Iceland sẽ đi trên con đường của Leicester mùa 2015/16?

11:11 Chủ nhật 17/06/2018

Iceland là quốc gia nhỏ nhất từng tham dự một kỳ World Cup với dân số chỉ khoảng 330 nghìn người, cũng ngang bằng với thành phố Leicester. Thế nhưng, đó không phải là điểm tương đồng duy nhất giữa 2 đội bóng này.

Phong cách chơi bóng

Sự tương đồng rõ nét nhất của 2 đội diễn ra trên sân. Trong chiến dịch lên ngôi ở Premier League 2015/16, Leicester chỉ cầm bóng trung bình vỏn vẹn 42,2% và tỷ lệ chuyền bóng thành công là 70,5%, chỉ xếp thứ… 19 trong tổng số 20 đội. Leicester luôn chủ động nhường thế trận cho đối thủ, phòng ngự chắc chắn và phản công nhanh. Nhờ lối chơi đó, Leicester chỉ thủng lưới đúng 11 bàn trong giai đoạn 2 của mùa giải năm đó.

Iceland sẽ đi trên con đường của Leicester mùa 2015/16? - Bóng Đá

 Leicester thành công nhờ lối đá chắc chắn.

Iceland cũng có lối chơi tương tự. Trận đấu với Argentina là một ví dụ như thế. Iceland chỉ cầm bóng có 22%, so với 78% của đối thủ. Cũng giống như Leicester, hàng phòng ngự kiên cố của Iceland là một thứ rất khó bị đánh bại. Trong 10 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018, đội bóng Bắc Âu chỉ phải đón nhận 7 bàn thua, một thành tích rất đỗi ấn tượng.

Tinh thần chiến đấu

Trong chiến tích của Leicester mùa 2015/16, HLV Ranieri đã nói rằng, sức mạnh lớn nhất của Leicester chính là tinh thần đồng đội.

Iceland sẽ đi trên con đường của Leicester mùa 2015/16? - Bóng Đá

 Tinh thần đồng đội và quyết tâm là vũ khí của Iceland.

Iceland cũng giống như vậy. Họ luôn ra sân với tinh thần chiến đấu hết mình vì đồng đội, thi đấu như một khối thống nhất và sẵn sàng hỗ trợ, bọc lót cho nhau. Nhờ thế mà dù không sở hữu một siêu sao nào nhưng Iceland vẫn là một tập thể rất đáng gờm với bất cứ đội bóng nào.

Những cá nhân nổi bật

Tinh thần đồng đội là trung tâm trong sự thành công của cả Iceland và Leicester. Tuy nhiên, những cá nhân nổi bật vẫn là điều không thể thiếu. Nếu như Jamie Vardy, Riyad Mahrez và Kante là những cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Leicester mùa 2015/16 thì ở Iceland, họ cũng có những cầu thủ như vậy để trông đợi và kỳ vọng.

Đó là Gylfi Sigurdsson, chàng tiền vệ 28 tuổi đang chơi ở Premier League trong màu áo Everton. Anh chính là nguồn sáng tạo trong lối chơi của Iceland. Ngoài ra là tiền vệ đội trưởng Aron Gunnarsson và thủ thành Hannes Halldorsson, chốt chặn tin cậy của Iceland vài năm qua. Anh chính là người đã đẩy thành công quả 11m của Messi và giữ lại điểm cho đội bóng xứ băng đảo ở trận đấu với Argentina vừa qua.

Iceland sẽ đi trên con đường của Leicester mùa 2015/16? - Bóng Đá

 Halldorsson đã có trận đấu mở màn World Cup không thể thành công hơn.

Không có áp lực  

Thành công của Leicester năm nào xuất phát một phần từ việc họ không có áp lực và kỳ vọng quá lớn từ các CĐV. Nhờ thế, họ mới thi đấu và tiến lên một cách mạnh mẽ mà không hề có chút gánh nặng nào.

Iceland ở kỳ World Cup năm nay cũng vậy. Việc có thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên cùng thành tích đứng đầu bảng ở vòng loại đã là rất thành công với đội bóng Bắc Âu. Vì thế, họ sẽ ra sân thi đấu không chút áp lực nào cùng với những đôi chân thanh thoát nhất.

Hai năm trước, cả thế giới từng điên đảo vì chiến tích phi thường của Leicester. Ai dám chắc sẽ không có một điều điên rồ tương tự xảy ra ở World Cup 2018, mang tên Iceland? Với những chiến binh Viking, điều kỳ diệu vẫn còn ở phía trước. 

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Ngọc Hoàng | 10:45 17/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục