lấn nước so với đối thủ. Khi những Marchiso, Verratti, Montolivo đã làm rất tốt nhiệm vụ kiểm soát khu trung tuyến, và điều phối trận đấu, dù phải thừa nhận đôi lúc họ vẫn chưa thể khiến người ta quên đi được những De Rossi, Pirlo,...

Nhưng điểm cộng lớn nhất mà Italia có được trong trận đấu này, đó là sự kết hợp hết sức ăn ý của bộ ba mũi nhọn Candreva, El Shaarawy, Balotelli. Tốc độ và việc thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau, bộ ba này liên tục "làm khổ" hàng phòng ngự của tuyển Pháp trong suốt khoảng thời gian mà họ có mặt trên sân. Và nếu có thêm một chút may mắn, thì đáng ra họ đã có thể mở được tỷ số ngay phút thứ 9, nếu cú dứt điểm của Balotelli không đi trúng ngay xà ngang khung thành.

Mặc dù vậy, trước một tuyển Pháp chơi quá rời rạc, lỏng lẻo, bàn thắng cũng không thể nào thoát khỏi thầy trò HLV Prandelli. Phút 35, sau hàng loạt pha phối hợp rất chính xác và đẹp mắt, bóng đến chân El Shaarawy, và tiền đạo đã ghi cho Milan 9 bàn thắng kể từ đầu mùa, đã hạ gục Lloris bằng một tình huống dứt điểm hết sức nhẹ nhàng.

Sẽ là một hiệp đấu hoàn hảo cho Italia nếu nó kết thúc vào thời điểm này, vì chỉ 2 phút sau đó, với một nỗ lực đi bóng cá nhân bên hành lang cánh trái của Valbuena đã khiến cho mảnh lưới của Azzurri phải rung lên. Qua đó giúp cho tuyển Pháp rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, việc Italia bất ngờ chơi chùng xuống, và không còn nhiệt huyết như 45 phút trước đó đã dần giúp cho tuyển Pháp lấy lại phần nào thế trận trên sân. Nhưng cũng phải nói, những sự điều chỉnh của HLV Deschamps lúc này là khá chuẩn xác, khi ông quyết định rút những Ribery hay Giroud chơi khá mờ nhạt, để thay bằng những Gomis hay Menez. Ngay lập tức, một trong những sự điều chỉnh này của cựu HLV Juve đã mang lại kết quả. Phút 67, tức chỉ 5 phút sau khi vào sân, Gomis đã giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1 với một cú dứt điểm cận thành.

Đến lúc này, thì Italia mới thật sự từ bỏ lối chơi "ru ngủ" của mình. Và một thế trận tấn công dồn dập như những phút đầu một lần nữa đã được tái lập trên sân. Tuy nhiên cho đến khi trọng tài Undiano nổi còi cho khép lại 90 phút thi đấu giao hữu trên sân Tardini, đã không có một bàn thắng nào được ghi thêm cho các cầu thủ đội chủ nhà.

Công bằng mà nói, thì để thua trận này có thể xem là bất công đối với thầy trò HLV Prandelii. Vì họ đã làm chủ rất tốt, và tạo ra không ít cơ hội trong hơn 3/4 thời gian thi đấu. Tuy nhiên, dù gì đây cũng chỉ là một trận giao hữu, và với những gì mà những Candreva, El Shaarawy, Balotelli... đã thể hiện, người hâm mộ Azzurri có lẽ cũng cảm thấy hài lòng phần nào.

*Đội hình xuất phát

Italy: Sirigu; Maggio, Barzagli, Chiellini, Balzaretti; Montolivo, Verratti, Marchisio; Candreva, El Shaarawy, Balotelli

France: Lloris; Debuchy, Sakho, Koscielny, Evra; Capoue, Matuidi, Sissoko; Valbuena, Giroud, Ribery

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục