Inter – Sneijder: Chia tay để bắt đầu

00:51 Thứ sáu 06/01/2012

Một sự khởi đầu mới cho cả hai, phải chăng đó là giải pháp tốt nhất vào lúc này.

Khi còn cần nhau, sẽ ở bên nhau, khi không còn cần nhau nữa, chia tay cũng là điều phải đến. Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2015, hẳn cả đội bóng Italia lẫn tiền vệ Hà Lan đều nhìn thấy một viễn cảnh tương lai đầy xán lạn nhưng chẳng ai biết được chữ “ngờ”. Inter cùng Sneijder đã trèo lên đỉnh rất ngay tức khắc và tụt xuống dốc nhanh không kém. Sự ra đi của Mourinho đã kéo theo một cuộc sụp đổ liên hoàn của một đội bóng đã đi đến ngưỡng của một chu kỳ phát triển. Hẳn phải có lý do nào đó mới khiến Leonardo và rồi Eto’o quyết dứt áo ra đi để tìm đến những mảnh đất mới.

Sau giai đoạn xuống đáy, Inter vẫn đang vật lộn những bước trên đà tái thiết, công cuộc xây dựng lại thành trì màu xanh này còn rất nhiều ngổn ngang và thậm chí cả những bất trắc. Với đẳng cấp, vị thế hiện tại, nếu tiếp tục Sneijder sẽ phải đóng vai trò hạt nhân, đầu tầu, thủ lĩnh trong hành trình phía trước. Không chỉ một mà rất nhiều lần, Ranieri đã khẳng định về những sự kỳ vọng dành cho tiền vệ Hà Lan “Sneijder là viên ngọc quý giá của chúng tôi. Cậu ấy cần phải nỗ lực 120%, không chỉ là một phần của đội bóng, cậu ấy còn là thủ lĩnh, là người giúp chúng tôi vực dậy, đưa chúng tôi tới con đường chiến thắng.”

Inter còn cần Sneijder?

Ranieri cần Sneijder cho quãng thời gian phía trước khi mà đội bóng của ông vẫn chưa cho thấy nhiều tiến bộ về mặt chất lượng lối chơi, đó là điều hiển nhiên. Phía trước Inter sẽ là nửa chặng đường còn lại với hy vọng vừa mới được nhen lên sau serie chiến thắng trước kỳ nghỉ đông và bất kỳ sự tăng cường nào cũng đều có ý nghĩa rất lớn. Trong bối cảnh BLĐ Inter dù hứa rất nhiều nhưng vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cụ thể trên TTCN, sự tái xuất của Sneijder trong những ngày tới chẳng khác nào một bản hợp đồng chất lượng đỉnh cao. Ranieri cần Sneijder nhưng Inter có cần hai người không lại là một chuyện khác.

“Gã thợ hàn” chưa bao giờ thích hợp cho những kế hoạch dài hạn và những gì ông từng trải qua ở Chelsea, Juve rồi Roma đã minh chứng tất cả. Ranieri luôn đóng vai người chữa cháy rất tốt nhưng sau nhiều năm lăn lộn trong nghề ông vẫn chưa cho thấy khả năng để dẫn dắt một đội bóng đến với chức vô địch. Mới đây đã xuất hiện tin đồn về việc Spalletti, hiện đang dẫn dắt Zenit đã nhận được lời đề nghị trở lại Serie A để nắm quyền tại Giuseppe Meazza mùa sau. Một HLV mới sẽ xuất hiện, trừ khi cuối mùa Ranieri đưa Inter lên ngôi vô địch. Khi đó một cuộc cách mạng nhân sự thực sự sẽ mở ra cho Nerazzurri và chưa chắc Sneijder sẽ giữ được vai trò chủ chốt.

Và ngược lại?

Thêm nữa, do vướng mắc trong Luật công bằng tài chính của UEFA để tham dự cúp châu Âu, c sẽ không dám bạo chi để tăng cường lực lượng. Inter sẽ phải mua, nếu muốn mua chỉ còn cách bán và nếu muốn bán, chẳng ai được giá bằng Sneijder. Ở Premier League, MU và Man City đều sẵn sàng móc hầu bao để rước về tiền vệ Hà Lan. Số tiền thu được từ thương vụ này (không dưới 35 triệu euro) có thể giúp Inter đưa về những gương mặt mới phục vụ cho ý đồ trẻ hóa lực lượng. Còn về phần Sneijder, ra đi để tìm mảnh đất mới, tham vọng mới để vực dậy khát khao trong anh cũng là một lựa chọn không hề tồi.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục