Inter, Southampton bị loại, nhưng với M.U, Europa League vẫn hấp dẫn

06:59 Thứ sáu 09/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNhư vậy, 32 đội bóng lọt vào vòng knock-out Europa League đã được lộ diện sau loạt trận rạng sáng 09/12. Và Man United chính là ứng cử viên sáng giá nhất tính đến lúc này.

mu

 M.U chơi tốt khi đá Cup. Ảnh: Goal.

Sau chiến thắng 2-0 trước Zorya, cái tên được chờ đợi nhất ở Europa League, Man United cuối cùng cũng giành vé đi tiếp. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ đã vượt qua những bất lợi về thời tiết khắc nghiệt của Ukraine để có 2 bàn thắng do công của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ giành ngôi nhì bảng A sau Fenerbahce và chấp nhận ở nhóm 2 trước khi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 12/12 tới đây.

Bất ngờ nhất ở vòng bảng Europa League năm nay có lẽ là diễn biến ở bảng K, khi 2 ứng cử viên nặng ký là Southampton và Inter Milan đều bị loại, nhường vé đi tiếp cho Sparta Praha và Hapoel Be'er Sheva. Nếu như Southampton bị loại đầy tiếc nuối khi chỉ kém Hapoel Be'er Sheva về chỉ số phụ, thì đội bóng được kì vọng lớn như Inter Milan chỉ để lại thất vọng với 6 điểm vỏn vẹn cùng vị trí chót bảng.

Internazionale

 Inter Milan gây thất vọng lớn. Ảnh: Goal.

Còn lại, nếu điểm qua 32 đội bóng tranh tài ở vòng knock-out, Europa League vẫn đầy hấp dẫn với sự hiện diện của Man United, Tottenham, AS Roma, Lyon, Villarreal, Mönchengladbach, Shakhtar Donetsk, Fiorentina, Schalke 04 hay Athletic Bilbao.

UEFA sẽ giành suất trực tiếp dự Champions League mùa tới cho đội vô địch Europa League. Đó cũng là cơ hội cho các đội đang thất thế ở đấu trường quốc nội đặt mục tiêu thật cao ở đấu trường bị cho là hạng 2 này.

Đội hạt giống: Ajax, APOEL, Beşiktaş*, Fenerbahçe, Fiorentina, København*, Lyon*, Osmanlıspor, Roma, Schalke, Shakhtar Donetsk, Sparta Praha, St-Étienne, Tottenham*, Zenit

Đội không phải hạt giống: Anderlecht, Astra Giurgiu, AZ, Celta Vigo, Gent, Hapoel Beer-Sheva, Krasnodar, Legia Warszawa*, Ludogorets*, Manchester United, Mönchengladbach*, Olympiacos, PAOK, Rostov*, Villarreal

(* những đội rớt xuống từ Champions League)

Ở bảng F, 2 cái tên đi tiếp là Athletic Club và Genk. Tuy nhiên, khi Genk vẫn còn trận đấu muộn với Sassuolo, nên vị trí nhất nhì bảng này chưa thể xác định. Genk có lợi thế lớn bởi chỉ cần giành 1 điểm trước Sassuolo để có được ngôi đầu bảng, cùng với đó là vị trí ở nhóm hạt giống.

KQ

 Kết quả loạt trận thứ 6 vòng bảng Europa League.

Sau 6 lượt trận, Giuliano của Zenit xứng đáng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Europa League khi ghi nhiều bàn thắng nhất (6 bàn) và có đến 4 đường kiến tạo. Xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở vòng bảng Europa League là Łukasz Teodorczyk của Anderlecht với 5 bàn. Taison của Shakhtar Donetsk chỉ chịu kém hơn chút ít với 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Thể thức bốc thăm cũng tương tự như ở vòng 16 đội Champions League: các đội cùng bảng đấu và cùng Liên đoàn sẽ không gặp nhau. Các trận đấu ở vòng knock-out Europa League diễn ra vào ngày 16 và 23 tháng Hai. Các đội hạt giống sẽ được chơi lượt trận thứ 2 trên sân nhà.

Xem lại chiến thắng 2-0 của Man United trước Zorya:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 06:23 09/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục