Huỳnh Như "kết liễu" Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lên ngôi hậu Đông Nam Á

21:25 Thứ ba 27/08/2019

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như đã giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch giải nữ Đông Nam Á 2019.

Trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 giữa chủ nhà Thái Lan và đội tuyển Việt Nam tối nay, diễn ra vô cùng căng thẳng.

Huỳnh Như

 Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan diễn ra căng thẳng.

Với lợi thế sân nhà, cùng thể hình tốt hơn, Thái Lan dồn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các phương án lên bóng của đội chủ nhà gặp khó khi vấp phải lối chơi áp sát khó chịu của các cầu thủ Việt Nam.

Trước bức tường phòng ngự kín kẽ của tuyển nữ Việt Nam, hầu hết cơ hội của Thái Lan chỉ đến ở ngoài vòng 16m50. Đội bóng áo trắng phòng ngự kiên cường, chơi tập trung khi Chương Thị Kiều cùng các đồng đội phong toả tốt các mũi nhọn của đội chủ nhà.

Sau hai hiệp đấu cân bằng, "ăn miếng trả miếng" với tỉ số 0-0, hai đội bước vào hai hiệp đấu phụ. 

Khi hiệp phụ thứ nhất  diễn ra được 3 phút, từ pha tấn công bên cánh phải, Bích Thùy thoát xuống rồi căng ngang cho Huỳnh Như dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ môn chủ nhà, qua đó giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung vươn lên dẫn 1-0 đầy cảm xúc.

Thế nhưng, sau bàn thắng này đội tuyển Việt Nam chỉ còn 10 người vì Huỳnh Như đã bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2 sau màn cởi áo ăn mừng.

Với lợi thế hơn người, tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình gây sức ép dữ dội lên phần sân của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của tuyển Việt Nam.

Cách biệt tối thiểu 1-0 được giữ đến hết trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung trở thành tân vương giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

Huỳnh Như

 Bàn thắng của Huỳnh Như giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2019.

Thua chung cuộc 0-1, Thái Lan lặng nhìn tuyển Việt Nam lên ngôi hậu Đông Nam Á ngay trên chính sân nhà của mình. Chức vô địch đầy xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, tuyển nữ Myanmar đã đánh bại Philippines 3-0 để giành hạng 3 chung cuộc.

Tịnh Đế | 21:05 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục