Hy hữu: Võ sỹ một chân gia nhập MMA

01:58 Thứ tư 03/12/2014

Matt Betzold - võ sỹ một chân người Mỹ vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với Legacy Fighting Championship. Đây là bản hợp đồng rất đặc biệt, điều này như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho ý chí quật cường vươn lên số phận của võ sĩ chỉ có một chân lành lặn.

Vào giữa tuần qua, người sáng lập ra Legacy Fighting Championship, ông Mick Maynard công bố mọi thủ tục ký kết giữa Legacy FC và võ sỹ hạng ruồi Matt Betzold đã hoàn tất.

Ký hợp đồng chuyên nghiệp với một võ sỹ chỉ có một chân, đây được coi là bản hợp đồng đặc biệt nhất trong lịch sử MMA (giải võ thuật tự do). Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của võ sỹ 31 tuổi đến từ Sacramento, California dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/2/2015 tại Houston, Texas.

Khi lên sàn đấu Matt Betzold di chuyển cực nhanh bằng hai đầu gối

Bản hợp đồng với Matt Betzold, được coi như một nước cờ rất sáng của những người đứng đầu Legacy FC. Bởi tuy mất một chân nhưng bù lại võ sỹ 31 tuổi lại di chuyển nhanh nhẹn bằng hai đầu gối, anh cũng sở hữu khá nhiều chiêu đánh lạ khiến các đối thủ không thể lường trước.

Võ sĩ tới từ California hiện đang có thành tích khá ấn tượng. Qua 9 trận thi đấu, Matt Betzold thắng tới 6 trận và chỉ chịu thua 3 trận trước các đối thủ lành lặn khác bằng tính điểm.

Chiến thắng gần nhất của ngôi sao ''vượt lên số phận'' diễn ra tại giải Xplode Fight Series vào tháng 7, 2014. Tại đây, anh đã đánh bại tay đấm Jimmy Marquez ở ngay hiệp thi đấu thứ 2.

Tóm hai chân, quật ngã rồi đấm liên tiếp vào mặt đối thủ đó là chiến thuật thường dùng của Betzold (người đang ghì đối thủ xuống sàn)

Được biết, chân trái của Betzold đã phải phẫu thuật cắt bỏ lúc anh mới sáu tuổi sau khi anh ăn phải kẹo độc từ một người đàn ông đưa cho như một "hành động trả thù” để chống lại cha anh.

Và khi cảm thấy tuyệt vọng nhất, anh đã tìm thấy ánh sáng, niềm vui sống ở môn thi đấu đối kháng đầy mạnh mẽ. Võ thuật đã giúp anh vượt lên trước số phận éo le, đó cũng nơi giúp anh khẳng định mình với thế giới.

Trên thực tế, đây không phải là bản hợp đồng với người khuyết tật đầu tiên trong làng võ thuật. Võ sĩ Nick Newell, người bị mất một cánh tay trái hiện đang thi đấu tại World Series of Fighting. Anh thậm chí còn sở hữu bảng thành tích ấn tượng hơn Matt Betzold, với 11 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận.

Nguyễn Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục