HV.An Giang: Khi niềm tin trở lại

13:53 Thứ bảy 11/02/2012

HV.An Giang khởi đầu mùa giải năm nay một cách đì đẹt và phải mãi đến vòng 4 họ mới “phát” bằng một chiến thắng sít sao trên sân nhà trước Trẻ Hà Nội. Chiến thắng này đã giải quyết rất nhiều với đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân. Quan trọng nhất là nó đã lấy lại tâm thế của một trong những ứng viên lên hạng hàng đầu của giải hạng Nhất năm nay.

Nỗi lo ngoại binh của An Giang đã vơi bớt sau khi Jackson “khai hỏa” ở vòng vừa rồi. Ảnh: Kim Ngọc

Thời điểm này mùa trước, An Giang có được 6 điểm qua 4 lượt trận, nhiều hơn mùa này một điểm. Như thói quen đã định sẵn, đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân bao giờ cũng nhập cuộc một cách chậm chạp.

Bởi lẽ, mỗi mùa giải trôi qua, lũ lượt nội rồi ngoại binh đi theo chân trời mới, buộc ông tướng người bản địa này phải bắt tay xây dựng lại một tập thể ngay từ đầu. Từ khi ký hợp đồng với các cầu thủ cho đủ quân số đội bóng, thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới của ông không quá 2 tháng.

Còn đến giờ chót, tức là chỉ còn vài ngày nữa là chốt ngoại binh (giữa tháng 1/2012), An Giang mới hoàn chỉnh đăng ký danh sách cho BTC. Nhưng, đó chỉ là phương án tạm thời bởi dù thanh lọc nhiều nhưng đa phần trong số đó lại có chuyên môn không đảm bảo.

Quy luật khắc nghiệt của thời gian chẳng chờ đợi ai. Thế nên, vừa đá giải chính thức, ông Nhân vừa phải chỉnh sửa học trò, vừa phải định hình lối chơi cho toàn đội sao cho phù hợp nhất.

“Cái khó của đội là phải xây mới gần như hoàn toàn trên nền tảng nhiều con người mới. Nên phải mất vài vòng đấu đầu tiên, các ngoại binh mới chỉ tạm hòa nhập được với toàn đội, còn lối chơi chung, vẫn chưa thể hài lòng”, HLV Nhan Thiện Nhân bộc bạch.

Nếu như các đội bóng hạng Nhất khác trông chờ vào ngoại binh để tạo nên sự khác biệt với phần còn lại thì ở HV.AG chưa thấy được điều này. Và đó cũng là nguyên nhân chính khiến bước khởi đầu của đội không như mong đợi.

Đây là đội bóng thuộc loại có hàng công kém nhất giải đấu (3 bàn). Mãi đến vòng 4 vừa rồi, ngoại binh Jackson sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ trước đó mới góp được một bàn thắng để đem về 3 điểm quý giá cho đội nhà.

Nhưng dù gì, với người An Giang thì 3 điểm đó thực sự quý như vàng ròng, bởi nó là chất xúc tác để đem đến những điều tích cực: 6 điểm và một vị trí trong nhóm dẫn đầu. Thời gian như đã mang đến một chất keo để tướng Nhân giúp tập thể này ăn ý hơn. Điều ông Nhân lo ngại nhất là ngoại binh đã lên tiếng đúng lúc đội bóng gặp khó khăn. Niềm tin đã trở lại từ khán đài đến toàn đội bóng. Mùa này, tài chính không còn là nỗi lo của CLB bởi sự hậu thuẫn của ông bầu ngành thủy sản. Thế nên, nhiệm vụ của thầy trò ông Nhân giờ chỉ chuyên tâm vào chuyên môn để đá cho dân sướng và kiếm thêm tiền thưởng. Động lực thì đầy rẫy, lòng tin đã trở lại, không có lý do gì để người An Giang nghĩ về điều tốt đẹp nhất trước mắt mình ngay trong năm nay. Và cuộc so tài với XSKT.CT chiều nay (đội bóng láng giềng đang có mạch 4 trận bất bại liên tiếp) là liều thuốc thử không thể tốt hơn để thầy trò ông Nhân kiểm chứng lại thực lực và khát khao của mình sẽ đi đến đâu ở mùa giải này.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục