Indiana 103-99 Philadelphia: Joel Embiid “gánh team” trong vô vọng

18:05 Thứ tư 14/03/2018

TinTheThao.com.vnTrước đối thủ Indiana Pacers, Joel Embiid chơi tuyệt hay với 29 điểm, 10 rebounds và 4 assists. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để Philadelphia 76ers tránh khỏi thất bại.

Indiana Pacers và Philadelphia 76ers đang là những đội bóng góp mặt trong Top 8 của miền Đông. Hai đội đều có chung một mệnh lệnh đó là phải giành được chiến thắngIndiana muốn giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH khi vừa cướp khỏi tay của Cleveland. Còn Philadelphia cần 1 chiến thắng để có thể bám trụ vững chắc ở nhóm dự play-off.

covington_blue_vs_ind_3.13.18-4

  Philadelphia quyết tâm khi bước vào trận đấu.

So về phong độ, Indiana được đánh giá cao hơn so với Philadelphia. Nhưng bù lại, đây là trận đấu Philadelphia được chơi trên sân nhà. Còn nhớ ở trận lượt đi cũng trên sân Wells Fargo Center, Philadelphia từng đánh bại Indiana với tỷ số thuyết phục 121-110. Do đó, Joel Embiid và các đồng đội của mình không hề ngần ngại trong việc dồn lên và chơi sòng phẳng với Indiana.

Đúng như những gì HLV Brett Brown đã tuyên bố trước trận: “Philadelphia cần phải khóa chặt được Victor Oladipo”. Hai hiệp đấu đầu tiên, Oladipo gần như tắt điện khi chịu sự theo kèm rất quyết liệt từ phía Redick và sự hỗ trợ từ Ben Simmons. Oladipo chỉ ghi được 2 điểm sau một nửa thời gian của trận đấu.

redick_blue_vs_ind_3.13.18-17

 

Tuy nhiên, trong quãng thời gian Oladipo “im hơi, lặng tiếng”, Indiana vẫn còn đó phong độ xuất thần cả Myles Turner (ghi 16 điểm), Corry Josheph (9 điểm). Và các cầu thủ từ băng ghế dự bị như Lance Stephenson (9 điểm), Darren Collinson (5 điểm). Đội khách áp đảo trên mặt trận tấn công và tung ra được 49 tình huống dứt điểm (có 7 offensive rebounds) – so với con số 35 của Philadelphia. Nhờ đó, dù hiệu suất không quá cao (42.9%), song Indiana vẫn có được lợi thế dẫn trước 57-53 so với Philadelphia.

Hiệp ba, đội chủ nhà Philadelphia dồn bóng rất nhiều cho Joel Embiid và trung phong 24 tuổi đã chơi ấn tượng – ghi được 12 diểm (tỷ lệ 80%). Nhưng cũng chính vì lý do phụ thuộc vào Embiid, các vị trí khác chơi không tốt và toàn đội Philadelphia chỉ ghi được 26 điểm, qua đó bỏ lỡ cơ hội rút ngắn được tỷ số khi mà hiệu suất của Indiana đã giảm đáng kể, cũng chỉ ghi được 26 điểm trong hiệp ba.

embiid_blue_vs_ind_3.13.18-10

  Và không thể làm gì khi phụ thuộc quá nhiều vào Embiid.

Bước vào hiệp 4, tỷ số đang là 83-79 – khoảng cách mà Philadelphia hoàn toàn có thể đuổi kịp. Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi ngoại trừ Joel Embiid (ghi 10 điểm), các cầu thủ còn lại của Philadelphia đều chơi với hiệu suất quá thấp. Trong vòng 5 phút cuối, Embiid thực hiện đến 3 tình huống Dunk rổ, nhưng chừng đó là không đủ để kéo tinh thần cho toàn đội Philadelphia.

Indiana chỉ có được 18 điểm trong hiệp 4 với tỷ lệ dứt điểm 30%, tỷ lệ ba điểm 25%. Thế nhưng, trước sức kháng cự quá yếu ớt từ Philadelhpia, đội khách chỉ cần có vậy để giữ vững được chiến thắng. Chung cuộc, Indiana Pacers hạ gục Philadelphia với tỷ số 101-98.

Thông sỗ:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Xem Clip trận Indiana Pacers - Philadelphia 76ers:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 18:05 14/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục