Inter bước đầu thắng kiện, bắt đội bóng của Beckham đổi tên

16:02 Thứ ba 11/02/2020

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ thành Milan khẳng định CLB Mỹ đã vi phạm bản quyền trong tên của họ.

Sau khi giải nghệ, huyền thoại Manchester United David Beckham đã bắt đầu tiết lộ kế hoạch sở hữu một đội bóng ở Mỹ, sau đó cùng các cộng sự của mình mua thành công đội bóng của vùng Miami. Tuy nhiên rắc rối xảy đến khi Beckham công bố tên chính thức của CLB vào tháng 9/2018 - Inter Miami, nghe rất giống với tên gọi của đội bóng giàu truyền thống nước Ý, Inter Milan.

Man Utd legends Sir Alex Ferguson and David Beckham spotted at Wimbledon as stars come out to watch blockbuster Federer vs Nadal clash - Bóng Đá

 Beckham có thể phải đổi tên CLB của mình.

Vấn đề này trở nên thực sự nghiêm trọng bởi Inter Milan đã đăng ký tên gọi của mình với Cục sáng chế và bảo vệ thương hiệu Hoa Kỳ vào năm 2014 để có thể độc quyền thương mại với tên gọi "Inter". Vì Inter Miami được tính là sở hữu của Major League Soccer, do đó Nerazzurri phải đối đầu với cả giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Ngày hôm nay, sau gần 1 năm Inter gửi đơn kiện, tòa án đã có phán quyết đầu tiên, cho biết MLS đã kháng cáo thất bại. Trước đó, các luật sư của MLS đưa ra luận điểm rằng trên thế giới này có nhiều đội bóng khác sử dụng từ "Inter" trong tên, tuy nhiên luận điểm đó không chứng minh được là MLS có quyền sở hữu tên gọi "Inter".

Đây là một chiến thắng quan trọng của Inter Milan trong cuộc chiến buộc Inter Miami phải thay đổi tên gọi. Gã khổng lồ nước Ý cũng đang rất muốn mở rộng thị trường ra khu vực Bắc Mỹ.

David Beckham nói về Inter Miami: 

Hoài Thu | 15:04 11/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục