Ibra là sự sống, nhưng...

13:48 Thứ sáu 02/11/2012

… PSG vẫn có thể sống mà không có Ibra. Lần gặp nhau hôm 7/10 tại Velodrome, chân sút người Thụy Điển lập cú đúp nhưng đội bóng Paris không thắng được Marseille. Ở lần tái đấu đêm Halloween, Carletto cất anh trên khán đài nhưng chiến thắng đã ở lại sân “Công viên các hoàng tử”.

Không có Ibra, Hoarau là người mở đường tới chiến thắng.

Bằng cách loại Ibra cùng các trụ cột Verratti, Sirigu, Sakho khỏi đội hình, HLV Ancelotti như muốn chứng minh hội chứng “phụ thuộc Ibra” không phải là thứ gì quá quan trọng, đồng thời xóa bỏ những hoài nghi về việc ông “đóng khung” đội hình với chỉ 15 cầu thủ thường xuyên được vào sân. Chiến lược gia người Italia còn trao cơ hội cho những cầu thủ mài ghế dự bị ngày này qua ngày khác, như Hoarau, Camara, Luyindula, Tiene, có lẽ đó là một trong những món quà sau chót cho những mắt xích đã bị loại ra ngoài kế hoạch.

Không Ibra, đã có Hoarau

Dù để những cầu thủ quan trọng nhất ngồi ngoài, nhưng như thế không có nghĩa là HLV Ancelotti không “máu” Cúp liên đoàn. Trái lại, ông còn muốn thống trị cả ba danh hiệu trong nước (thêm Ligue 1 và Cúp QG) như khẳng định của tờ L’Equipe: “PSG muốn ăn tất”. Trên sân Parc des Princes vẫn còn đó Jallet, Thiago Silva, Maxwell, Matuidi, Pastore, Menez và cựu thuyền trưởng Chelsea tự tin rằng chỉ với già nửa đội hình chính là đủ để vượt qua đội bóng đã ba năm liên tiếp vô địch giải đấu.

PSG vẫn vận hành lối chơi dựa trên sơ đồ 4-3-1-2, Pastore chơi ở vị trí số 10 sở trường còn Menez dạt biên, chỉ có vị trí của Ibrahimovic được thay thế bởi Guillaume Hoarau. Chính tiền đạo 28 tuổi trong lần đầu tiên được đá chính sau 7 tháng là người đã giúp ý đồ của Carletto trở thành hiện thực với pha di chuyển khôn ngoan khiến Rod Fanni phạm lỗi và nhận thẻ đỏ ở phút 27, “Les Parisiens” được hưởng phạt đền và Thiago Silva thực hiện thành công. Trận đấu thực chất đã ngã ngũ ngay từ thời điểm ấy và Marseille đã buông xuôi từ trước khi Menez có bàn ấn định tỷ số ở phút 50.

Điều kỳ lạ ở PSG là trong khi các ngôi sao tới tấp được mua về thì những cựu binh vẫn kiên quyết ở lại dù biết chẳng thể cạnh tranh suất đá chính. Gameiro tưởng đã gia nhập Valencia nhưng đổi ý vào phút chót và sau đó ghi những bàn thắng quan trọng khi Ibra tịt ngòi. Giờ tới lượt Hoarau, người đã bị ruồng rẫy kể từ trận thua 1-2 ở Nancy hồi tháng 3. Mãi tới trận gặp Dinamo Zagreb tuần trước, cựu tuyển thủ Pháp mới lần đầu được… ngồi dự bị và khi vào sân đã đưa bóng và lưới (nhưng không được công nhận do một lỗi không rõ ràng). Lần này anh vẫn chưa thể ghi bàn nhưng đã mở đường dẫn tới chiến thắng.

Tiếp tục gặp khó ở tứ kết

Sau khi vượt qua kình địch Marseille, PSG tiếp tục phải gặp một đối thủ mạnh tại vòng tứ kết là St.Etienne, CLB đã đánh bại Sochaux 3-0, tỷ số đậm nhất tại vòng 1/8. “Quỷ xanh” có lợi thế được chơi trên sân nhà Geoffroy-Guichard. Ngày mai PSG và St.Etienne cũng gặp nhau trong khuôn khổ vòng 11 Ligue 1, nhưng lần này trận đấu diễn ra tại Parc des Princes.

ĐKVĐ Ligue 1 Montpellier sau khi loại Bordeaux sẽ tiếp Nice, đội đã thua họ 1-3 ở vòng 10 cuối tuần trước. Lille sẽ làm khách của đội thắng trong cặp đấu Bastia - Auxerre, còn Rennes sẽ tiếp Troyes. Các trận tứ kết diễn ra vào hai ngày 27, 28/11.

Paris ỷ lại vào người Qatar

Chính quyền Paris vừa mới tuyên bố sẽ không cấp kinh phí để hỗ trợ PSG từ mùa giải này. Mùa 2011/12, Paris chỉ chi cho PSG 1 triệu euro, thấp hơn 250.000 euro so với một mùa trước đó.

Có lẽ chính quyền thành phố cho rằng các ông chủ Qatar không cần thêm tiền từ họ, bởi so với ngân sách 250-300 triệu euro thì khoản viện trợ ấy chỉ như muối bỏ bể. 10 năm trước, PSG từng được “bơm” tới 6 triệu euro từ ngân sách nhưng nay thì họ đã có thể tự đứng vững.

Dù cắt tiền hỗ trợ nhưng Paris lại yêu cầu đội bóng góp 170.000 euro vào quỹ từ thiện, PSG còn bị hụt mất khoảng 700.000 euro cho những tấm vé V.I.P để các quan chức thành phố tới xem miễn phí. Người Qatar vui vẻ chấp nhận bởi chừng đó chỉ là tiền lẻ so với họ.
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục