Indiana 102-109 Washington: Đau nhất chính là thua bởi chính sở trường của đội mình

13:52 Chủ nhật 18/03/2018

TinTheThao.com.vnWashington Wizards đã hạ gục Indiana Pacers một cách thuyết phục bởi chính thứ mà Pacers làm tốt nhất tại miền Đông.

 Lần lượt đứng thứ 4 và thứ 5 tại BXH miền Đông, nếu playoffs diễn ra vào lúc này, Washington Wizards sẽ tiếp đón Indiana Pacers ngay trên sân nhà. Và rõ ràng, Pacers chính là đội gặp bất lợi khi dàn front-court của họ bị tổn thất nghiêm trọng.

wizard-pacers-6

 Hàng front-court- của Pacers tổn thất nghiêm trọng.

Cả Domantas Sabonis và Miles Turner đều chấn thương và không thể ra sân. Dàn trong của Pacers thiếu chiều sâu khi chỉ còn mỗi Al Jefferson. Trong khi đó, Wizards đang sở hữu trung phong kỳ cựu Marcin Gortat có phong độ khá ổn định thời gian gần đây. Cùng với sự trở lại của Otto Porter, Wizards đã hạ gục Pacers, tiến gần hơn một bước đến vị trí của Cleveland Cavaliers trên BXH.

Điều đáng nói ở đây, Pacers là đội dẫn đầu miền Đông về khả năng ghi điểm tận dụng sai lầm mất bóng của đối phương. Và ở trận đấu này, Wizards đã chiếm lợi thế khi ghi được đến 26 điểm trong tổng số 15 lần mất bóng của Pacers.

wizard-pacers-7

 Wizards tận dụng tốt số lần mất bóng của Pacers để đem về lợi thế.

Không chỉ vậy, Wizards cũng rất khôn khéo thay đổi cách phòng ngự để kiềm chế Victor Oladipo. Trong lần gặp nhau gần nhất, Bradley Beal đã được giao nhiệm vụ theo kèm Oladipo suốt phần lớn thời gian. Và điều đó tỏ ra không hiệu quả.

Chính vì thế, HLV của Wizards đã thay đổi đấu pháp. Ông đã liên tục yêu cầu các cầu thủ của mình cản người để đưa về tình huống Oladipo phải theo thủ Bradley Beal. Trong khi đó, Tomas Satoransky sẽ là người thủ Oladipo. Việc này khiến Oladipo xuống sức nhanh chóng, chỉ ghi được 18 điểm sau 16 pha dứt điểm.

Hàng thủ của Pacers cũng không đủ nhanh để theo kịp những đường chuyền của Wizards. Với lối chơi “everybody eat”, Wizards luôn luân chuyển bóng rất nhiều và có cho mình 29 assists trong trận này.

wizard-pacers-4

 Marcin Gortat đã có một trận đấu tốt trước dàn trong của Pacers.

Về chiến trường big-man, như đã nói, Marcin Gortat hoàn toàn có lợi thế hơn khi hàng thủ của đối phương thiếu người. Gortat có một trận đấu hiệu quả với 18 điểm, 8 rebound. Al Jefferson hoàn toàn bế tắc khi đối đầu với hàng trong của Wizards, hiệu suất ghi điểm chỉ vỏn vẹn 4/11.

Đây là lần thứ 2 Jefferson được đưa vào đội hình xuất phát của Pacers và anh vẫn tiếp tục gặp vấn đề với khả năng ghi điểm khi post-up của mình, giống hệt trận đụng Toronto Raptors gần đây.

Pacers đang được giới chuyên môn đánh giá cao tại playoffs năm nay. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp họ có đầy đủ bộ đôi front-court của mình cũng như Oladipo và Bojan Bogdanovic phải thi đấu đúng phong độ của mình.

Trong khi đó, Wizards đang ngày càng chứng tỏ bản lĩnh của mình khi thi đấu không có ngôi sao John Wall. Bradley Beal và Tomas Satoransky đang dần trở thành bộ đôi back-court đủ trưởng thành để gánh vác đội bóng thành phố Washington.

Box Score:

wizard-pacers-2
wizard-pacers-3

Thông số trận đấu:

wizard-pacers-1

Xem ngay highlight Indiana 102-109 Washington:

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục