Inter Milan khủng hoảng: Tất cả đều có lỗi

18:15 Thứ ba 14/02/2012

Theo đánh giá của báo chí Italia, nguyên nhân khủng hoảng của Inter Milan không thuộc về 1-2 cá nhân nào mà là cả một hệ thống từ Chủ tịch Moratti tới một số cầu thủ áo xanh đen.

Lỗi của ông Moratti là không tìm được một HLV giỏi cho Inter hoặc là không dành cho họ niềm tin cần thiết. Sau khi Mourinho ra đi, ông đưa về Benitez nhưng chính ông lại không tin tưởng HLV người Tây Ban Nha. Moratti tỏ ra mâu thuẫn với chính ông. Nếu không tin Benitez thì ông lấy về làm gì? Còn nếu đã chọn HLV này thì vì sao ông lại phớt lờ mọi đề xuất bổ sung cầu thủ A, cầu thủ B mà Benitez đưa ra để rồi cuối cùng lại sa thải ông này? Chính xác là một vòng luẩn quẩn khó hiểu của Moratti.

Inter Milan khủng hoảng - Ảnh Getty

Sau đó tiếp tục là những lựa chọn sai lầm với Gasperini, Leonardo và cả Ranieri bây giờ. Họ đơn giản không phải những chiến thuật gia đủ tầm để đưa Inter trở thành nhà vô địch. Không chỉ Moratti sai lầm mà cả GĐKT Marco Branca của Inter cũng sai lầm. Những thương vụ với Forlan, Zarate, Jonathan, Alvarez, Castaignos hay Guarin…của ông không phải là những đảm bảo tức thì cho thành công. Họ không phải là đã già thì lại thuộc dạng tiềm năng, non kinh nghiệm hoặc thiếu đẳng cấp. Sau những vụ áp phe sắc sảo với Motta, Sneijder, Milito hay Eto’o, Inter cơ bản lại bắt đầu mua sắm cầu thủ kém sang suốt và lối dĩ nhiên là của Marco Branca.

Sếp lớn, sếp nhỏ mắc lỗi còn các HLV cũng chẳng vô can. Benitez thì không biết làm thế nào xây dựng quan hệ tốt với các cầu thủ; Gasperini thì cứ bám riết lấy sơ đồ 3-4-3 quá phiêu lưu và mất cân bằng; Leonardo thì thiếu thực tế, quyết đoán và cả sự cứng rắn cần thiết. Bây giờ Ranieri lại thiếu cá tính.

HLV có lỗi còn nhiều cầu thủ Inter cũng có…tội. Chivu, Samuel, Lucio, Cordoba, Maicon, Milito, Forlan…già hết cả rồi nên thể lực không đảm bảo. Họ cũng đã bước lên đỉnh vinh quang rồi nên khát vọng và động lực chiến thắng không còn nhiều. Tóm lại là họ đáng phải ra đi hoặc chỉ nên ra sân một cách hạn chế. Nhưng chẳng ai tự nguyện rút lui cả. Ai cũng ham hố tiền bạc và danh tiếng mà nếu sang đội khác thì họ nhiều khả năng không có được như thế.

Thế là tất cả từ sếp tới quân cùng kéo Inter xuống vực sâu. Có thể họ chưa ở đáy vực nhưng chắc chắn là đang trên đường lao xuống đó nếu không có những thay đổi mang tính đột phá nào trong chính sách nhân sự.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục