Iniesta, Messi, CR7 tranh giải "Cầu thủ hay nhất mùa"

18:16 Thứ ba 14/08/2012

Các siêu sao đang tập trung cao độ cho mùa bóng mới nhưng có một sự kiện mà họ không thể bỏ qua vào ngày 30/8 tại Monaco, đó là Gala trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA.

Iniesta, Messi, Ronaldo

Theo những tin tức bị rò rỉ trên báo Marca thì danh sách bầu chọn chung cuộc sẽ là cuộc đua giữa ba cái tên Lionel Messi, Andres Iniesta và Cristiano Ronaldo. Điều đó nghĩa là vinh quang sẽ không đến với những cầu thủ đã chơi rất nổi bật trong mùa giải vừa qua như Didier Drogba, Iker Casillas hay Andrea Pirlo…

Đây sẽ là lần thứ hai UEFA tiến hành trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Năm ngoái, cuộc cạnh tranh diễn ra giữa Messi và Ronaldo đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về ngôi sao người Argentina. Năm nay, Marca nhận định rằng danh hiệu cao quý nhất vẫn khó thoát khỏi tay hai cầu thủ này dẫu cho Iniesta mới vừa được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO 2012.

Mùa giải 2011/12, Ronaldo đã ghi tới 46 bàn thắng để giúp Real Madrid đăng quang ngôi vô địch La Liga, trong đó có pha làm bàn quyết định mang về thắng lợi quan trọng ngay trên sân của Barca. Anh cũng chơi khá ấn tượng tại EURO 2012 với 3 lần lập công, đưa Bồ Đào Nha vào tới bán kết.

Trong lúc đó, Messi trình diễn phong độ ghi bàn còn khủng khiếp hơn. Anh lập nên kỷ lục ghi bàn mới tại châu Âu với 73 bàn trên các mặt trận, bao gồm 50 bàn tại giải La Liga và 14 bàn tại Champions League. Mặc dù vậy, Barca của anh lại kém thành công khi đoạt duy nhất chiếc cúp Nhà Vua.

Messi và Ronaldo tiếp tục là ứng viên nặng ký

Rất có khả năng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA sẽ tác động đến cả giải thưởng cao quý Quả bóng vàng FIFA sẽ trao tặng vào cuối năm. Minh chứng là 1 năm trước, Messi, Ronaldo và Xavi Hernandez lọt vào vòng bầu chọn cuối của UEFA thì đến cuối năm, ba cầu thủ này lần lượt chia nhau Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng từ FIFA.

Được biết, giải thưởng của UEFA không giới hạn quốc tịch nhưng chỉ trao cho những cầu thủ đang thi đấu tại các giải VĐQG châu Âu. Trước khi danh sách ứng viên rút gọn còn 3 người, các vị trí lần lượt từ thứ 4 đến thứ 10 là Pirlo, Xavi, Casillas, Drogba, Petr Cech, Radamel Falcao và Mesut Oezil.

Được biết, trong danh sách 32 ứng viên ban đầu, Real chiếm lực lượng đông đảo nhất với 7 đại diện gồm Xabi Alonso, Casillas, Fabio Coentrao, Pepe, Oezil, Sergio Ramos và Ronaldo. Barca chỉ có 4 người là Xavi, Iniesta, Messi và Cesc Fabregas. Một số gương mặt đáng chú ý khác là Fernando Torres, Sergio Aguero, David Silva hay Luka Modric.

Người chiến thắng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay sẽ được chọn ra từ lá phiếu của 53 nhà báo đến từ các quốc gia thành viên UEFA. Lễ bỏ phiếu sẽ diễn ra trực tiếp ngay tại buổi dạ tiệc ở Monaco vào ngày 30/8, trước trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea và Atletico Madrid.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục