Inter đại chiến Napoli ở tứ kết Cup Italy

09:12 Thứ sáu 20/01/2012

Thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước Genoa tối thứ năm giúp thầy trò Ranieri đi tiếp và tạo nên cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất ở vòng tám đội cuối cùng Cup Italy mùa này.

So với cách Milan vật lộn và phải chờ tới hiệp phụ mới giải quyết được Novara trước đó một ngày, cách Inter đi tiếp nhẹ nhàng hơn nhiều, dù cả hai cùng thắng với tỷ số 2-1.

Maicon mở tỷ số ngay phút thứ chín trước khi Stefano Poli - cầu thủ được mua về từ Sampdoria hồi đầu mùa nhưng chưa được trọng dụng nhiều vì chấn thương - nhân đôi lợi thế ở phút 50. Mãi đến phút bù giờ thứ nhất hiệp hai, Genoa mới ghi được bàn danh dự nhờ công tiền vệ người Slovenia, Birsa để khép lại trận đấu.

Kết quả này tiếp tục khẳng định sự hồi sinh ngoạn mục của Inter dưới bàn tay HLV Ranieri. Trước đó, đội đã toàn thắng cả sáu trận gần nhất ở Serie A mà đỉnh cao là thắng lợi 1-0 trong trận derby với Milan cuối tuần qua - mạch thành tích đưa họ trở lại đường đua scudetto.

Inter đang trên đường hiện thực hóa mục tiêu đoạt Cup Italy năm thứ ba liên tiếp. Ảnh: La Press.

Trên sân Meazza hôm qua, HLV Ranieri cất tới tám cầu thủ từng đá chính khi thắng Milan cuối tuần qua và trao cơ hội cho những gương mặt dự bị như Pilo, Castaigons, Cordoba và Sneijder. Nhưng trước một Genoa cũng vắng khá nhiều trụ cột trong đó có cặp tiền đạo Palacio - Gilardino, đội hình hai của Inter vẫn chơi lấn lướt.

Đội chủ nhà cụ thể hóa ưu thế ngay phút thứ chín với cú nã đại bác từ cự ly 20 mét của Maicon. Chơi đủng đỉnh và không tạo ra quá nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn Genoa sau đó, nhưng Inter vẫn biết cách sớm giải quyết đối thủ bằng cách nhân đôi tỷ số ngay đầu hiệp hai. Poli bật tường đẹp mắt với Obi để thâm nhập vòng cấm rồi băng xuống hạ thủ môn Genoa Lupatelli.

Sneijder, trong lần đầu đá chính sau gần hai tháng, được Ranieri xếp ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-4-1-1 và cũng cho thấy những tín hiệu hứa hẹn rằng anh đang lấy lại phong độ để có thể tăng cường chất lượng chiều sâu cho Inter trong giai đoạn lượt về Serie A sắp tới. Tiền vệ người Hà Lan lẽ ra có thể ghi cho anh ít nhất một bàn thắng từ hai cơ hộ trong hiệp một, gồm cú sút vọt xà ở phút thứ ba và tình huống dứt điểm căng bị Lupatelli từ chối ở phút 30.

Tại tứ kết, Inter sẽ gặp Napoli và góp phần tạo nên vòng tứ kết hấp dẫn bậc nhất ở Cup Italy vài năm trở lại đây. Ngoài cặp đấu hứa hẹn nảy lửa này, còn có cặp Juventus - Roma và Lazio - Milan. Cặp tứ kết còn lại không hấp dẫn về tên tuổi, nhưng cũng hứa hẹn gay cấn vì sự tương đồng về chất lượng, đẳng cấp của hai đội - Siena gặp Chievo.

Đội hình thi đấu:

Inter: Castellazzi - Maicon, Cordoba, Ranocchia, Zanetti - Faraoni, Cambiasso, Poli (Nagatomo 76), Obi - Sneijder (Alvarez 80) - Castaignos (Zarate 63)

Genoa: Lupatelli - Sampirisi, Granqvist, Moretti, Rossi (Constant 27) (Marchiori 54) - Kucka, Seymour, Birsa - Jorquera - Pratto, Ze Eduardo (Sculli 69)

Bàn thắng: Maicon 8, Poli 50 - Birsa 91
Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục