IOC bổ sung bốn nội dung thi mới cho Olympic mùa Đông 2018

20:20 Thứ ba 09/06/2015

Ngày 8/6, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã thông qua bốn nội dung thi mới cho kỳ Thế vận hội (Olympic) mùa Đông 2018, tổ chức tại Hàn Quốc.

Trượt tuyết tại Pyeongchang. Ảnh: Internet.

Theo đó, bốn môn tri đấu mới cho cả nam và nữ là trượt ván trên tuyết (snowboarding) nội dung lên cao, trượt tuyết băng đồng (Alpine skiing) nội dung nam nữ cùng xuất phát, trượt băng tốc độ (speedskating) nội dung đôi hỗn hợp, và bi đá trên băng (curling) nội dung đồng đội, nâng tổng số huy chương vàng được tranh tài lên 102.

IOC giải thích những điều chỉnh trên dựa vào nhiều yếu tố như khán giả, sự quan tâm của truyền hình và báo chí, tỷ lệ giới cũng như chi phí hạ tầng, trong đó trọng tâm là thu hút được khán giả trẻ, được minh chứng sau thành công ở kỳ Olympic mùa Đông 2016 với những môn bổ sung như trượt ván tự do (halfpipe) và trượt tuyết tự do (slopestyle).

Tuyên bố của IOC nêu rõ, những bổ sung nội dung thi này phản ánh sự phát triển không ngừng trong chương trình Olympic, hướng tới những cải cách đột phá dự kiến cho Olympic 2020, nhằm tạo thêm nhiều tính linh hoạt trong chương trình của giải thi đấu thể thao lớn và hấp dẫn nhất hành tinh này.

Nhà tổ chức Olympic 2018 tại Pyeongchang (Hàn Quốc) cam kết tôn trọng quyết định của IOC. Hiện IOC còn đang nghiên cứu về chương trình cho Olympic mùa Hè 2020 tại Nhật Bản, trong đó nhà tổ chức nước này cũng có thể đề xuất bổ sung thêm các môn thể thao.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục