'Inter' - Cái tên khiến Beckham bị Inter Milan kiện 'sấp mặt' có nghĩa là gì?

12:03 Thứ năm 05/03/2020

TinTheThao.com.vnRất nhiều đội bóng trên thế giới lấy "Inter" làm tiền tố trong tên gọi của mình.

Lúc David Beckham công bố tên đội bóng mà mình sở hữu, hẳn nhiều người hâm mộ bóng đá đã cảm thấy... quen quen. Inter Miami, nghe như nhái tên đội bóng giàu truyền thống Inter Milan của Ý. Đó là lý do khiến Nerazzurri đâm đơn kiện Beckham và các cộng sự. Cũng nhân dịp này, trang Goal đã làm một bài phân tích ngắn về cái tên "Inter".

Ý nghĩa

Cho những ai chưa biết, Inter Milan được thành lập bởi một nhóm người tách ra từ AC Milan. Năm 1908, sau một khoảng thời gian bất đồng với quan điểm bóng đá Ý chỉ dành cho người Ý, 44 thành viên Milan, dẫn đầu là Giorgio Muggiani, đã ra đi, lập nên một đội bóng mới, lấy tên gọi Internazionale Milano, nghĩa là Milan Quốc tế, đội bóng mở cửa chào đón các cầu thủ ngoại. Lời tuyên bố trong ngày thành lập Inter Milan có đoạn: "Đêm tuyệt vời này đã ban cho chúng ta cùng với màu sắc trên huy hiệu đội: đen và xanh trên nền những ngôi sao màu mạ vàng. Tất cả sẽ được gọi là quốc tế bởi chúng ta đều là anh em trên khắp thế giới."

'Inter' - Cái tên khiến Beckham bị Inter Milan kiện 'sấp mặt' có nghĩa là gì? - Bóng Đá

 Inter Milan - đội bóng quốc tế, chào đón cầu thủ đa quốc tịch.

Những đội bóng trong tên có chữ "Inter"

Có cả thảy 13 đội bóng trên khắp thể giới đã hoặc đang có từ "Inter" trong tên gọi. Tuy theo ngôn ngữ mà từ này có thể là Internacional hoặc Internazionale.

1. Inter Baku - Azerbaijan (đã đổi tên thành Keshla FK vào năm 2017)

2. SC Internacional - Brazil

3. Inter de Lages - Brazil

4. Inter de Santa Maria - Brazil

5. Inter SP - Brazil

6. Inter Zapresic - Croatia

7. Inter Leipzig - Đức

8. Internazionale - Ý

9. Inter Sibiu - Romania (đã bị giải thể)

10. FC International - Romania

11. Inter Bratislava - Slovakia

12. Inter Miami - Mỹ

13. Inter Cardiff - xứ Wales (đã bị giải thể)

'Inter' - Cái tên khiến Beckham bị Inter Milan kiện 'sấp mặt' có nghĩa là gì? - Bóng Đá

 Logo CLB Inter Sibiu.

Trong số này, hiển nhiên Inter Milan là cái tên nổi tiếng và thành công nhất với 18 lần vô địch nước Ý, 3 lần vô địch châu Âu. Với tên tuổi của chủ sở hữu David Beckham, Inter Miami cũng đã được biết đến rộng rãi trên thế giới.

Cuộc kiện tụng

Năm 2014, Inter Milan đã đăng ký tên gọi của mình với Cục sáng chế và bảo vệ thương hiệu Hoa Kỳ, do đó hồi năm ngoái, đội bóng thành Milan đã đâm đơn kiện Miami. Inter Milan bước đầu thắng kiện. Trước nguy cơ phải đổi tên CLB trong tương lai, người cộng sự của Beckham, Jorge Mas, không hề lo lắng.

"Vấn đề không liên quan đến cả cái tên Inter Miami, mà chỉ liên quan đến duy nhất từ 'Inter', một từ đó thôi. Bất kể kết quả như thế nào, chúng tôi hy vọng Inter Miami vẫn sẽ ở đây trong 50 năm, 100 năm tới. Chúng tôi không quan tâm đến các vấn đề về thương hiệu."

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Ronaldo trong màu áo Inter Milan: 

Hoài Thu | 11:05 05/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục