Indonesia đối phó nạn tắc đường và khủng bố ở ASIAD 18 ra sao?

21:07 Thứ ba 31/07/2018

Nhằm đảm bảo hệ thống giao thông và an ninh trong quá trình diễn ra thế vận hội ASIAD 18, nước chủ nhà Indonesia sẽ huy động lực lượng cảnh sát rất lớn.

Trang chủ ASIAD 18 đưa tin, 4.000 cảnh sát giao thông đã được nước chủ nhà Indonesia huy động cho kế hoạch "chống ùn tắc" tại 4 khu vực chính tổ chức ASIAD 18 là: Jakarta, Palembang, Banten và Tây Java.

“Chúng tôi sẽ huy động 4.000 cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ ở 4 khu vực chính tổ chức ASIAD 18,” Tướng Royke Lumowa, Giám đốc lực lượng cảnh sát giao thông Indonesia phát biểu.

Indonesia nổi tiếng là quốc gia của nạn kẹt xe. Năm 2016, trang South China Morning Post từng thống kê thủ đô Jakarta có mật độ kẹt xe lớn nhất thế giới.

Indonesia-Asiad-01

 Tắc đường là vấn nạn tồn tại từ lâu ở Indonesia.

Royke Lumowa kêu gọi sự hỗ trợ từ người dân, cùng các đoàn thể thao để giúp tình trạng giao thông ở Jakarta và các địa điểm luôn được thông suốt.

Để kế hoạch “Chống ùn tắc” hiệu quả hơn nữa, ban tổ chức thông qua ba chính sách cụ thể là: cấp giấy phép riêng cho những người làm nhiệm vụ ở ASIAD 18, giới hạn xe có trọng tải lớn, và đóng một số trạm thu phí. Ngoài ra, dịch vụ vận chuyển công cộng được tăng cường.

Bên cạnh tình trạng giao thông, an ninh ở Indonesia là câu hỏi được nhiều người đặt ra trước thềm ASIAD 18. Trao đổi với ban tổ chức ASIAD 18 trong cuộc họp mới đây, ông Tito Karrnavia, tư lệnh ngành cảnh sát Indonesia chia sẻ.

“Chúng tôi đã vạch ra kế hoạch để đảm bảo an ninh. Trong đó, chống khủng bố là vấn đề đặt lên hàng đầu. Tiếp theo là tội phạm thông thường, tắc nghẽn giao thông, cháy rừng và đất,” Tito Karrnavian nói.

Indonesia-Asiad-02

 Cảnh sát được huy động tối đa để chống khủng bố.

Ông khẳng định, cảnh sát Indonesia đã bắt đầu triển khai kế hoạch, sau đó hoàn thành tất cả công đoạn trước khi ASIAD 18 khai mạc vào ngày 18/8. “Chúng tôi đã kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ địa điểm mà vận động viên, quan chức sẽ đóng quân và tập luyện”.

Hồi tháng 5/2018, cảnh sát Indonesia phải bắt giữ 242 người vì liên quan đến vụ đánh bom liều chết ở Surabaya. Tiếp đó, cảnh sát nổ súng bắn 21 người vì cố ý chống lệnh.

Ở xứ vạn đảo, thủ đô Jakarta, Tây Java, Banten và Nam Sumatra là những nơi thường xuyên xảy ra nạn cướp giật, móc túi nhất. Tướng Tito Karnavian tiết lộ, cảnh sát đã bắt hàng ngàn người từ đầu năm 2018 vì tội cướp giật, móc túi.

Indonesia

Indonesia-Asiad-03

 

Indonesia là một quốc gia nằm giữa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Đất nước này được mệnh danh là "Xứ sở vạn đảo", lãnh thổ của nó bao gồm 13.487 hòn đảo. Indonesia có biên giới trên đất liền với Papua New Guinea, Đông Timor và Malaysia, ngoài ra giáp các nước Singapore, Philippines, Úc, và lãnh thổ Quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ.

Bạn có biết: Indonesia là quốc gia đứng thứ 14 trên thế giới về diện tích đất (thứ 7 thế giới nếu gồm biển và đất liền), là quốc gia đông dân thứ tư trên thế giới. Quốc gia này còn có hòn đảo đông dân nhất thế giới, Java, chiếm hơn một nửa dân số cả nước.

Diện tích: 1,904,569 km2 (đất liền)
Dân số: 261 triệu (2016)
GDP: 3,895 USD (đầu người, 2017)
Đơn vị tiền tệ: Indonesian rupiah
Mã điện thoại: 62
Thủ đô: Jakarta

Nguồn: Zing.vn
Viết Tuệ | 21:00 31/07/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục