Ibra đá cắm là giải pháp tốt nhất trước tuyển Anh

14:53 Thứ sáu 15/06/2012

Thụy Điển vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên tại EURO 2012. Trước Anh, nếu muốn có ít nhất một trận hòa, đội bóng vùng Scandinavia chắc chắn phải nhờ đến Zlatan Ibrahimovic - thủ quân và là ngôi sao sáng nhất của họ.

Tiền đạo Ibrahimovic

HLV Erik Hamren hiện khá bối rối trong việc nên sử dụng Ibrahimovic trong vai trò tiền đạo mũi nhọn để chuyên đảm nhiệm khâu ghi bàn, hay sẽ cho anh chơi hộ công, qua đó kiêm luôn nhiệm vụ kiến tạo cho đồng đội. Với đẳng cấp của mình, Ibra có thể chơi tốt ở mọi vị trí mà Hamren đặt anh vào. Nhưng câu hỏi đặt ra là Ibra sẽ phát huy hết những điểm mạnh của mình ở vị trí nào?

Hẳn ai cũng nhớ rằng Ibra đã ghi 28 bàn sau 32 trận tại Serie A cho Milan mùa 2011/12. Với hiệu suất lập công đáng kính nể như vậy, chân sút sinh năm 1981 rõ ràng nên được bố trí chơi cao nhất trên hàng công Thụy Điển. Cái duyên ghi bàn và khả năng chớp thời cơ cực tốt của Ibrahimovic trong vòng cấm sẽ giúp anh có thêm những lần nổ súng, giống như bàn mở tỉ số ở trận gặp Ukraine sau cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Kim Kallstrom.


Kế hoạch ban đầu của Hamren là để Ibra chơi ngay sau Johan Elmander - một sát thủ có khả năng dứt điểm khá tốt cả bằng chân lẫn đầu. Song ở trận cuối cùng của chiến dịch 2011/12 cho Galatasaray, Elmander dính chấn thương khá nghiêm trọng. Vết đau này không khiến cựu cầu thủ Bolton mất EURO 2012. Song sau khi tái xuất, anh không còn giữ được phong độ tốt.

Elmander không làm được gì nhiều trong hơn 20 phút cuối trận gặp Ukraine. Trước đó Markus Rosenberg - người thay anh đá chính bên cạnh Ibrahimovic cũng gây thất vọng tràn trề. Trình độ của cả Elmander lẫn Rosenberg đều có hạn. Do đó nếu đối mặt với những hậu vệ xuất sắc của người Anh, bộ đôi này khó lòng tạo nên sự khác biệt.

Có lẽ chỉ Ibra mới đủ khả năng đánh bại những Ashley Cole, John Terry, Joleon Lescott hay Glen Johnson. Vì vậy, Hamren cần đẩy Ibra lên cao và gần vòng cấm của người Anh hơn.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục