Ibrahimovic bầu Guardiola là HLV xuất sắc nhất

13:34 Thứ ba 10/01/2012

Những lá phiếu bầu chọn của các đội trưởng, HLV ĐTQG, và nhà báo trên khắp thế giới cho Quả bóng Vàng FIFA luôn gây ra sự tò mò bởi người ta muốn biết xem họ sẽ lựa chọn ai, và năm 2011 này cũng không phải là ngoại lệ.

Sự ngạc nhiên lớn nhất trong cuộc bầu chọn năm 2011 này là việc thủ quân của ĐT Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã lựa chọn Josep Guardiola là HLV xuất sắc nhất thế giới. Nói ngạc nhiên là bởi Ibra vốn có bất đồng rất lớn với HLV cũ của mình ở Barca, thậm chí ngôi sao của Milan còn chỉ trích Pep nặng nề trong một cuốn tự truyện của mình mới xuất bản. Ngoài ra, Ibra còn bầu chọn một đồng đội cũ ở Barca là Lionel Messi cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Messi và Xavi trong lễ trao giải - Ảnh Getty

Trong khi đó, HLV của ĐT Burundi, Adel Amrouche thì lần lượt bầu cho Benzema, Oezil và Eto'o, những người không góp mặt trong danh sách đề cử 3 người cuối cùng của FIFA (Xavi, Messi, Ronaldo). Benzema cũng được nhà báo Ibrahim Mohamed của CH Djibouti bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm. Cựu HLV của ĐT BĐN, Carlos Queiroz thậm chí còn gây sốc hơn khi chọn Messi trước cậu học trò cũ Ronaldo rồi đến Diego Lugano. Sự lựa chọn của Queiroz trái hẳn với HLV ĐT BĐN hiện tại Paulo Bento, người đã bầu lần lượt cho Ronaldo, Nani rồi mới đến Messi.

Thủ quân của ĐT TBN, Iker Casillas thì được hai người đồng nhiệm ở ĐT Estonia (Raio Piroja) và Macau (Geoffrey De Sousa) ưu ái ở vị trí số một trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng. Trong khi đó, không có gì lạ khi cựu HLV ĐT TBN, Jose Antonio Camacho, người đang dẫn dắt ĐT Trung Quốc, đã bầu chọn lần lượt Casillas, Xavi và Iniesta cho Quả bóng Vàng.

Ở Việt Nam, cựu HLV trưởng ĐTQG Falko Goetz đã lựa chọn Iniesta, Messi rồi Schweinsteiger trong khi đội trưởng Nguyễn Thành Lương bầu lần lượt cho Messi, Ronaldo và Rooney. Cuối cùng, nhà báo Anh Ngọc của báo Thể thao và Văn hóa, đại diện duy nhất của truyền thông Việt Nam, đã bầu chọn cho Messi, Ronaldo, Xavi, và đây cũng là kết quả chung cuộc của Gala bóng đá năm 2011.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục