Ibrahimovic: Trò đùa hay cơn ghen của Thượng đế?

11:11 Thứ sáu 23/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThế là Zlatan Ibrahimovic đã chia tay Man United và có lẽ khi đến Quỷ đỏ thi đấu, chính anh cũng chẳng thế lường được kết cuộc này...

Thượng đế có đùa quá trớn?

Trên trang chủ của Manchester United, đội bóng này đã xác nhận việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Zlatan Ibrahimovic. Như vậy, trận hòa 2-2 với Burnley hôm 26 tháng 12 vừa qua là lần cuối cùng Ibrahimovic khoác áo Quỷ đỏ.

Ibrahimovic: Trò đùa hay cơn ghen của Thượng đế? - Bóng Đá

 Ibra chính thức rời Man United mang theo giấc mộng dang dở.

Trong 53 lần ra sân, Ibra có cho mình 29 bàn, trong đó có hai pha lập công quan trọng giúp M.U giành thắng lợi 3-2 trước Southampton ở trận chung kết cúp Liên đoàn mùa 2015/16. 

Dù chưa lên tiếng xác nhận song truyền thông châu Âu khẳng định cựu tiền đạo Quỷ đỏ sẽ gia nhập LA Galaxy ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Nhiều khả năng anh sẽ có trận ra mắt MLS ngay tuần sau trong trận derby với LAFC diễn ra vào ngày 31/03.

Từ trước khi Zlatan sang Manhester, anh là siêu sao của các đội bóng. Ở AC Milan anh hoàn toàn được HLV và đồng đội tin tưởng và trao trách nhiệm ghi bàn. Thậm chí vào tháng 08/2010, khi anh quay về Milan, ngài Max Allegri đã phải thốt lên: "Với Ibra, Milan của tôi sẽ có hàng công mạnh nhất châu Âu."

Ibrahimovic: Trò đùa hay cơn ghen của Thượng đế? - Bóng Đá

 Chấn thương chính là điều khiến anh không thể lường trước được.

Chẳng những có được niềm tin, Ibra đi đến đâu anh cũng là "ông trời" tại đó. Sang PSG năm 2012, anh hiển nhiên là chân sút số 1 tại thủ đô Paris. Ibra giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất PSG trong một thời gian dài, đến gần đây, tháng 01/2018 mới bị Edinson Cavani phá vỡ.

Một người từng làm cho các hàng thủ sợ hãi nay lại ra đi trong ngậm ngùi. Chỉ với 29 bàn thắng tại Man Unted và 53 lần ra sân là quá ít so với một siêu sao được kỳ vọng như anh. Chấn thương khiến Ibrahimovic không còn đóng góp được gì cho Man United trong mùa giải năm nay.

Mới đây, cựu tiền đạo Chelsea, Adrian Mutu tiết lộ gây sốc rằng, Ibrahimovic đã hoàn toàn bình phục chấn thương từ lâu nhưng chính mâu thuẫn với Jose Mourinho đã khiến Ibrahimovic bị gạch khỏi tên đội hình của Man United. 

Quá nghiệt ngã cho Zlatan vì chính một người tự tin và có khả năng xoay chuyển mọi khó khăn bằng cái tôi kiên cường như anh cũng không thể lường trước được mọi chuyện lại quá tồi tệ. Có lẽ trò đùa của Thượng đế với anh lần này đã đi quá xa!

Giấc mộng mãi dở dang

Sự nghiệp của Ibra mãi mãi dở dang vì anh thiếu chức vô địch Champions League. Rời gã nhà giàu nước Pháp để chọn Man United chỉ vì đấu trường châu Âu. Ibra muốn một lần chạm tay vào danh hiệu cao quý này.

Ibrahimovic: Trò đùa hay cơn ghen của Thượng đế? - Bóng Đá

 Quá tiếc cho anh!

Nhưng gia nhập LA Galaxy ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ đồng nghĩa sự nghiệp của anh sẽ dở dang. Có thể nhiều chuyên gia cho rằng siêu sao người Thụy Điển đến M.U là lựa chọn sai vì anh không lường được sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh luôn đặt nặng thể lực.

Mặt khác, có lẽ Ibra hiểu được điều đó nhưng vì anh muốn có được danh hiệu Champions League quá mà thôi. Từ ngày đến Quỷ đỏ cho cho đến nay những khó khăn anh gặp phải đều là do nguyên nhân khách quan chứ không phải bản thân Ibra không chịu cố gắng.

Lắm khi Ibra quá tài ba khiến Thượng đế cũng phải "đánh ghen" nên bày ra nhiều trắc trở cho anh tại Manchester. Chấn thương chẳng ai muốn và tranh cãi với Mourinho cho đến mất xuất thi đấu cũng dễ hiểu vì cá tính của Zlatan đã từ lâu như thế.

Quá tiếc cho anh! Một tài năng lớn, một cá tính mạnh lại cũng có những lúc như thế này. Tự phong "Thánh" cho bản thân để rồi anh cũng chẳng cứu nổi mình.

Âu cũng là số phận! Có lẽ Thượng đế nợ anh một danh hiệu cao quý để khiến CĐV mãi mãi lưu luyến Ibra về sau. Ngoại hạng Anh chào tạm biệt "Thánh" Zlatan! Với các fan, anh mãi là người hùng độc nhất vô nhị!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 10:55 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục