Inter Milan dẫn đầu Serie A: Phiên bản “Nerazzurri thép”

16:20 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trải qua một mùa Hè được “thay máu” toàn diện, Inter Milan đang chứng tỏ tham vọng xưng vương tại Serie A năm nay.

Inter Milan đang duy trì thành tích toàn thắng tại Serie A mùa này. Ảnh: Internet.

Cách đây ít ngày, đích thân huyền thoại Javier Zanetti đã lên tiếng khẳng định thầy trò HLV Roberto Mancini chưa sẵn sàng để cạnh tranh danh hiệu Scudetto. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng đây là một lời chia sẻ có phần khiêm tốn của cựu danh thủ người Argentina. Hơn lúc nào hết, Zanetti thừa biết quá rõ Inter Milan đang nắm trong tay những lợi thế ra sao để có thể vươn tới ngôi vô địch Serie A 2015/2016.

Thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 4 trận toàn thắng. Thế nhưng, điều đáng chú ý nhất chính là việc tất cả các trận thắng của Inter đều kết thúc với tỷ số tối thiểu (hoặc 1-0, hoặc 2-1). Rõ ràng, dưới thời Mancini, CLB thành Milano đang hướng tới một lối chơi đậm chất thực dụng đồng thời đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu. Nói không quá, Inter bây giờ đang ngày càng trở thành một phiên bản “Nerazurri thép” sẵn sàng bóp nghẹt mọi đối thủ ở Calcio.

Giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, các Interista từng chỉ trích nặng nề ban lãnh đạo đội bóng sau khi chấp nhận bán đi những tiền vệ sáng tạo như Mateo Kovacic (sang Real Madrid) hay Hernanes (sang Juventus). Mặc dù vậy, sau thời điểm chứng kiến những “công nhân” Felipe Melo và Geoffrey Kondogbia liên tục tỏa sáng trong thời gian gần đây, người ta mới hiểu rằng Mancini hoàn toàn có lý khi quyết định xây dựng một Inter “cơ bắp hóa” và giàu tính chiến đấu.

Chính bộ đôi “máy quét” này đã giúp cho Nerazzurri tạo nên một “tấm lá chắn” cực kỳ an toàn án ngữ ngay trước khu vực cấm địa. Trong khi đó, ở phía dưới hàng phòng ngự, cặp trung vệ cao to Miranda-Jeison Murillo cũng thường xuyên biết cách tỏa sáng để mang lại sự chắc chắn cần thiết cho khung thành của thủ môn Samir Handanovic. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất lý giải vì sao thầy trò HLV Mancini mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn kể từ đầu mùa.

Inter đang sở hữu cặp trung vệ thi đấu cực kỳ chắc chắn và hiệu quả. Ảnh: Internet.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trong số tất cả các đội bóng ở Serie A mùa này, chỉ duy nhất Helles Verona là sở hữu đội hình có chiều cao trung bình tốt hơn Inter. Việc sử dụng một dàn cầu thủ “khổng lồ” không chỉ giúp cho CLB thành Milano giành được lợi thế tối đa trong các tình huống không chiến mà còn trở nên đáng sợ hơn ở mỗi pha tranh chấp tay đôi luôn đòi hỏi yêu cầu về sức mạnh thể chất.

Vòng đấu gần đây nhất, nhà ĐKVĐ Juventus đã biết thắng trở lại. Chắc chắn, trong những giai đoạn sắp tới, Bianconeri sẽ không tiếp tục để yên cho Inter Milan “một mình một ngựa” băng băng về đích. Mùa giải 2015/2016 vẫn còn rất dài và thầy trò HLV Mancini sẽ cần phải hết sức nỗ lực để duy trì sự tập trung qua từng trận đấu nếu như muốn lật đổ ách thống trị kéo dài suốt 4 năm của đội bóng thành Turin. Sự thật là với một Inter được “đúc bằng thép” như hiện giờ, chẳng thể nói trước bất cứ điều gì…  

B.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục