Ilaix Moriba: Pogba 2.0 của Barcelona

11:17 Thứ tư 29/04/2020

TinTheThao.com.vnTiền vệ 17 tuổi sở hữu lối đá có nhiều nét tương đồng với ngôi sao người Pháp của Man United; đồng thời được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn.

Ilaix Moriba là gương mặt được giới chuyên môn đánh giá tài năng nhất lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia vào thời điểm hiện tại. Tiền vệ 17 tuổi hứa hẹn trở thành một ngôi sao lớn trên sân khấu bóng đá thế giới nếu tiếp tục trau dồi bản thân.

Những năm gần đây, người hâm mộ dấy lên hoài nghi về La Masia khi nhiều sao mai đầy triển vọng lần lượt nói lời chia tay. Gương mặt Xavi Simons là ví dụ kinh điển nhất thời gian gần đây. Tài năng trẻ người Hà Lan gia nhập PSG mang theo rất nhiều tiếc nuối nơi Barcelona.

Giờ đây, Ilaix Moriba được kỳ vọng có thể khỏa lấp khoảng trống để lại từ Xavi Simons. Ở tuổi 17, Moriba đã đột nhập thành công vào đội hình B Barcelona nhờ sở hữu tài năng vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa.

Ilaix Moriba: Barcelona's 'new Pogba' closing in on a first-team debut - Bóng Đá

Moriba được ví von với Pogba của Man United.

Moriba được so sánh, ví von với Paul Pogba bởi phẩm chất kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật, thể hình lý tưởng nơi một tiền vệ trung tâm.

Moriba sinh ra ở Guinea, gia đình anh chuyển đến Tây Ban Nha từ khi anh còn rất nhỏ. Tài năng bóng đá nơi sao mai 17 tuổi sớm “lọt vào mắt xanh” của Espanyol. Oscar Hernandez, người từng làm việc 10 năm ở lò La Masia, phát biểu trên tờ Bleacher Report năm 2019 về Moriba:

Chúng tôi phải đương đầu với rất nhiều khó khăn mỗi lần chạm trán Espanyol của Moriba. Anh ấy sở hữu nền tảng thể chất vượt trội hơn so với các đồng đội cùng trang lứa. Moriba có tài năng bẩm sinh,”.

Ilaix Moriba: Barcelona's 'new Pogba' closing in on a first-team debut - Bóng Đá

Sao mai 17 tuổi hứa hẹn có tương lai xán lạn.

Moriba là mẫu cầu thủ giàu sáng tạo, có sức “tàn phá” đối phương khủng khiếp. Barcelona phải chiêu mộ anh ta,”.

Năm 2010, Moriba gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia và nhanh chóng chứng tỏ tiềm năng vượt trội của mình. Người ta cũng dự đoán, cầu thủ 17 tuổi này gần như sẽ chiếm 1 suất đá chính ở đội 1 Barcelona trong tương lai.

Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp phải đấu tranh trong việc gia hạn hợp đồng với Moriba. Nhà đương kim vô địch La Liga có nguy cơ mất đi viên ngọc thô sáng giá của mình trước sự lăm le từ nhiều ông lớn khác như Manchester City, Chelsea, Juventus và Borussia Dortmund.

Ilaix Moriba: Barcelona's 'new Pogba' closing in on a first-team debut - Bóng Đá

Tiền vệ 17 tuổi trong màu áo đội trẻ Barcelona.

Kết quả cuối cùng, người đại diện Jonathan Barnett và Barcelona thỏa thuận thành công trong việc gia hạn hợp đồng của Moriba đến mùa hè năm 2022, mức lương 2 triệu euro/năm cùng mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 100 triệu euro.

Đó là một tình huống kéo dài, nhưng tôi luôn mong muốn ở lại Barcelona, Thời điểm hiện tại, tôi không quan tâm đội bóng nào khác ngoài đội chủ sân Nou Camp. Tôi chờ đợi đến giai đoạn cuối cùng vì muốn nhận được một lời đề nghị từ Blaugrana,” Moriba chia sẻ.

Người hâm mộ Barcelona kỳ vọng, Moriba cùng với Ansu Fati sẽ trở thành những trụ cột tương lai của đội nhà.

Ilaix Moriba: Barcelona's 'new Pogba' closing in on a first-team debut - Bóng Đá

Moriba thuộc dạng tiền vệ box-to-box.

Moriba thuộc dạng mẫu tiền vệ box-to-box điển hình, thường xuyên được bố trí thi đấu trong vai trò số 6. Khả năng ghi bàn là điểm yếu lớn mà sao mai 17 tuổi cần cải thiện hơn nữa.

Mọi người thường hay so sánh tôi với Pogba, tôi thích điều đó. Thế nhưng, Busquets và Iniesta là 2 tượng đài của tôi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ước mơ của tôi là được sát cánh cùng Lionel Messi, Busquets chơi ở đội 1".

Anh Nguyễn | 10:20 29/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục