"Incheon đá như thế mới ký với Công Phượng chứ đội mạnh hơn thì..."

16:45 Thứ bảy 06/04/2019 | 5

TinTheThao.com.vnChuyên gia bóng đá Việt Nam, Vũ Mạnh Hải đã có những nhận xét rất thẳng thắn về tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người đang chơi bóng ở Hàn Quốc cho đội Incheon United.

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được rất nhiều đội bóng ở Châu Á để mắt đến. Gia nhập Incheon United ngay sau đó với mục tiêu nâng cao trình độ, chân sút Hoàng Anh Gia Lai nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở một giải đấu đẳng cấp cao hơn tại Hàn Quốc.

Tuy đã để lại những dấu ấn trong các lần ra sân vừa qua, tuy nhiên, đội bóng của Công Phượng vẫn đang ngụp lặn ở nhóm dưới bảng xếp hạng với 4 trận thua sau 6 trận đã đấu. Nhận xét về Incheon United và màn trình diễn của cây săn bàn Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói trên trang Soha: "Tôi không thất vọng với màn trình diễn của Công Phượng, vì khả năng và trình độ của Việt Nam như vậy thôi.

Sức mạnh thì chúng ta không thể đọ được, tốc độ cũng không thể đọ. Với tầm vóc vượt trội, lại chơi mạnh mẽ, áp sát thì họ áp đảo Công Phượng. Sự có mặt của Công Phượng ở đội bóng này rất mờ nhạt, có lẽ do hợp đồng nên cho ra sân, chứ tôi nghĩ trong thâm tâm HLV, có lẽ ông ấy cũng không muốn đưa một cầu thủ thấp bé nhẹ cân, không đủ tốc độ, không đủ sức mạnh và trình độ để chơi cùng với họ. 

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đưa ra những nhận xét thẳng thắn về Công Phượng ở Incheon United.  

Tôi nghĩ nếu tiếp tục được thi đấu thế này, Công Phượng sẽ tiến bộ... dù nhiều dù ít, thì giống như 1 người đã được trang bị hết các kĩ năng cơ bản, được mài dũa thì sẽ tiến bộ còn ngược lại thì khó. Chỉ cần được đá, không cần đá chính thì sẽ tiến bộ. Chứ nếu vào sân 1 phút hay 10 phút thì rất khó và nguy hiểm cho Công Phượng. Nó sẽ khiến tâm lý Công Phượng kém đi, chuyên môn trì trệ.

Tôi nghĩ Incheon là đội chơi khá bình thường, khả năng của họ không đều, đặc biệt là khu tiền vệ kém, không có người dẫn dắt lối chơi. Họ kém xa đối thủ. Với đội bóng thế này, rất khó để tạo nên sự bứt phá trên bảng xếp hạng. Nhưng có lẽ đội thế này họ mới ký hợp đồng với Công Phượng. Đội mạnh hơn thì họ khó ký hợp đồng với Công Phượng. 

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải không đánh giá cao khả năng của Incheon United. 

Lối chơi của Incheon United không phù hợp với các cầu thủ Việt Nam đâu. Họ chơi bóng bổng, bóng dài, như các đội K-League khác. Nhưng một đội bóng yếu thế này, chơi như vậy không hợp lý và dễ tụt hạng lắm.

Tôi nghĩ dù thế nào, Công Phượng vẫn sẽ học tập được rất nhiều qua K.League. Vì chúng ta phải thừa nhận trình độ của Hàn Quốc, các đội này họ trên chúng ta, chúng ta chưa đủ khả năng đọ sức với họ. Một số người ảo tưởng trên mạng, chê họ đá kém cả Hà Nội FC thì rất thiếu tỉnh táo".

Phi Yến | 15:11 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục