Ibra tỏa sáng, PSG thắng nhọc nhằn: Đội bóng một ngôi sao

10:16 Thứ hai 29/10/2012

Ibra lại một lần nữa cứu giúp PSG bằng những bàn thắng của mình. Tờ Aujourd’hui en France viết: “Với Ibra, mọi thứ thật dễ dàng”. Đội trưởng Sakho cũng tán thành, trong khi HLV Ancelotti tóm tắt chiến thắng của đội nhà bằng vài từ: “Cảm ơn Ibra!”

PSG vẫn sống dựa vào những bàn thắng của Ibra.

Nancy chỉ là một CLB ở tầm trung nhưng lại là đối thủ đáng ghét nhất của PSG. Họ bất bại trong 6 trận gần nhất đối đầu đội bóng Paris với 3 chiến thắng. Ở mùa giải trước họ 2 lần quật ngã đội bóng giàu có. Đó là 2 trong số 4 thất bại của “Les Parisiens” ở 46 trận Ligue 1 gần nhất. Trong 11 chuyến làm khách ở Nancy, PSG cũng chỉ thắng được mỗi 1 lần. CLB vùng Lorraine là đối thủ “kỵ jeur” của PSG, HLV Jean Fernandez cũng rất “rắn mặt” khi các đội bóng do ông dẫn dắt toàn thắng trong 4 trận đụng độ người Paris trước đó.

Kình địch thì vẫn mãi là kình địch. Nancy dù đang đứng bét bảng, không thắng 8 trận liên tiếp và vắng hàng loạt trụ cột Dampha, Muratori, Jeanvier, Rachid, Zenke, Bakar… vẫn khiến PSG gặp nhiều khó khăn với lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Thậm chí ngay phút thứ 2 Moukandjo đã có thể mở tỷ số khi cú sút xa của anh đánh bại được Sirigu nhưng lại tìm đến cột dọc. Phía PSG cũng bế tắc khi Ancelotti bố trí bộ ba tiền đạo Menez - Ibra - Gameiro và đẩy Pastore xuống chơi tiền vệ cánh phải lần đầu tiên. Lối chơi của đội khách bị ảnh hưởng nặng nề và càng khó triển khai bóng hơn khi chân chuyền tốt nhất Verratti phải rời sân ở đầu hiệp 2. Suốt cả trận PSG chỉ tung ra được 4 cú dứt điểm trúng đích và chiến thắng tối thiểu mà họ có được là nhờ may mắn và sự xuất sắc của Ibra.

Thắng mà không chinh phục

HLV Ancelotti thẳng thắn thừa nhận đội bóng của mình chơi không tốt và gặp nhiều khó khăn. Đã hai vòng liên tiếp PSG chỉ thắng 1-0 trước các đối thủ Reims, Nancy được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Mọi chuyện sẽ phức tạp hơn khi họ phải đụng độ Marseille (Cúp liên đoàn) và St.Etienne vốn là những đội khó chơi vào tuần sau.

Trong bóng rổ, nhân tố gây đột biến nhiều nhất (gọi là factor X) là những người vào sân thay người. PSG thì chỉ có factor Z, Zlatan Ibrahimovic, người đã mang lại 3 điểm với bàn thắng quý giá ở phút 75 trong thế trận mà rất nhiều người dự đoán đội quân triệu phú không thể ghi bàn - pha lập công thứ 10 của anh sau 9 trận. Đội trưởng Sakho thừa nhận: “Nhờ Ibra, mọi việc luôn trở nên dễ dàng hơn”. Tiền vệ Matuidi thì bày tỏ sự thán phục: “Rõ ràng là những cầu thủ siêu phàm luôn đem đến điều khác biệt”.

Nhưng PSG không thể cứ dựa dẫm mãi vào những bàn thắng của Ibra được (chân sút người Thụy Điển góp 10 trong 16 bàn thắng của toàn đội ở Ligue 1). Vấn đề của đội bóng thủ đô là khi Ibra bùng nổ thì Gameiro và Menez không thể thăng hoa, và cứ trận nào Gameiro nổ súng thì y như rằng tiền đạo mang áo số 18 sẽ chơi mờ nhạt. Riêng Menez có lợi thế về tốc độ, kỹ thuật, sự mạnh mẽ và khả năng chuyền bóng nhưng hiệu suất ghi bàn lại quá thấp và không thể san sẻ gánh nặng cùng Ibra.

Với những hạn chế ấy, PSG vẫn chưa chạm tới “đỉnh” của mình. Họ vẫn thắng nhưng hiếm khi chinh phục được đối thủ. Và chỉ cần một thử thách cỡ Porto, đội quân của Carletto đã luống cuống và thua trận.

6 PSG đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng nổi Nancy ở sân chơi Ligue 1, trong số đó có 3 trận hòa và 3 trận thua.

10 Ibrahimovic là người đầu tiên ghi được 10 bàn thắng sau 10 vòng đấu Ligue 1 kể từ khi Benzema (Lyon) lập được chiến tích tương tự ở mùa giải 2007/08. Benzema 4 năm trước đã chơi đủ 10 trận đầu tiên, trong khi Ibra mới chỉ góp mặt 9 trận.

199 Chỉ cần ghi một bàn nữa, Ibra sẽ chạm mốc 200 bàn thắng ở các giải VĐQG từng tham dự (Thụy Điển, Hà Lan, Italia, TBN và Pháp).
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục