Ibra "đọ pháo" cùng Gignac

15:18 Thứ ba 09/10/2012

4 bàn thắng thực hiện bởi Ibra và Gignac không dễ bị chìm nghỉm trong một cơn mưa bàn thắng ở vòng 8, bởi có 3 trong số đó là những pha làm bàn ở đẳng cấp cao.

Giống như Messi và Ronaldo, Ibra và Gignac cũng biết cách ghi những bàn thắng hoàn mỹ. Nếu như Gignac mạnh dạn solo, khôn khéo “xâu kim” Jallet để hạ gục Sirigu bằng cú ra chân hiểm hóc ở phút 17 thì Ibra cũng chỉ mất 6 giây để phản pháo với pha ghi bàn còn đẹp mắt hơn. Anh đứng trong tư thế quay lưng lại khung thành Marseille rồi thực hiện một cú đánh gót tinh tế để kết thúc quả phạt góc của Maxwell. Nó gợi nhớ tới pha làm bàn đi vào lịch sử của anh ở EURO 2004. Và rồi chỉ sau đó 2 phút, anh tiếp tục khiến Velodrome vỡ òa với pha sút phạt hàng rào găm bóng vào góc xa khung thành.

Ibra đã ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp- Ảnh Getty

Phản ứng bực tức của Mandanda trong bàn thua thứ hai có thể diễn đạt rất nhiều điều. Thủ thành Marseille đã thực sự bất lực, trong cả 2 lần tiền đạo người Thụy Điển sút trúng đích anh đều bị đánh gục. Tại sao không phải người khác, như Gameiro với pha đá hỏng ngay trước khung thành đã mở toang ở phút 53 mà cứ phải Ibra mới có thể ghi bàn cho PSG? Sự khác biệt nằm ở đẳng cấp và độ lạnh lùng trước khung gỗ, tố chất Ibra luôn sẵn có. Anh đã ghi 9 bàn trong 7 trận mùa này, hơn Ronaldo, Messi 1 bàn và đạt hiệu suất 1,3 bàn/trận.

Với Gignac, dù không thể so sánh với Ibra về độ toàn diện nhưng sau cú đúp đêm Chủ nhật, anh đã trở lại là niềm hi vọng của Marseille cũng như của đội tuyển Pháp. Suy cho cùng thì mỗi người có một cách riêng để tỏa sáng, có thể là như cách của Ibra, tỏa sáng chói lọi như ánh mặt trời trên sa mạc; hoặc cũng có thể như Gignac, chỉ lóe lên ánh sáng le lói nhưng vô cùng hữu ích, như ánh sáng từ trái tim Danko đã dẫn đường cho đoàn người băng qua đầm lầy tăm tối. Chủ tịch Vincent Labrune bảo “đừng thương hại Marseille” dù giá trị đội hình 11 cầu thủ đá chính của ông chỉ là 35 triệu euro, chưa bằng 1/4 PSG. Labrune có lý do để tự tin bởi trong tay ông vẫn còn những quân bài hữu dụng mà Gignac nằm trong số ấy.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục