Isco - Thành công đến từ sự nhẫn nại

17:16 Thứ năm 20/09/2018

Trong trận đấu đầu tiên của Real Madrid tại vòng bảng Champions League, Isco đã góp công rất lớn giúp đội nhà đánh bại đại diện đến từ Serie A, AS Roma.

Dưới triều đại của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Isco đang trở thành một phần không thể thiếu ở hàng tiền vệ của Kền kền trắng. Dẫu vậy, ít ai biết rằng, để có được kết quả ngày hôm nay, anh đã từng trải qua một quãng thời gian rất khó khăn để đi tìm chỗ đứng trong đội hình của đội chủ sân Bernabeu.

 - Bóng Đá

 Isco đã tỏa sáng với một pha đá phạt hàng rào mẫu mực trong trận đấu với AS Roma

Gia nhập Real Madrid từ Malaga vào kỳ chuyển nhượng hè 2013, Isco là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất mà bóng đá Tây Ban Nha sản sinh ra thời điểm đó. Dẫu vậy, sự vội vàng trong việc quyết định lựa chọn bến đỗ kế tiếp đã khiến sự nghiệp của anh rẽ sang một chiều hướng khác.

Trước khi đến câu lạc bộ, chắc hẳn Isco đã lường trước được những khó khăn mà một cầu thủ trẻ như anh sẽ gặp phải khi gia nhập câu lạc bộ vĩ đại nhất thế kỷ 20. Thế nhưng thực tế còn khắc nghiệt hơn những gì anh tưởng tượng. Với chính sách Galatiocis mà chủ tịch Perez đang theo đuổi, rõ ràng cơ hội để anh ra sân và thể hiện mình là không nhiều.

Isco đến đúng vào thời điểm mà đội chủ sân Bernabeu chào đón sự gia nhập của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất là cái tên Gareth Bale. Một năm sau, câu lạc bộ lại tiếp tục mang về Toni Kross và James Rodriguez, những cầu thủ đã có màn trình diễn chói sáng ở giải đấu được tổ chức trên đất Brazil. Cùng với Luka Modric đã đến từ năm 2012, hàng tiền đạo và tiền vệ ở Real đã quá chật chội để anh có thể chen chân vào.

 - Bóng Đá

 Isco đã từng rất khó khăn để đi tìm chỗ đứng trong đội hình Real Madrid

Nếu chỉ nhìn vào số lần ra sân và số bàn thắng của Isco trong 5 mùa giải gần đây (trung bình mỗi mùa anh ghi được 8,4 bàn/ 47,8 lần ra sân trên mọi mặt trận), nhiều người sẽ lầm tưởng anh là một trong những nhân tố chủ chốt của Kền kền trắng.

Nhưng không phải như vậy, từ Carlo Ancelotti, Rafael Benitez cho đến Zinedine Zidane, Isco hầu như chỉ đóng vai trò kép phụ và rất ít khi được trao cơ hội. Và ngay cả khi tỏa sáng, anh cũng không thể thay đổi được số phận của mình. Đã từng có người nói Isco là một cầu thủ đặc biệt bởi anh vẫn quyết định ở lại dù những đóng góp xuất sắc của anh không bao giờ được công nhận và đền đáp.

Không giống như Asier Illarramendi Andonegi, người đã nhanh chóng bật bãi khỏi câu lạc bộ chỉ sau hai mùa giải gắn bó hay Alvaro Morata, người đã chuyển tới Chelsea chỉ sau một mùa giải trở lại, Isco vẫn quyết định ở lại để chiến đấu và giành một suất đá chính trong đội hình dù anh đã nhận được rất nhiều lời mời gọi cùng những mức đãi ngộ hậu hĩnh từ các đội bóng lớn.

 - Bóng Đá

 Dưới thời Lopetegui, Isco là một nhân tố không thể thiếu ở hàng tiền vệ Real

Và giờ đây, mọi cố gắng của anh trong bao năm qua đã đạt được kết quả. Zidane đã ra đi, và giờ là thời của Julien Lopetegui. Với chiến lược gia người Tây Ban Nha, Isco là một con bài chủ chốt, một nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ bên cạnh Modric, Kross và Casemiro. Cú đá phạt đẹp mắt vào lưới của thủ thành Olsen bên phía AS Roma như là một phát súng mở ra thời kỳ mới của anh tại sân vận động Santiago Bernabeu.     

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:14 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục