Iran dẫn đầu bảng D sau trận "đấu võ đài" với Iraq

01:27 Thứ năm 17/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHai đội bóng Tây Á trình diễn lối chơi thừa sức mạnh nhưng lại thiếu bàn thắng.

Hai đội bóng Tây Á bước vào loạt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019 với mục tiêu giành vị trí nhất bảng. Cả Iran và Iraq cùng có 6 điểm và chính thức giành tấm vé vào đấu loại trực tiếp sau 2 lượt trận đầu toàn thắng. Tuy nhiên, Iran đang xếp ở vị trí thứ nhất do hơn hiệu số bàn thắng bại so với Iraq.

HLV Carlos Queiroz không tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình, trong khi đó chiến lược gia Srečko Katanec lộ rõ quyết tâm giành thắng lợi với việc bố trí 11 hảo thủ tốt nhất trước đối phương.

sau trận - Bóng Đá

Trận đấu xảy ra nhiều pha va chạm nảy lửa giữa các cầu thủ hai bên.

Với sự vượt trội hơn về chất lượng nhân sự cùng đẳng cấp được khẳng định, Iran là người nắm quyền kiểm soát thế trận với 53% thời lượng cầm bóng, có tổng cộng 11 cú sút. Những thông số tương tự với Iraq là 47% và 4.

Iran triển khai lối chơi đa dạng, có nhiều phương án tiếp cận khung thành khác nhau: tấn công trung lộ, đánh biên, tận dụng các pha treo bóng vào vòng cấm địa đối thủ. Tiền đạo Sardar Azmoun là người gây ra nhiều sóng gió nhất về phía khung thành thủ môn Jalal Hassan.

sau trận - Bóng Đá

Chân sút Sardar Azmoun bên phía Iran.

Phía bên kia trận tuyến, Iraq không có nhiều đất diễn trước sức ép liên tục cùng lối chơi đậm chất kĩ thuật từ các cầu thủ đối phương. Xuyên suốt hiệp 1, người hâm mộ được chứng kiến khá nhiều pha va chạm thô bạo giữa đôi bên.

Dứt điểm nhiều nhưng hiệu quả không cao khiến Iran và Iraq rời sân sau 45 phút đầu tiên với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Iraq chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lần lượt những Hussein Ali Al-Saedi, Ahmed Yasin Ghani đe dọa khung thành thủ môn Alireza Beiranvand bằng các pha dứt điểm nguy hiểm.

sau trận - Bóng Đá

HLV Katanec của đội tuyển Iraq.

Mặc dù thế, hệ thống phòng ngự của Iran đã chơi một trận đấu xuất sắc khi hóa giải hầu hết các tình huống sóng gió từ đối phương. Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến những pha bóng va chạm đầy tranh cãi giữa hai bên.

Thống kê chi tiết sau 90 phút thi đấu chính thức cho biết, Iran thực hiện 20 pha phạm lỗi khác nhau, nhận 2 thẻ vàng. Dữ liệu tương tự đối với Iraq là 16 lần chơi xấu đối phương và có tổng cộng 3 thẻ vàng.

Tỉ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Với kết quả này, Iran trở thành đội dẫn đầu bảng D, xếp ngay phía sau của họ là đội tuyển Iraq.

Đội hình ra sân

Iran (4-2-3-1): Alireza Beiranvand, Majid Hosseini, Milad Mohammadi, Rouzbeh Cheshmi, Voria Ghafouri, Hossein Kanaanizadegan, Vahid Amiri, Alireza Jahanbakhsh, Omid Ebrahimi, Saman Ghoddos, Sardar Azmoun.

Iraq (4-3-2-1): Jalal Hassan, Alaa Ali Mhawi, Ali Adnan, Ali Faez Atia, Ahmad Ibrahim Khalaf, Hussein Ali Al-Saedi, Safa Abdullah, Amjad Attwan, Humam Tariq, Ahmed Yasin Ghani, Mohanad Ali.

Tỉ số chung cuộc: Iran 0-0 Iraq.

Anh Nguyễn | 01:00 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục