Indonesia xác nhận AFC hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

22:25 Thứ năm 05/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnChủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan tiết lộ AFC đã gửi thư thông báo sẽ dời lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo thông tin từ trang chủ PSSI chiều nay 5/3, các trận tranh tài bảng G diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 sẽ được chuyển sang tháng 10 và tháng 11/2020. Cụ thể, trận Thái Lan đụng độ Indonesia ngày 26/3 sẽ đá vào ngày 8/10. Trận tiếp theo giữa chủ nhà Indonesia và UAE thi đấu vào ngày 13/10 thay vì lịch ban đầu 31/3. Quan trọng hơn, AFC xác nhận cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và đoàn quân của HLV Shin Tae Yong dự kiến đấu ngày 4/6 tại Mỹ Đình sẽ chuyển sang tranh tài vào ngày 12/11.

Trước động thái của AFC, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan phát biểu: "Đội tuyển Indonesia đã bắt đầu tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 từ tháng 2. Kế hoạch tiếp theo là chúng tôi sẽ hội quân vào giữa tháng 3. PSSI hiểu được những tình hình mới nhất của thế giới sẽ ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến đời sống bóng đá. Tuy nhiên, con người là quan trọng nhất".

Indonesia xác nhận AFC hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - Bóng Đá

Trận Malaysia vs Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 31/3 nhiều khả năng sẽ bị hoãn.

Đến tối nay, trang chủ AFC vẫn chưa ban hành thông báo chính thức về việc hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù vậy, phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra sau phiên họp khẩn vào ngày 7 và 8/3 tới. Khả năng lùi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 dần trở nên hiện thực hơn.

Nếu thông tin PSSI đưa ra là xác thực, các trận đấu then chốt của đội tuyển Việt Nam sẽ được dời lại vào tháng 10 và tháng 11. Đây là liều "doping" tinh thần đối với binh đoàn Rồng vàng. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tạm vượt qua giai đoạn khó khăn và thử thách nhất về lực lượng do bão chấn thương và thẻ phạt ở hàng thủ.

Như vậy, Covid-19 nhiều khả năng sẽ "cứu" đoàn quân của "phù thủy" Park Hang-seo một bàn thua trông thấy. Hoãn thi đấu bảng G đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam có rất nhiều thời gian chuẩn bị về lực lượng, thể lực. Ở chừng mực nào đó, đây là quyết định có phần bất đắc dĩ nhưng vô cùng hợp lý của AFC và FIFA. Đúng như lời khẳng định mà Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đưa ra: "Sức khỏe của con người quan trọng hơn rất nhiều so với bất kỳ trận đấu bóng đá nào".

Indonesia xác nhận AFC hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - Bóng Đá

Thầy Park và cộng sự sẽ có thêm nhiều thời gian chuẩn bị cho ĐT Việt Nam.

Chiều nay trong cuộc trao đổi với truyền thông trong nước, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: "Đến 17h ngày 5/3, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc hoãn các trận đấu bảng G vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á. VFF đang chờ xác nhận chính thức từ Liên đoàn bóng đá châu Á".

Gia Minh | 07:14 06/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục