In nhầm cờ tại SEA Games 29, Malaysia vội xin lỗi Indonesia

20:01 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnCông tác tổ chức SEA Games 29 đang nhận được không ít lời phàn nàn vì những sự cố liên tục phát sinh. Mới đây là việc in nhầm cờ trong cuốn sách hướng dẫn lưu niệm được phát tại lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) ngày 19/08.

Cụ thể trong cuốn sách hướng dẫn lưu niệm được phát tại lễ khai mạc SEA Games 29 ngày hôm qua 19/08, người ta phát hiện quốc kỳ của Indonesia đã bị in ngược. Gần như ngay lập tức phía Indonesia đã có những phản ứng gay gắt. Thậm chí Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia - ông Imam Nahrawi - còn bảy tỏ sự bức xúc, đòi phía Malaysia phải xin lỗi trực tiếp.

anhcoindonesia

 Hình ảnh lá quốc kỳ của Indonesia bị in ngược.

"Lễ khai mạc (SEA Games) hay, nhưng đã bị phá hỏng bởi sự cẩu thả tai hại." Ông Imam phản ứng trên truyền thông.

Phản hồi trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Thể thao và thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin đã giải thích sự việc trên không phải là hành động cố ý và rất mong được phía bạn thông cảm. Dự kiến ông Khairy sẽ có cuộc gặp với đại diện Indonesia để đưa ra lời xin lỗi trực tiếp. Ban tổ chức cũng đã phát đi thông báo xin lỗi đến phía Indonesia vì hành động 'vô ý' trên.

Được biết sự kiện in nhầm cờ không chỉ diễn ra đối với Indonesia trong cuốn sách hướng dẫn lưu niệm trên mà nó còn lập lại ở nội dung thi bơi nghệ thuật của đội tuyển Brunei. Rõ ràng công tác tổ chức đại hội thể thao Đông Nam Á lần này của nước chủ nhà Malaysia đã có những bất cập không nhỏ.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:00 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục