Ibrahimovic giúp Thụy Điển phá dớp không thắng trước Đan Mạch

05:39 Chủ nhật 15/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với bàn thắng của Forsberg và Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển đã phá dớp không thắng trước Đan Mạch hơn 10 năm qua và tạm chiếm lợi thế trước trận lượt về play-off Euro 2016.

Ibra giúp Thụy Điểm tạm chiếm lợi thế trước trận lượt về. Ảnh: Internet.

Những lần đụng độ ở bán đảo Scandinavia giữa Thụy Điển và Đan Mạch luôn hấp dẫn. Trận đấu ở Friends Arena đêm nay cũng vậy.

Trên sân nhà, Thụy Điển đã có đấu pháp khôn ngoan và giữ cự ly đội hình rất tốt. Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Thụy Điển chỉ kiểm soát bóng có 46%, nhưng lại là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, với 4 lần dứt điểm trúng đích, trong khi của Đan Mạch chỉ là 1.

Sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel và sự vô duyên của các chân sút Thụy Điển khiến 45 phút đầu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, đến phút bù giờ, Emil Forsberg đã tỏa sáng đúng lúc với pha dứt điểm tinh tế giúp Thụy Điển có bàn mở tỉ số.

Sang hiệp 2, mọi thứ càng dễ dàng hơn cho Thụy Điển khi họ được hưởng quả penalty ngay phút 50. Và Zlatan Ibrahimovic không bỏ lỡ cơ hội, giúp đội nhà dẫn trước 2-0.

Khi đã tạo ra cách biệt an toàn, Thụy Điển chủ động chơi chậm lại và lùi sâu về phòng ngự. Đó cũng là cơ hội để Đan Mạch đẩy cao đội hình tấn công. Đội khách kiểm soát bóng đến 64% trong hiệp 2. Tuy nhiên, số pha dứt điểm của họ về phía đội chủ nhà chỉ là 3.

Đan Mạch thi đấu rất bế tắc. Nhưng rồi, họ cũng có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 80 do công của Nicolai Jorgensen sau tình huống đá phạt góc. Đó cũng là những gì tốt nhất mà Đan Mạch có thể làm được.

Với thắng lợi 2-1 trên sân nhà, chưa có gì đảm bảo cho chiếc vé dự Euro 2016 của Ibra cùng các đồng đội trên sân nhà trước trận lượt về play-off.


Đội hình ra sân:

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Antonsson, Granqvist, Martin Olsson; Durmaz, Lewicki, Kallstrom, Forsberg; Berg, Ibrahimovic.

Đan Mạch: Schmeichel; Jacobsen, Kjaer, Agger, Durmisi; Braithwaite, Kahlenberg, Kvist, Eriksen, Fischer; Bendtner.

M.T | 05:00 15/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục