Ireland đoạt vé tới EURO 2016

06:16 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cú đúp của tiền đạo Jon Walters - đang thi đấu cho Stoke City - chia đều trong hai hiệp đã giúp Ireland đánh bại Bosnia-Herzegovina 2-0 trong trận lượt về vòng play-off tranh vé tới Pháp dự EURO 2016.

Ireland đoạt vé tới EURO 2016. Ảnh: Internet.

Với kết quả này, Ireland chính thức giành một suất dự EURO 2016 nhờ giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận. Như vậy, các đội tuyển thuộc tây bắc châu Âu sẽ có mặt đông đủ tại EURO 2016 khi Bắc Ireland, Anh và Xứ Wales đồng loạt giành vé dự EURO 2016.

Theo BBC, thắng lợi của Ireland trước Bosnia-Herzegovina trên đất Dublin có phần rất may mắn. Trong bàn thắng đầu tiên, trọng tài Bjorn Kuipers có phán quyết khá nghiêm khắc khi cho Ireland được thưởng quả phạt đền sau tình huống Zukanovic để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, pha qua chậm cho thấy cú căng ngang của Murphy dù trúng Zukanovic nhưng hậu vệ của Bosnia đã cố gắng khép tay lại.

Hình ảnh này được BBC mô tả giống như những gì Ireland phải trải qua cách đây 6 năm sau khi "bàn tay của Thierry Henry" giúp tuyển Pháp hạ Ireland trong trận play-off World Cup 2010. Lúc đó, Henry cố tình dùng tay khống chế bóng trước khi thực hiện đường kiến tạo cho Gallas mang về bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Pháp, qua đó giúp đội nhà loại Ireland bằng tỷ số 2-1 chung cuộc sau hai lượt trận. BBC tin rằng, tình huống trọng tài cho Ireland hưởng quả phạt đền trước Bosnia trở thành tình huống then chốt định đoạt số phận trận đấu.

Dù vậy, BBC phân tích, sự kết hợp giữa HLV Martin O'Neill và Roy Keane cũng đóng vai trò quan trọng mang đến thành công cho Ireland. Ban đầu, người ta lo sợ việc bổ nhiệm Roy Keane làm trợ lý HLV cho Martin O'Neill sẽ dấy lên nhiều hoài nghi bởi họ toàn cá tính mạnh và khó làm việc cùng nhau. Song, bộ đôi này lại phối hợp rất ăn ý để có những con tính chiến thuật hiệu quả, từ đó giúp Ireland vượt qua vòng loại EURO 2016.

Hiện tại, Ireland đang tính gia hạn hợp đồng với HLV Martin O'Neill và giữ chân Roy Keane lâu hơn.

T.Y | 06:00 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục