IOC tham vấn nội bộ giải pháp khắc phục hậu quả đại dịch COVID-19

20:47 Thứ năm 28/05/2020

Trong tuyên bố, IOC cho biết ban lãnh đạo đã tổ chức hàng loạt cuộc tham vấn nội bộ với các thành viên để lấy ý kiến nhằm chuẩn bị cho kỳ họp của cơ quan này, dự kiến diễn ra ngày 10/6 tới.

Thomas-Bach-01

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach. Ảnh: Reuters.

Ngày 27/5, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã có nhiều cuộc thảo luận riêng rẽ với các thành viên về những hậu quả tiềm tàng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mà đến nay đã buộc Đại hội Thể thao Olympic mùa Hè Tokyo năm 2020 phải lùi lại một năm.

Trong tuyên bố, IOC cho biết ban lãnh đạo đã tổ chức hàng loạt cuộc tham vấn nội bộ với các thành viên để lấy ý kiến nhằm chuẩn bị cho kỳ họp của cơ quan này, dự kiến diễn ra ngày 10/6 tới.

Tuyên bố nêu rõ Chủ tịch Bach muốn lắng nghe ý kiến đóng góp về cách thức giải quyết những hậu quả của đại dịch COVID-19, cũng như những suy nghĩ, sáng kiến và kinh nghiệm của tất cả các thành viên của IOC từ khắp nơi trên thế giới.

Ông tiến hành tham vấn với 100 thành viên IOC trong 3 phiên họp được tổ chức theo nhiều múi giờ và ngôn ngữ khác nhau.

Đây là lần đầu tiên Chủ tịch IOC tổ chức các cuộc tham vấn nội bộ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

Tham gia các cuộc tham vấn còn có Tổng Giám đốc IOC Christophe De Kepper, Giám đốc phụ trách thể thao Kit McConnell và Giám đốc phụ trách y tế và khoa học Richard Budgett.

Trung tuần tháng Năm này, IOC thông báo lập một quỹ trị giá 800 triệu USD nhằm hỗ trợ các ban tổ chức và liên đoàn thể thao trang trải các chi phí phát sinh do Olympic Tokyo bị hoãn lại.

Chủ tịch Bach đánh giá đại dịch COVID-19 đã gây ra những tác động tài chính nghiêm trọng trên thế giới, với các quốc gia, với cả Thế vận hội, toàn bộ Phong trào Olympic và đặc biệt là IOC.

Trước đó, tháng Ba vừa qua, IOC đã đưa ra quyết định lịch sử, lùi thời điểm tổ chức Thế vận hội Tokyo năm nay sang ngày 23/7/2021. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thời bình một kỳ thế vận hội bị hoãn lại.

Phan An - VietnamPlus.vn | 12:58 28/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục