Inter thắng may Partizan: “Rodrigol” cứu rỗi Inter!

08:36 Thứ bảy 27/10/2012

Phong độ xuất sắc của thủ môn Handanovic và sự lóe sáng của tiền đạo Rodrigo Palacio, đều là những tân binh mới đến hồi mùa hè, đã cứu cho Inter thoát khỏi một kết quả nghèo nàn trước Partizan, đội đang đội sổ ở bảng H. Trong một trận đấu Inter đã chơi tồi trước một Partizan có những cá nhân không hề tầm thường, sự run rẩy của những interista chỉ được xóa bỏ hoàn toàn nhờ bàn thắng muộn ở phút 88 của Palacio.

Khi Cassano “xịt”, Palacio trở thành cứu tinh của Inter

Bàn thắng ấy là kết quả pha bóng mà Inter đã đi từ địa ngục đến thiên đường trong đúng 30 giây. Từ tình huống cầu thủ 18 tuổi Markovic không thắng nổi Handanovic trong pha đối mặt, Inter phản công và Palacio đánh đầu từ đường tạt tuyệt đẹp của Milito. Một tình huống nhanh như điện xẹt, tôn vinh hai người hùng trận đấu, là Handanovic, người từ chối mọi cơ hội của đội khách trận này và làm nền tảng để anh hùng thứ 2, Palacio, tỏa sáng.

Chấn thương của Coutinho trận này sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần, và đó là một tổn thất nặng nề cho Inter trong thời gian tới. Nhưng trong cái rủi đó, Inter có cái may khi họ đã tìm ra vị cứu tinh có thể không chỉ ở trận này. Palacio đã chơi rất tốt sau khi vào sân và ghi bàn duy nhất. Đó là thời điểm Strama đã quyết đinh chuyển đội sang đá 4-2-3-1 với Zanetti vào sân chơi tiền vệ phải, Cambiasso từ trung vệ lên chơi tiền vệ trung tâm, sau khi chiến thuật 3-5-2 được ca ngợi thời gian qua của Inter hoàn toàn không tạo ra một thế trận chủ động cho họ.

Hàng tiền vệ 5 người của đội bóng xanh-đen trong hiệp 1 đã lùi quá sâu và chơi bị động. Inter đã thực sự phải chạy trối chết trong những phút cuối, và đây sẽ là kinh nghiệm xương máu cho Strama trong chặng đường sắp tới.

Trong ngày Cassano mờ nhạt, Palacio đã cùng với Milito (người cũng vào sân từ ghế dự bị) tạo ra cặp tấn công Argentina có khả năng tạo nên khác biệt. Milito tiếp tục thể hiện tài kiến tạo với đường chuyền cho Palacio lập công hôm qua. Palacio tiếp tục thể hiện sự thính nhạy của anh trước khung thành, điều rất quan trọng khi hàng tiền đạo của Inter chỉ còn Livaja non nớt và Cassano không phải trận nào cũng chơi tốt. Pha phối hợp giữa Milito và Palacio ấy cũng là tình huống thứ 2 liên tiếp họ liên kết với nhau để ghi bàn, sau bàn nâng tỉ số trong trận thắng Catania 2-0. Milito mới có 3 bàn mùa này, tạm thời không còn là “Miligol” như thường lệ (ghi bàn ít hơn Cassano). Nhưng Palacio, sau ngày trở lại từ chấn thương, đang trên đường trở thành một cỗ máy săn bàn cho đội xanh-đen, một “Rodrigol” của Strama!
Đỗ Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục