Huỳnh Tấn Tài: “Giải Fair Play giúp cầu thủ trẻ trưởng thành hơn”

10:37 Thứ năm 25/02/2016

(TinTheThao.com.vn) – Rất nhiều cảm xúc khi là người đại diện U23 Việt Nam nhận giải nhì Fair Play 2015, Huỳnh Tấn Tài tự hứa với lòng mình sẽ trưởng thành và chín chắn hơn trong và ngoài sân cỏ.

Tối 24/04, tại TP.HCM đã diễn ra đêm Gala trao giải Fair Play 2015 (giải thưởng bóng đá cao thượng), năm cái tên được ứng cử vào giải là năm gương mặt khác nhau đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển bóng đá Việt Nam. Không có nhiều sự phản ứng sau khi ngoại binh Abass Dieng – Becamex Bình Dương được xứng danh tại mục cao nhất ở giải Fair Play 2015.

Cầu thủ Tấn Tài - Long An có rất nhiều cảm xúc khi đại diện U23 Việt Nam nhận giải nhì Fair Play 2015. Ảnh: Đình Viên.

Bởi ai cũng hiểu, hành động quá đẹp của Abass trong bệnh viện khi động viên ngược Thanh Hào (Hà Nội T&T), cầu thủ vào bóng khiến tiền đạo Abass gãy chân trên sân Bình Dương là một trong những động thái đẹp nhất trong cách ứng xử của bóng đá Việt Nam trong năm 2015. Phải chăng hành động của Abass giành cho Thanh Hào, nó hoàn toàn khác với cách ứng xử của Quế Ngọc Hải (SLNA) và tiền vệ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) ở V-League 2015.

Cũng là cầu thủ trẻ và từng gặp chấn thương chống nạng, thâm chí rơi nước mắt tại SEA Gaems 28 trên đất Singapore khi chứng kiến cầu thủ thi đấu. Tuy nhiên, Huỳnh Tấn Tài (Long An) lại có một cảm nhận hoàn toàn khác: “Đúng là khi vào sân chúng em thường máu lửa, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, có vào bệnh viện, chấn thương, chống nạng mới biết cảm giác thèm khát được vào sân và quý đôi chân của mình như thế nào.

Là cầu thủ khi thi đấu ai cũng máu lửa hết mình, thế nhưng suy ngẫm lại, đặc biệt hơn khi bước lên mục nhận giải Fair Play 2015 (bóng đá cao thượng) em tự dặn lòng sẽ phải trưởng thành hơn trong cách ứng xử cũng như thi đấu trên sân.”

Huỳnh Tấn Tài tự hứa lòng mình sẽ chín chắn, trưởng thành nhiều hơn khi nhận giải thưởng Fair Play 2015. Ảnh: Đình Viên.

 

“Mùa giải 2015, bóng đá Việt Nam đã nổi lên với nhiều vấn đề liên quan đến tiêu cực với những pha báo thô bạo trên sân. Vậy nên, giải thưởng Fair Play 2015 như một lời nhắn nhủ đến các cầu thủ, lãnh đạo ban huấn luyện hãy cùng chung tay xây dựng bóng đá đẹp,” chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh chia sẻ.

CLB bóng đá Long An tiền thân của đội bóng ĐTLA rất có duyên với giải thưởng cao thượng – Fair Play. Trước đó, hai chân sút kỳ cựu bóng đá Long An là Phan Văn Tài Em và Võ Nhật Tân cũng từng được ban tổ chức xứng tên. Trước buổi lễ trao giải Fair Play 2015, cựu chủ tịch CLB ĐTLA, Chủ tịch HĐQT Công ty PVF - ông Võ Quốc Thắng cũng được ban tổ chức vinh danh.

Đình Viên | 10:15 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục