Irving bùng nổ ở thời điểm quan trọng, Celtics lại giành chiến thắng

14:58 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnChỉ phải làm khách trên sân của một đối thủ đang gặp khủng hoảng như Atlanta Hawks, Boston Celtics đã dễ dàng có được trận thắng 99-110.

Hiệp một trận đấu, với phong độ tốt trong quãng thời gian gần đây, Celtics đã tràn lên nhằm sớm chiếm ưu thế. Tuy vậy, Hawks với lợi thế sân nhà cũng không hề tỏ ra quá lép vế. Sau hai phút, Hawks tạm vươn lên dẫn trước 7-5. Những phút tiếp theo, Celtics bất ngờ chơi chậm lại, tạo điều kiện để Hawks liên tục có được điểm số và tạm vươn lên dẫn trước với cách biệt 12 điểm sau hơn 7 phút (22-10). Phần còn lại của hiệp đấu, dù chơi nỗ lực hết mình, song Celtics không thể tạo ra được sự bất ngờ. Hiệp một kết thúc với tỷ số 35-21 nghiêng về Hawks.

anh 1

 Celtics bước vào trận đấu này với khí thế ngất trời.

Bước sang hiệp hai, Celtics đẩy nhanh nhịp độ tấn công và sớm có được hiệu quả. Sau 3 phút, đội khách đã rút ngắn tỷ số xuống còn 32-37. Thời điểm này Celtics không có được sự phục vụ của Kyrie Irving, nhưng đó lại là yếu tố giúp họ triển khai những đường tấn công trở nên sáng nước hơn rất nhiều. Tuy vậy, điểm số trong những phút tiếp theo của Celtics là chưa đủ để họ có thể rút ngắn thêm cách biệt. 7 phút của hiệp hai trôi qua, Hawks vẫn có được lợi thế 5 điểm dẫn trước (38-43). 5 phút cuối cùng, tình hình cũng không có gì thay đổi và hai đội tạm bước vào giờ nghỉ với tỷ số 50-47 tiếp tục nghiêng về Hawks.

anh 2

 Hawks chơi không tệ ở trận đấu hôm nay.

Quãng thời gian đầu tiên của hiệp ba, đội chủ nhà là những người thể hiện được sự hiệu quả tốt hơn trong những pha lên bóng. Sau hơn 2 phút, Hawks đã nới rộng cách biệt lên thành 7 điểm (51-58). Thế nhưng, điều đó không được duy trì lâu. Trong khoảng thời gian này, Kyrie Irving bất ngờ chơi bùng nổ, mang đến hàng loạt điểm số cho Celtics. Một nửa thời gian của hiệp ba trôi qua và đội khách vươn lên dẫn ngược 70-67 trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Hawks. Sau giờ hội ý, Hawks trở lại sân với quyết tâm lớn và tạo nên thế trận bám đuổi đầy hấp dẫn đến phút cuối. Hiệp ba khép lại, Celtics dẫn 80-77.

Hiệp đấu cuối cùng, tốc độ đã được hai đội đẩy lên ở mức chóng mặt. Hawks và Celtics thay phiên dẫn điểm nhau sau một nửa thời gian của hiệp cuối cùng. Rất đáng tiếc cho Hawks khi ở giai đoạn quan trọng nhất của trận đấu, họ không thể giữ vững được tâm lý, qua đó bị Celtics dẫn đến 9 điểm khi trận đấu chỉ còn 1 phút. Dù đã làm hết mức có thể, song chung cuộc Hawks vẫn phải đón nhận thất bại 99-110 đầy đáng tiếc.

anh 3

 Nhưng thất bại trước Celtics và cá nhân Irving ở thời điểm then chốt nhất của trận đấu.

Trận đấu ngày hôm nay, Kyrie Irving như thường lệ là ngôi sao sáng giá nhất bên phía Celtics với 30 điểm, 4 rebounds và 5 assists. Bên cạnh đó là Jaylen Brown, ngôi sao 21 tuổi đóng góp 27 điểm, 4 rebounds và 5 assists. Về phía đội chủ nhà Hawks, Dennis Schroder chơi xuất thần với 23 điểm, 2 rebounds và 9 assists, song chừng đó là chưa đủ để giúp Hawks giành chiến thắng.

anh 4

 Thông số trận đấu.

anh 5

 Box Score.

anh 6

 

Highlight trận Boston Celtics – Atlanta Hawks:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:30 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục