Hy vọng mong manh của Napoli: Lấy công bù thủ?

15:54 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnCơ hội đi tiếp của Napoli đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết do những kết quả bất lợi khi phải liên tiếp chạm trán Man City ở 2 lượt trận.

Mặc dù đang thi đấu thăng hoa tại sân chơi Serie A, khi giữ vững thành tích bất bại để vững vàng ở ngôi đầu bảng, xếp trên những Juventus, AS Roma, Lazio hay Inter Milan, nhưng các cầu thủ Napoli lại thể hiện bộ mặt rất đáng thất vọng tại Champions League.

Với chỉ 3 điểm sau 4 lượt trận, kém đội bóng đang đứng thứ 2 Shakhtar Donetsk đến 6 điểm dù vòng bảng chỉ còn 2 lượt trận, cánh cửa đi tiếp đang ngày càng thu hẹp với thầy trò HLV Maurizio Sarri. Bây giờ, mỗi trận đấu còn lại ở vòng bảng đều sẽ là một trận "chung kết" với CLB nước Ý mà ở đó họ bắt buộc phải giành chiến thắng.

Hy vọng mong manh của Napoli: Lấy công bù thủ? - Bóng Đá

  Napoli cần phải chơi với tinh thần cao nhất có thể?

Trước mắt, cuộc đối đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé đi tiếp thứ 2 của bảng F đến từ Ukraina chính là màn đọ sức sinh tử. Napoli đã không còn đường lùi, họ chỉ có thể tiến lên nếu không muốn làm bạn với AC Milan, Atalanta ở đấu trường Europa League.

Rõ ràng, việc được thi đấu ở đấu trường Champions League sẽ danh giá hơn nhiều so với việc phải xuống chơi ở sân chơi từ lâu đã bị xem là "hạng hai" của UEFA. Nếu đánh bại được chính đối thủ ở trận đấu đêm nay trên sân nhà, đội bóng thành Naples sẽ rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Dù không nắm quyền tự quyết nhưng điều đó sẽ tiếp thêm niềm tin khi ở lượt cuối Napoli chỉ phải làm khách trên sân của Feyenoord đã bị loại từ lâu, trong khi Shakhtar Donetsk sẽ phải đón tiếp "ông kẹ" Man City.

Hy vọng mong manh của Napoli: Lấy công bù thủ? - Bóng Đá

  Gặp Man City 2 lầm liên tiếp là khó khăn lớn nhất của Napoli.

Để giành quyền đi tiếp thì Napoli cần bằng điểm với đội bóng tới từ Ukraine và so sánh hiệu số. Hiện tại, họ đang kém về hiệu số (-2 và +2) và cũng kém luôn thành tích đối đầu (thua 1-2) nên Napoli rất cần một chiến thắng với cách biệt 2 bàn để làm bước đệm cho lượt cuối.

Với tâm lý phải thắng bởi nếu chỉ cần hòa, mọi chuyện sẽ chấm dứt đối với các cầu thủ Napoli. Chắc chắn đội chủ sân San Paolo sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất cùng lối chơi thiên về tấn công để giành chiến thắng.  

Napoli đang được biết đến là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 Serie A với 34 bàn/13 lượt trận, đạt hiệu suất 2,62 bàn/trận. Thế nhưng khi bước ra đấu trường châu Âu, họ mới chỉ có 7 bàn sau 4 trận đấu, điều này được giải thích bởi thái độ của họ khi nhập cuộc trong 2 lần đối đầu với các học trò của HLV Pep Guardiola. 

Hy vọng mong manh của Napoli: Lấy công bù thủ? - Bóng Đá

  Tấn công và ghi bàn là nhiệm vụ bắt buộc của Napoli.

Việc được chơi tại San Paolo chính là cơ sở để tin vào một màn trình diễn bùng nổ của đội bóng vùng Naples. Trên thảm cỏ quen thuộc, Napoli ca khúc khải hoàn 12/14 trận vừa qua và ghi đến 24 bàn sau 9 trận mùa này. Trước khi để thua Man City quá khủng, họ đã đè bẹp Feyenoord 3-1.

Niềm tin của Napoli một phần đến từ việc đối thủ của họ có thành tích thi đấu trên đất Ý rất tệ. Họ thua tới 6/9 trận và đều là những trận thua bạc nhược với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Hàng thủ của đội khách cũng rất đang lo ngại dù Shakhtar Donetsk vẫn thi đấu tốt ở quốc nội. Họ đã thủng lưới 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Vì vậy nếu lựa chọn việc tử thủ ở San Paolo sẽ rất mạo hiểm trong khi nếu chơi "đôi công" thì chẳng khác nào tự sát.

Hy vọng mong manh của Napoli: Lấy công bù thủ? - Bóng Đá

  Hàng thủ của Shakhtar Donetsk thi đấu rất lỏng lẻo.

Shakhtar Donetsk dù mạnh ở những pha leo biên đầy tốc đó nhưng Napoli cũng là bậc thầy ở việc phản công nhanh. Không thể chơi "tử thủ" và cũng chẳng tấn công ạt, HLV Paulo Fonseca đang đứng trước bài toán "nhất cử lưỡng tiện".

Trong khí đó, khó khăn lớn nhất của đội chủ nhà chính là điểm yếu về tâm lý và lực lượng. Dễ nhận thấy, đội chủ sân San Paolo không có nhân tố dự bị “hạng sang”, các trụ cột của họ phải cày ải quá nhiều và đó là lý do khiến thể lực của họ bị bào mòn.

Hy vọng mong manh của Napoli: Lấy công bù thủ? - Bóng Đá

  Napoli vẫn đang thiếu vắng lực lượng, Milik tiếp tục chấn thương dài hạn.

Minh chứng rõ ràng nhất cho sự thiếu chiều sâu trong đội hình của Napoli là ở ngay trận lượt đi trên đất Ukraine. Khi đó thể lực của các cầu thủ vẫn đảm bảo vì là đầu mùa giải nhưng việc HLV Sarri cất Mertens, Allan và Jorginho trên băng ghế dự bị khiến đại diện của Italia không thể triển khai bóng nhuần nhuyễn như thường lệ và cuối cùng đã gục ngã 1-2. Trận thua trước Man City cũng rơi vào cảnh tương tự.

Áp lực đang đè nặng lên những đội chân các học trò HLV Maurizio Sarri khi ngay sau trận đấu này, họ sẽ lần lượt làm khách của Udinese trước khi tiếp đón Juventus. Vì vậy một chiến thắng ở Champions League chính là liều thuốc bổ quan trọng để tăng thêm động lực tinh thần cho Napoli trong chặng đường khó khăn phía trước. 

Dự đoán: Napoli 2-1 Shakhtar Donetsk

Đội hình dự kiến:

Napoli (4-3-3): Reina; Rui, Koulibaly, Albiol, Hysaj; Hamsik, Jorginho, Allan; Insigne, Mertens, Callejon.

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov; Ismaily, Rakitsky, Ordets, Butko; Stepanenko, Fred; Bernard, Taison, Marlos; Ferreyra.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 14:00 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục