Indonesia là nước chủ nhà Asian Para Games lần thứ 3-2018

02:22 Thứ năm 23/10/2014

Phóng viên TTXVN tại Jarkarta dẫn nguồn tin trên trang web của Ủy ban Paralympic châu Á (APC) cho biết Indonesia sẽ là nước chủ nhà của Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á (Asian Para Games) lần thứ ba, diễn ra năm 2018.

Ảnh minh họa. (Nguồn: www.paralympic.org)

Chia sẻ trước báo chí, Tổng thư ký APC Malini Rajasegaran cũng đã xác nhận việc Indonesia đăng cai tổ chức Asian Para Games tiếp theo.

Ông nói: "Chính phủ Indonesia đã nhận lời đăng cái tổ chức đại hội này trong bức thư gửi ngày 17/10/2014.''

APC đánh giá cao cam kết của Indonesia trong việc nâng cao vị thế của thể thao dành cho người khuyết tật nói riêng, phong trào thể thao nói chung của khu vực; đồng thời mong muốn sẽ có một kỳ Asian Para Games thành công sau bốn năm nữa.

Sau khi Việt Nam chính thức xin rút quyền đăng cai Asian Games 2018 hồi tháng Tư, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã quyết định trao quyền tổ chức cho Indonesia.

Trên cơ sở xem xét tất cả các tiêu chí, Đại hội đồng OCA đã quyết định chọn thành phố Jakarta là địa điểm chính diễn ra sự kiện này. Hai địa điểm phụ là Palembang và Bandung.

Các cuộc tranh tài tại Asian Para Games 2018 chỉ diễn ra ở Jakarta.

Indonesia từng tổ chức Á vận hội 1962 tại thủ đô Jakarta. Gần đây nhất, Đất nước Vạn đảo này cũng đã tổ chức thành công SEA Games 2011 tại hai thành phố Palembang và Jakarta.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục