Inter Milan đã "lộ hàng"

14:20 Thứ hai 17/10/2016

TinTheThao.com.vnSau chuỗi chiến thắng ấn tượng đầu mùa, Inter Milan dần lộ nguyên hình kể từ trận thua Sparta Prague ở vòng bảng Europa League.

Người hâm mộ Inter Milan có lẽ không nhận ra nổi đội bóng con cưng đã để lại nhiều cảm xúc cho họ ở đầu mùa. Trận thua trước một Cagliari nhược tiểu như giọt nước làm tràn chiếc ly kỳ vọng của các CĐV. Hơn lúc nào hết, người ta tự hỏi vì sao chỉ trong một thời gian ngắn, Inter từ một mỹ nhân đẹp tuyệt trần lại hiện nguyên hình là con hồ ly xấu xí. Nguyên nhân của "màn lột xác" đó có lẽ là do sự sụp đổ của một hệ thống. 

1. Medel không còn là một con "Pitbull" nữa

Không phải tự nhiên, các CĐV Inter Milan đặt biệt danh cho tiền vệ người Chile là "Pitbull". Nhỏ người, chân ngắn nhưng đồ sộ, Medel sở hữu lối chơi lăn xả có phần hung dữ. Nhiều nước trên thế giới cấm các công dân của mình nuôi giống chó Pitbull vì sợ chúng sẽ gây nguy hiểm cho cộng đồng. Sau khi tê giác Gattuso tuyên bố treo giày, có lẽ chỉ còn Medel xứng đáng là mối nguy của cộng đồng cầu thủ Serie A.

Nhưng tuổi tác là thước đo độ hiệu quả trong bóng đá. Những năm gần đây, người ta chứng kiến một Medel ngoan hiền hơn và chậm đi nhiều. Anh hỗ trợ hàng thủ kém đi, phân phối bóng cũng không còn sắc sảo.

Pitbull-medel-da-gia

 Chú chó Pitbull Gary Medel đã già. Ảnh: Internet.

Có thể nói, Medel chính là gánh nặng của tuyến giữa Inter. Khi Banega được bố trí chơi cao để tận dụng khả năng sút xa, Joao Mario trở nên rất bận rộn vì phải cáng đáng quá nhiều việc. Phòng thủ thì Medel không tạo sự yên tâm, tấn công thì Banega không hề có sự đột biến. Vì vậy, dù tài năng cách mấy nhưng Joao Mario vẫn không thể cõng nổi bộ xương sống đang rệu rã của Inter. 

2. Tử huyệt ở hai cánh

Tuy trục giữa là gánh nặng của Inter, nhưng chính đôi cánh của họ mới là địa điểm để các đối thủ khai thác "khoáng sản". Sự hỗ trợ phòng ngự của cặp cánh Candreva-Perisic là rất ít nếu không muốn nói là không hề có.

Với Candreva, sau tổng cộng 16 trận chơi cho Inter từ đầu mùa, số lượng trung bình những cú tắc bóng của anh chưa đạt 1. Trong khi đó, Perisic không khá hơn là bao khi chỉ được 1,3 ở chỉ số tương tự sau 17 trận khoác áo Inter.

Cap-canh-inter-tranh-nhau-tieng-gay

 Cặp cánh Inter không phục vụ lối chơi chung. Ảnh: Internet.

Medel xuống phong độ, Banega chơi cao nhưng không hiệu quả, Joao Mario quá nhiều việc không thể kham nổi, nay cộng thêm sự thờ ơ của cặp cánh, chả trách Inter Milan liên tục bị dội những gáo nước lạnh hết tuần này qua tuần khác.

3. Icardi vẫn chưa đủ tuổi

Dù được nhiều chuyên gia đánh giá là tiền đạo số 1 trong tương lai, Icardi vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào các đồng đội. Icardi là mẫu tiền đạo trong vòng cấm. Anh không thể tự tạo cơ hội cho chính mình. Tính từ đầu mùa, tiền đạo Argentina chỉ tung khoảng 4 cú sút/trận. Nguyên nhân có lẽ là do khả năng kiến tạo kém của hàng tiền vệ Inter Milan.

Sút ít nhưng ghi đến 6 bàn sau 8 trận, tận dụng cơ hội là điểm mạnh của Icardi. Tuy nhiên, khi tuyến giữa và 2 cánh tranh nhau ghi bàn, Icardi trông như người thừa trên sân. Trong trận đấu với Cagliari, Joao Mario tung tổng cộng 4 cú sút và ghi 1 bàn, Perisic và Candreva cũng bắt chước. Mỗi anh đều tung 3 cú sút và chỉ có 1 đường chuyền quyết định cùng 0 bàn thắng.

Icardi-be-tac

 Icardi chưa đủ tuổi mang băng đội trưởng. Ảnh: Internet.

Một tập thể gồm nhều "con gà" tức nhau tiếng gáy như vậy, tấn công không hiệu quả âu cũng là điều dễ hiểu. Quả penalty hỏng không phải do chuyên môn, mà là vì áp lực phải ghi bàn quá lớn Icardi đang phải gánh cho Inter.

4. Còn rất nhiều việc phải làm

Với Inter hiện nay, 1 cuộc cách mạng đồng nghĩa với sự tàn sát. Tập thể của Inter hiện nay gồm những cái tên muốn khẳng định bản thân hơn là chơi vì đội bóng. Điểm yếu lộ ra thì đã rõ, nhưng "món hàng" quan trọng nhất bị đối thủ phát hiện ra chính là sự gắn kết trong lối chơi.

Không có tuyến nào của Inter hiện xứng đáng với chữ "ổn". Và khi Icardi không thể ghi bàn, chuyện Inter bị các đối thủ yếu hơn đánh bại là tất yếu. Một cuộc cải tổ toàn diện liệu có quá sức với một HLV còn trẻ như Frank de Boer? Nhưng có làm được hay không cũng phải nhanh chóng thử thôi, vì ai ở Serie A cũng biết Inter Milan đã "lộ hàng" rồi.

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 13:56 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục