Inter: Dưới 18 tầng địa ngục

00:13 Thứ ba 14/02/2012

Chẳng có hy vọng nào được mở ra, cái chết trước Novara đã đẩy Inter xuống đáy của địa ngục.

U ám, đen tối và tuyệt vọng, Giuseppe Meazza đang trở thành địa ngục chôn vùi Inter. Thất bại trước Novara đã đẩy đội bóng xanh đen lún sâu hơn nữa vào cuộc khủng hoảng nặng nề, mà ai cũng ngỡ trước trận, đó sẽ là cơ hội để Nerazzurri thắp lại những hy vọng. Rốt cuộc ánh lửa tàn đã tắt ngúm theo những hình ảnh đầy nhạt nhòa, Scudetto chỉ còn nhìn thấy trong tủ kính, một suất Champions League đang dần tuột khỏi tầm tay và thậm chí ngay cả một vị trí dự Europa League cũng sắp bị đánh mất (nếu Roma thắng Siena trong trận đấu muộn đêm nay).

Ngửa mặt lên trời, thét lên một tiếng rồi sau đó cúi đầu mà đi, Inter đã làm tất cả những gì có thể để tìm kiếm bàn thắng nhưng những gì nhận lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Đáng buồn, đáng giận hay đáng trách? Có lẽ là tất cả. Với ý đồ kiểm soát toàn bộ khu trung tuyến và tận dụng triệt để khả năng sáng tạo của các tiền vệ, Ranieri đã đưa cả Sneijder và Alvarez vào sân để chơi phía sau trung phong cắm duy nhất Milito trong sơ đồ cây thông lần đầu tiên được áp dụng. Inter cầm bóng vượt trội, tấn công một cách điên cuồng nhưng tuyệt vọng. Ranieri lại thay đổi hết 4-3-1-2 rồi 4-2-1-3 nhưng vẫn tuyệt vọng.

Ranieri bất lực

Bàn thắng tuyệt đẹp của Caracciolo là điểm cao trào trong tấn bi kịch mang tên Inter Milan. Đội bóng xanh đen giống như một kẻ bị rơi xuống đầm lầy, càng cố vùng vẫy càng lún sâu xuống. Cơ hội? Không thiếu. Dứt điểm? Nhiều vô số. Bàn thắng? 0. Có lẽ không nên nhắc tới những con số để nỗi đau không thêm phần nặng nề. Biết đổ lỗi cho ai trong một trận đấu mà mọi yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đứng về phía Nerazzurri. Họ hơn hẳn về chất lượng nhân sự, đá trên sân nhà và hơn người trong khoảng 15 phút cuối. Phải chăng sự nóng vội đã khiến cho thần may mắn ngoảnh mặt ở tình huống Poli bị phạm lỗi và cú đá của Sneijder chạm xà ngang.

Ở trong tình cảnh sốt sắng như vậy khi mãi không thể xuyên thủng mành lưới của Ujkani, thật khó để giữ được sự bình tĩnh nhưng điều đó càng chứng minh, Inter không thể tự làm chủ số phận. Alvarez chơi rất tồi, bị rút ra ngay sau hiệp 1 kết thúc, Milito và Pazzini thiếu sự sắc sảo cần thiết, mọi ánh mắt lại hướng về Sneijder. Số 10 đã chạy khắp sân, đã chuyền bóng kiến tạo ở mọi góc độ, đã sút bóng bằng tất cả những nỗ lực của mình nhưng đều không thành. 4-4-2 phá sản, 4-3-2-1 cũng tan vỡ, chắc chắn Ranieri sẽ lại đưa ra một thử nghiệm mới nữa cho trận gặp Bologna tới đây, nhưng liệu đấy có là cánh cửa để mở ra sự hồi sinh cho Inter?

Ai cứu Inter?

Từ Novara cho tới Novara, Nerazzurri đã trở lại một vòng quay của bóng đêm. Lượt đi, họ thua 1-3 trên sân của đối phương để khiến giọt nước tràn ly. Gasperini bị trảm, Ranieri xuất hiện trong vai chữa cháy. “Gã thợ hàn” đã kịp thời vá lại những lỗ hổng nhưng con thuyền màu xanh đã lại bị thủng và đang dần chìm xuống đáy đại dương. Thay Ranieri lúc này chưa chắc đã giải quyết được mọi vấn đề. Căn bệnh của Inter đã trở nên trầm kha sau những triệu chứng phát tác gần 2 năm qua. Nếu Moratti thực sự muốn một cuộc cách mạng, giờ là lúc ông có thể bắt tay hành động rồi.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục