Inter Milan: "Đá bay" Juve và Ronaldo hay lại gây thất vọng?

10:36 Thứ tư 15/08/2018

Serie A mùa giải mới đã sắp bắt đầu. Để thể hiện tham vọng của mình, Inter Milan đã đưa về rất nhiều bản hợp đồng chất lượng, bổ sung vào những vị trí chưa thể hiện tốt trong mùa giải đã qua. Tuy vậy, khi nhìn lại những cái tên mà Nerazzurri đang sở hữu, các interista hẳn sẽ cảm thấy lo lắng. Đội bóng của họ đang thiếu một tiền vệ sáng tạo.

Không thể phủ nhận, ban lãnh đạo của Inter Milan đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Rất nhiều cái tên đình đám đã được đưa về Giuseppe Meazza, bao gồm Stefan de Vrij – một trong những trung vệ được săn đón nhiều nhất trên thế giới; Kwadwo Asamoah – hậu vệ của Juventus; Simi Vrsaljko – cầu thủ người Croatia vừa giành ngôi á quân tại World Cup trên đất Nga…

Inter Milan trước mùa giải mới: Phiên bản Mancini 2015 – 2016 hiện về - Bóng Đá

 Keita Balde là gương mặt rất đáng chờ đợi ở Nerazzurri mùa giải mới.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến những bản hợp đồng bom tấn như Radja Nainggolan từ AS Roma, Lautaro Martinez từ Racing Club, hay mới đây nhất là Keita Balde từ AS Monaco. Tất cả đã khiến các interista cảm thấy nức lòng, tin tưởng vào một mùa giải thành công của đội bóng, nhất là khi Nerazzurri vừa giành quyền quay trở lại UEFA Champions League.

Tuy nhiên, khi nhìn vào những cái tên ấy, nhiều người yêu mến Inter Milan vẫn thấy rằng đội bóng của mình chưa thực sự hoàn hảo. Kwadwo Asamoah, Simi Vrsaljko, Stefan de Vrij đã đến và tăng cường sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, cũng như khả năng hỗ trợ tấn công. Keita Balde, Lautaro Martinez mang đến tốc độ, cùng chất quái, sẵn sàng khiến các hậu vệ đối phương phải e ngại. Radja Nainggolan được kì vọng sẽ tăng thêm tính cơ động của một tiền vệ con thoi, chuyển hóa thế trận từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại, dựa vào nguồn thể lực dồi dào mà mình sở hữu.

Trong đội hình của Inter Milan vẫn còn đó những cái tên chất lượng như Joao Miranda, Andrea Rannocchia, Milan Skriniar, Roberto Gagliadini, Marcelo Brozovic để tuyến phòng ngự thêm chất thép; và Mauro Icardi, Ivan Perisic, Antonio Candreva vẫn phối hợp ăn ý trên hàng công.

Inter Milan trước mùa giải mới: Phiên bản Mancini 2015 – 2016 hiện về - Bóng Đá

 Perisic và Icardi vẫn là trụ cột không thể thay thế ở sân Giuseppe Meazza.

Một điều dễ nhận ra trong lối chơi mà huấn luyện viên Luciano Spalletti xây dựng là sự chắc chắn trong phòng ngự, đồng thời sẵn sàng tung ra những đợt phản công dựa vào tốc độ của tuyến tiền đạo. Và điều mà các interista lo ngại ở đây, là đội bóng của họ vẫn thiếu một tiền vệ sáng tạo, để tung ra những đường chuyền sắc lẹm, mang tính đột biến để đặt những Icardi, Keita Balde…vào vị trí thuận lợi nhất.

Có lẽ, không chỉ các interista, mà ban lãnh đạo của Inter Milan cũng sớm nhận ra điều này. Vì vậy, họ đã nhắm đến ngôi sao của Real Madrid, Luka Modric, trong suốt mùa hè vừa qua. Đến thời điểm này, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza vẫn quyết tâm theo đuổi tiền vệ người Croatia.

Inter Milan trước mùa giải mới: Phiên bản Mancini 2015 – 2016 hiện về - Bóng Đá

 Luka Modric vẫn là mục tiêu hàng đầu cho sự "sáng tạo" của Inter Milan.

Theo những thông tin mới nhất, Nerazzurri sẽ chờ đợi câu trả lời của Modric cho đến những phút cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng tại Italia đóng cửa (ngày 17 tháng 8). Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là tại sao Inter Milan lại chỉ nhắm đến ngôi sao của Real Madrid? Và nếu không thể chiêu mộ được anh thì chiến thuật của ông Luciano Spalletti sẽ vận hành ra sao?

Trong thoáng chốc, hình ảnh của Inter Milan trong mùa giải năm nay đem lại cảm giác giống như chính họ vào mùa giải 2015/16. Dưới thời huấn luyện viên Roberto Mancini, Nerazzurri đã thi đấu đầy thực dụng, chiến thắng chủ yếu dựa vào chất thép nơi tuyến phòng ngự.

Hàng hậu vệ bao gồm Joao Miranda, Alex Telles, Jeison Murillo, Juan Jesus, Yuto Nagatomo đang ở đỉnh cao phong độ. Hàng tiền vệ cũng được “cơ bắp hóa” với những cái tên như Geoffrey Kondogbia, Gary Medel, Marcelo Brozovic, và gã đồ tể Felipe Melo.

Nerazzurri đã có một khởi đầu như mơ với chuỗi năm chiến thắng liên tiếp, mặc dù lối chơi vô cùng xấu xí, và cách biệt chỉ là một bàn thắng trong mỗi trận đấu. Mọi thứ bỗng chốc sụp đổ khi lối chơi thiên về thể lực ấy bị Fiorentina dễ dàng hóa giải ngay tại Giuseppe Meazza, khiến Mauro Icardi cùng các đồng đội phải nhận một thất bại bốn bàn thua, khởi đầu cho chuỗi bốn trận không thắng liên tiếp.

Những chiến thắng đầy thực dụng đã quay trở lại, giúp họ đứng trên ngôi đầu bảng đến vòng mười tám. Thế nhưng, khi mà các interista bắt đầu hi vọng vào một chức vô địch, thì thầy trò Roberto Mancini bắt đầu hụt hơi. Họ dần dần trượt dài trên bảng xếp hạng và cuối cùng chỉ kết thúc ở vị trí thứ tư. Mọi chuyện tồi tệ vẫn chưa dừng lại ở đó. Trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa giải mới, Roberto Mancini bị sa thải.

Inter Milan trước mùa giải mới: Phiên bản Mancini 2015 – 2016 hiện về - Bóng Đá

 Không thể đưa đội bóng Xanh đen đến chức vô địch, Mancini bị sa thải ngay sau mùa giải 2015/16.

Lúc này đây, các interista cũng đang lo lắng rằng đội bóng của mình trong mùa giải mới cũng giống như phiên bản lỗi của Roberto Mancini. Trên thực tế, với những con người hiện có, Inter Milan hoàn toàn có thể chơi bóng tấn công cống hiến như những gì mà Liverpool đã làm trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, Luciano Spalletti không giống như Jurgen Klopp. Ông không đủ cá tính để truyền lửa vào đôi chân các học trò. Thay vào đó, ông có phần trầm lắng, suy tư giống Roberto Mancini khi còn dẫn dắt Nerazzurri hơn.

Chỉ còn vài ngày nữa, Serie A 2018/19 sẽ chính thức bắt đầu. Tất cả đang chờ đợi những thay đổi do Luciano Spalletti triển khai, cùng hiệu ứng của những bản hợp đồng mới mang lại. Inter Milan sẽ thi đấu ra sao? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi đó. Hi vọng rằng, hình bóng của Nerazzurri-Mancini năm nào sẽ không lặp lại…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:35 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục