Ibra và Rojo chấn thương: Lỗi của Mourinho?

10:12 Thứ sáu 21/04/2017

TinTheThao.com.vn"Có thể do chúng tôi đã không cho cầu thủ nghỉ ngơi trước thứ Năm," huấn luyện viên trưởng Jose Mourinho thừa nhận sai lầm trong chính sách sử dụng cầu thủ.

Lượt về tứ kết Europa League giữa Man United với Anderlecht tại Old Trafford, hậu vệ người Argentina Marcus Rojo dính chấn thương ngay phút 23 và phải rời sân ngay lập tức, nhường chỗ cho Daley Blind. Chưa hết, chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic gặp vấn đề ở phút 90 và cũng phải rời sân bằng cáng như người đồng đội.

Ibra và Rojo chấn thương: Lỗi của Mourinho? - Bóng Đá

Chấn thương nghiêm trọng của Rojo. Ảnh: The Guardian.

Mô tả về tình trạng của hai học trò, chiến lược gia 54 tuổi dùng hai từ "tiêu cực", nhằm ám chỉ mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Cả hai gặp chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng. Theo đánh giá sơ bộ từ các chuyên gia, khả năng hai cầu thủ nói trên tiếp tục thi đấu trong phần còn lại của mùa giải là rất thấp.

Và trong bài phỏng vấn sau trận đấu, Jose Mourinho đã nhận lỗi về mình. "Có thể do chúng tôi đã không cho cầu thủ nghỉ ngơi trước thứ Năm," HLV có biệt danh 'Người đặc biệt' thừa nhận. Đêm qua, Mourinho chỉ thay đổi 4 vị trí trong đội hình xuất phát của Manchester United so với trận thắng Chelsea 2-0. Marcos Rojo là cầu thủ đã cày ải liên tục trong thời gian qua (đã chơi trong trận gặp Chelsea), và chấn thương nghiêm trọng của anh ở hiệp 1 đến như một hệ quả tất yếu.

"Tôi đã yêu cầu các học trò cần phải giữ thái độ tương tự như trận gặp Chelsea. Pressing cao, tranh chấp bóng quyết liệt, tấn công và phòng ngự chủ động và nhanh nhất có thể," Mourinho tiết lộ yêu cầu cao từ các học trò, và ngầm thừa nhận điều đó có thể đã dẫn đến chấn thương. HLV người Bồ Đào Nha có thể không sai khi yêu cầu cao từ các cầu thủ của mình. Nhưng nên nhớ rằng, chỉ trong vòng 20 ngày qua, Man Utd đã phải chơi tới 6 trận ở cả Ngoại hạng Anh và Europa League. 

Ibra và Rojo chấn thương: Lỗi của Mourinho? - Bóng Đá

Ibrahimovic cũng gặp chấn thương khá nặng.

Chấn thương của hai trụ cột quan trọng Rojo và Ibra khiến lực lượng Man Utd tổn thất. Trước thềm các trận đấu quan trọng cuối mùa, Mourinho đã yêu cầu các cầu thủ còn lại của Manchester United phải "dũng cảm".

"Chúng tôi còn Delay Blind (người đã thay Rojo đêm qua), giờ là lúc Phil Jones và Chris Smalling cần phải dũng cảm, chấp nhận rủi ro và làm tất cả vì đội bóng. Những sự việc xảy ra khiến tôi phải tin tưởng vào cầu thủ của mình. Tôi rất mệt mỏi nhưng tôi luôn tin rằng cầu thủ của tôi còn mệt mỏi hơn. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là vô địch Europa League."

Trên The Guardian, cây viết Jamie Jackson bình luận Mourinho có lỗi không nhỏ trong chấn thương của hai học trò. Rojo và Ibra chính là hai cầu thủ đã phải cày ải liên tục trong thời gian qua. Với cá nhân Ibra trận gặp Chelsea cuối tuần rồi là lần hiếm hoi anh bị gạt lên băng ghế dự bị ở Ngoại hạng Anh.

Video Rojo rời sân bằng cáng đêm qua sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng:

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:01 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục