Ibra - từ chơi Play Station để trốn tập tới tháo chạy khỏi Juventus

07:28 Thứ tư 10/06/2020

"Mino Raiola nói tôi phải đến Milan nhưng tôi không chắc chắn. Inter là đội bóng cũ của Ronaldo Nazario và họ thực sự muốn có tôi", Zlatan Ibrahimovic chia sẻ.

Zing lược dịch và gửi tới độc giả giai thoại về quyết định chuyển tới Inter của Zlatan Ibrahimovic ở chương 15 trong cuốn tự truyện có tên “Tôi là Zlatan” (I am Zlatan).

Cuốn tự truyện ghi lại thời điểm Juventus bị tước 2 danh hiệu Scudetto và bị giáng xuống Serie B sau mùa giải 2005/06. Những câu chuyện được sắp xếp liền mạch cũng lý giải về việc rất nhiều ngôi sao đã tháo chạy khỏi Juventus như Gianluca Zambrotta và Lilian Thuram (tới Barcelona), Emerson và Fabio Cannavaro (đến Real Madrid), Patrick Viera (sang Inter)...

Sau khi tìm đủ mọi cách để chạy trốn, Zlatan Ibrahimovic đã gia nhập Inter vào tháng 8/2006, bằng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với giá chuyển nhượng là 24,8 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Hè 2006, Zlatan Ibrahimovic quyết định gia nhập Inter thay vì AC Milan.

Thoát khỏi con tàu đắm Juventus

Gianluca Pessotto từng là hậu vệ của Juventus kể từ năm 1995. Anh ta đã giành mọi thứ có thể với đội bóng và trở thành biểu tượng. Tôi biết anh ta khá rõ vì chúng tôi đã chơi cùng nhau trong khoảng thời gian 2 năm. Anh ấy không phải là người tự phụ mà cực kỳ nhạy cảm và tốt bụng.

Tôi không biết đích xác những gì xảy ra sau đó. Pessotto vừa giải nghệ và trở thành quản lý, thay thế Alessio Secco, người được thăng cấp làm giám đốc. Tuy nhiên, vụ bê bối xảy ra, việc Juventus bị giáng xuống Serie B và chuyện gia đình đã ảnh hưởng lớn đến anh ấy.

Một ngày như mọi ngày, Pessotto ngồi trong văn phòng của mình ở tầng 4. Nhưng lần này anh ta đến bên cửa sổ và gieo mình xuống đường từ độ cao 15m. Pessotto tỉnh dậy trong bệnh viện với nhiều dẻ xương bị gãy và chảy máu trong.

Nỗ lực tự tử của Pessotto được xem là một điều đáng quan tâm khác. Nó giống như kiểu người ta sẽ đặt ra câu hỏi: Ai sẽ là người tiếp theo đánh mất mạng sống của mình? Mọi thứ thật tuyệt vọng.

Tân chủ tịch Giovanni Cobolli Gigli giải thích cho tất cả biết rằng ông ta sẽ không để cho bất kỳ một cầu thủ nào phải ra đi nữa cả. Ban huấn luyện sẽ chiến đấu để giữ chân từng người một. Tôi nói chuyện với Mino Raiola về điều này. Chúng tôi thống nhất rằng phải quyết liệt rời khỏi nơi đây và đó là cách duy nhất.

Mino nói với truyền thông: "Chúng tôi sẵn sàng dùng đến bất kỳ phương án pháp lý nào, miễn là có thể rời khỏi CLB này". Chúng tôi không muốn tỏ ra yếu đuối hay đánh mất cơ hội. Nếu Juventus muốn chơi, chúng tôi sẵn sàng. Nhưng đấy không hề là một cuộc chiến đơn giản.

 - Bóng Đá

 Scandal Calciopoli của Juventus là lý do khiến Zlatan Ibrahimovic quyết định ra đi.

Tôi lại nói chuyện với Alessio Secco, người mà đang muốn trở thành một Moggi mới. Lần này thì anh ấy đổi giọng: “Cậu phải ở lại CLB này. Chúng tôi yêu cầu điều đó. Cậu phải thể hiện lòng trung thành với đội bóng”.

“Trước đây ông nói ngược lại mà. Ông bảo tôi nên đồng ý nếu nhận được bất kỳ lời đề nghị nào”, tôi trả lời.

“Nhưng giờ tình hình khác rồi. CLB đang khủng hoảng và muốn cậu ký hợp đồng mới”.

“Tôi không ở lại. Dù với bất kỳ giá nào”.

Mỗi giờ, mỗi ngày, áp lực ngày càng tăng. Tất nhiên điều đó thật khó chịu. Tôi đã chiến đấu với tất cả những gì tôi có: Mino, luật pháp và mọi thứ. Đó là sự thật. Tôi đã nói chuyện với Mino và cả hai đồng ý rằng sẽ tập luyện cùng đội bóng nhưng không thi đấu.

HLV mới của Juventus là Didier Deschamps và ngay trong ngày đầu tiên trên sân tập ông ấy đã đến nói với tôi: “Ibra, tôi sẽ xây dựng đội bóng quanh cậu. Cậu là cầu thủ quan trọng nhất của tôi, là tương lai, cậu sẽ giúp Juve trở lại Serie A”.

“Cám ơn, nhưng mà”, tôi trả lời.

“Không có nhưng gì hết. Cậu phải ở lại. Tôi không chấp nhận bất kỳ điều gì khác. Nghe này. Tôi kỳ vọng ở cậu rất nhiều. Cậu là lý do chính tôi chấp nhận công việc này”.

“Thôi đi. Ông chọn việc này vì CLB chứ không phải vì tôi”.

“Tôi hứa, Ibra. Cậu mà đi thì tôi cũng đi”.

“OK thôi. Dọn đồ và gọi taxi đi”.

Từ chối thi đấu để chơi Play Station

Tôi ở cùng phòng với Pavel Nedved trong chuyến tập huấn. Bọn tôi cùng có Mino là người đại diện. Nhưng chúng tôi ở vào 2 tình huống khác nhau. Nedved, giống như Del Piero, Gianluigi Buffon và Trezeguet đã quyết định ở lại. Tôi thì không.

Một năm ở Serie B có thể sẽ khiến cho mọi thứ dừng lại. Có lần Alessio Secco và Jean-Claude Blanc đến gặp tôi. Jean-Claude là dân Harvard, “hàng nóng” mà gia đình Agnelli đã cầu viện để cứu Juventus. Ông ta rất khôn ngoan và chính xác trong mọi thứ. Ông ta thảo bản hợp đồng mới với những điều khoản rất tốt. Nhưng tôi nói: “Tôi không đọc và không ký gì đâu”.

 - Bóng Đá

 Zlatan Ibrahimovic ghi vỏn vẹn 10 bàn thắng và có 4 kiến tạo sau 47 trận đấu cho Juventus ở mùa giải 2005/06.

“Hãy nhìn vào những điều khoản đã chứ. Chúng tôi rất hào phóng”, Jean-Claude bảo.

“Tại sao? Chả đi tới đâu cả”, tôi trả lời.

“Cậu không biết được điều gì trước khi đọc nó”.

“Chắc chắn tôi không ký. Ngay cả khi tôi được trả 20 triệu euro. Tôi thấy không thú vị gì đâu”.

“Tôn trọng nhau đi chứ”.

“Các ông muốn làm gì thì làm”, tôi nói và rời đi. Tôi biết chắc rằng đã làm tổn thương ông ta và đó là điều may rủi. Trong trường hợp xấu nhất là tôi sẽ không tới CLB nào khác khi sang tháng 9. Tuy nhiên, tôi đã khởi động trò chơi và chấp nhận rủi ro. Tôi phải chắc chắn và vị thế đàm phán của tôi không còn là tốt nhất nữa.

Tôi đã trải qua kỳ World Cup 2006 tồi tệ. Tôi thi đấu cũng không quá tuyệt vời ở mùa giải trước tại Juventus. Tôi đã quá nặng nề và ghi quá ít bàn thắng. Nhưng tôi vẫn hy vọng rằng mọi người biết năng lực của tôi.

Mino đã làm việc chăm chỉ ở hậu trường. "Inter và Milan đang quan tâm tới cậu đó". Điều đó nghe có vẻ tốt, cứ như kiểu ánh sáng nơi cuối đường hầm vậy.

Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện không có gì chắc chắn và tôi vẫn không biết tình hình hợp đồng của mình với Juventus là như thế nào. Song, Mino thì rất lạc quan. CĐV Juventus thì rất ghét Inter. Họ biết tin đó và gọi tôi là "con lợn, kẻ phản bội". Thành thật mà nói thì tôi đã nghe những lời như thế quá nhiều rồi.

Ở trận đấu tập với Spezia, cả đội đã lên xe buýt nhưng không thấy tôi đâu. Deschamps đi tìm và thấy tôi đang chơi Play Station trong phòng.

“Sao cậu ngồi đây? Cả đội sắp đi kìa”, ông ấy bảo.

Tôi không quay lại và tiếp tục chơi.

“Cậu không nghe tôi nói gì à?”.

“Thế ông có nghe tôi không? Tôi sẽ tập luyện nhưng không thi đấu. Tôi đã nói với ông cả chục lần rồi”, tôi trả lời.

“Thằng chết tiệt này. Đi ngay”. Ông ấy bước thẳng đến chỗ tôi ngồi nhưng tôi vẫn tiếp tục chơi.

“Tôn trọng nhau kiểu quái gì thế mà còn ngồi đây chơi? Tôi sẽ phạt cậu”.

“OK”.

“OK gì?”

“Phạt đi. Tôi ở đây chơi điện tử”.

Tôi đã bị phạt 30.000 euro. Chiến tranh giữa chúng tôi bắt đầu. Và như mọi cuộc chiến, chiến thuật là điều quan trọng nhất. Làm thế nào để đáp trả? Bước tiếp theo là gì? Tôi đã suy nghĩ và suy nghĩ.

 - Bóng Đá

 Mino Raiola dàn xếp để Zlatan Ibrahimovic rời Juventus vào hè 2006 vì cho rằng đó là thời điểm hợp lý.

Ibra quan trọng như Ronaldo 'béo'

Tôi đã có những vị khách bí mật. Ariel Braida từ Milan đã đến tìm tôi ở trại tập huấn. Chúng tôi gặp nhau ở khách sạn và anh ta nói: "Kaka là ngôi sao, cậu thì không. Nhưng Milan có thể biến cậu thành ngôi sao". Nói kiểu này cứ như tôi cần Milan hơn Milan cần tôi. Tôi nghe vậy và chẳng cảm thấy hay ho gì.

Thời tiết tháng 8 quá nóng nực. Helena mang bầu và đôi khi tỏ ra căng thẳng. Tôi thì vẫn tự hỏi Inter hay Milan đây? Lựa chọn không hề dễ dàng. Inter chưa vô địch Serie A lần nào trong suốt 17 năm. Họ còn không phải là CLB hàng đầu trong khi Milan là một trong những CLB thành công nhất châu Âu.

Mino nói tôi phải đến Milan nhưng tôi không chắc chắn. Inter là đội bóng cũ của Ronaldo Nazario và họ thực sự muốn ký hợp đồng với tôi. Tôi quyết định chọn Inter và Mino nói rằng: “OK. Nhưng nhớ rằng Inter là thử thách hoàn toàn khác. Không có Scudetto miễn phí ở đó đâu”.

Tôi không thích thứ gì miễn phí. Tôi thích thử thách và trách nhiệm. Inter thuộc quyền sở hữu của Massimo Moratti, ông trùm dầu mỏ và ông ấy đã kỳ kèo xin giảm giá những 4 lần rồi. Hôm ấy Silvio Berlusconi muốn hẹn, có lẽ sẽ đề nghị nghiêm túc về chuyện chuyển nhượng. Tôi bảo Mino: "Chơi được không?".

“Có thể đấy”, Mino trả lời và gọi ngay cho Moratti: “Chúng tôi gọi chỉ để báo là Ibrahimovic chuẩn bị ăn tối với Berlusconi ở Milan”.

“Cái gì?”, Moratti hỏi.

“Đặt bàn ở Nhà hàng Giannino”.

"Cái gì? Thế quái nào?" Moratti ngạc nhiên. "Chờ tí. Tôi cử người tới ngay".

Ibra - từ chơi Play Station để trốn tập tới tháo chạy khỏi Juventus - Bóng Đá

 Zlatan Ibrahimovic thần tượng Ronaldo Nazario từ nhỏ và đây là lý do khiến anh quyết định gia nhập Inter.

Moratti cử giám đốc thể thao Marco Branca đến. Anh ta bị stress vì phải đánh bại Berlusconi. Anh ta nói: "Sao? Cậu chấp nhận không". Tôi quay sang nhìn và Mino bảo: "Tới luôn".

"OK, chốt". Branca bắt đầu hút thuốc nhiều hơn và gọi cho Moratti. Tôi có thể nghe thấy sự phấn khích trong giọng nói: "Zlatan đã đồng ý".

Trước khi mọi thứ đi đến thống nhất, Moratti gọi tôi: "Cậu vui chứ?".

"Vâng, vui", tôi trả lời.

"Tốt rồi, xin hân hạnh được chào đón cậu".

Tất cả những gì mông lung kéo dài suốt mùa xuân và mùa hè đã bị cuốn đi chỉ trong một giây. Mino chỉ việc gọi cho bộ phận quản lý của Milan và Berlusconi có lẽ đã không muốn đi ăn tối nữa. Milan thực sự mất cảnh giác: "Cái quái gì xảy vậy? Ibra đến Inter bây giờ à?".

"Đôi khi mọi thứ thay đổi hơi nhanh đó", Mino bảo.

Cuối cùng, mức giá của tôi là 27 triệu euro và đó là vụ chuyển nhượng lớn nhất ở Serie A năm đó. Tôi cũng không phải trả số tiền phạt vì đã chơi Play Station. Đứng trước truyền thông, Moratti nói vụ chuyển nhượng của tôi cũng có tầm quan trọng tương tự khi Inter mua Ronaldo. Điều đó đã làm trái tim tôi rung động. Tôi đã sẵn sàng cho Inter.

Bình Minh - Zing.vn | 06:02 10/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục