Hy hữu: V-League lần đầu có Chủ tịch kiêm HLV trưởng

18:15 Thứ bảy 14/03/2020 | 2

TinTheThao.com.vnV-League là giải đấu đầy thị phi nhưng việc Chủ tịch một câu lạc bộ ôm đồm luôn vai trò HLV trưởng là điều “xưa nay hiếm”.

Phải nói rõ là trong lịch sử V-League từ khi khoác áo chuyên nghiệp đầu năm 2000 đến nay chưa có tiền lệ Chủ tịch đội bóng kiêm nhiệm luôn chức danh HLV trưởng. Đây là động thái mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng biết chẳng khác nào “vừa đánh trống, vừa thổi kèn”. Tuy nhiên, điều trớ trêu này lại diễn ra tại V-League 2020 chỉ sau vòng đấu đầu tiên.

Cụ thể ngày hôm qua 13/3, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định dứt áo ra đi, chủ động từ nhiệm, không dẫn dắt câu lạc bộ Sài Gòn. Phải chăng vì lý do chuyên môn yếu kém nên tướng Phúc từ chức? Dĩ nhiên là không, bởi V-League mới diễn ra lượt trận đầu tiên và kết quả của Sài Gòn chưa hẳn là quá tệ, cưa điểm với SLNA.

Ông Phúc là “tay mơ” trong nghề huấn luyện nên sớm “bị bay ghế”? Ngược lại cái tên Hoàng Văn Phúc là 1 trong số nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm và nổi tiếng tại V-League. Tướng Phúc từng nắm U23, đội tuyển Việt Nam giai đoạn 2012-2014 và dẫn dắt Quảng Nam vô địch V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành. Ảnh SGFC.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Lý do xin nghỉ của tôi là không tìm được tiếng nói chung với một vài đồng sự, dẫn đến không thoải mái trong công việc nên chia tay sẽ tốt hơn”.

Việc ông Phúc quyết từ chức HLV trưởng trước trận gặp Đà Nẵng chỉ 2 ngày khiến câu lạc bộ Sài Gòn trở tay không kịp. Trong tình thế bất khả kháng, Chủ tịch Vũ Tiến Thành dũng cảm đứng ra nhận vai trò tạm chèo lái con thuyền Sài Gòn FC. Vậy là lần đầu V-League có thêm một chuyện ly kỳ: Chủ tịch kiêm nhiệm HLV trưởng.

Thật ra việc một quản lý đội bóng đồng thời chịu trách nhiệm về chuyên môn không phải là hiếm. Trước đây Sài Gòn FC, sau này đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành, dưới thời bầu Thụy vào năm 2012 từng có chuyện bổ nhiệm giám đốc điều hành Trần Tiến Đại làm HLV trưởng câu lạc bộ.

 - Bóng Đá

 Bầu Đệ trong một lần cầm sa bàn chỉ đạo cầu thủ Thanh Hóa.

Hay gần nhất trang Live Sport Asia tiết lộ sự thật thú vị. Đó là Chủ tịch Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ hứng thú làm HLV trưởng hơn là ông chủ. Tờ báo này trào phúng rằng ông Bầu xứ Thanh thích được gọi là Coach Đệ hơn Chủ tịch. Live Sport Asia còn trưng ra bằng chứng về bức ảnh ông Đệ điều khiển sa bàn, chỉ đạo các cầu thủ.

V-League vốn dĩ đã đầy rẫy thị phi và hầu như mùa giải nào cũng xảy ra vấn đề từ pháo sáng, cầu thủ bán độ, câu lạc bộ “bỗng dưng” nghỉ chơi, bỏ giải…Vì vậy việc chủ tịch câu lạc bộ kiêm nhiệm HLV trưởng như Sài Gòn FC không có gì bất ngờ. Ở chừng mực nào đó, bi hài kịch này giúp V-League “nóng” hơn giữa thời đại dịch Covid-19.

Gia Minh | 17:17 14/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục