Huynh đệ tương tàn giành giật cơ hội

10:41 Thứ bảy 16/08/2014

Chiều nay (16/8), sàn đấu võ Let’s Viet 2014 sẽ sáng đèn với các trận tranh vé vào chung kết bộ môn boxing. Lượt đấu vòng 19 sẽ ghi danh thêm 5 võ sĩ nữa bước vào trận chung kết, trong đó Đương kim vô địch Nguyễn Văn Hải buộc phải loại người đồng đội Vũ Thành Đạt ở đoàn Công An Nhân Dân.

Nhà vô địch Nguyễn Văn Hải và Vũ Thành Đạt sẽ đọ sức ở trận bán kết thứ 5 hạng cân 60kg Nam.

Nguyễn Văn Hải sinh năm 1988 tại Hải Phòng, là nỗi khiếp sợ cho nhiều đối thủ. Anh từng giành HCĐ Sea Games 27. Ở giải đấu Let’s Viet năm nay, Nguyễn Văn Hải đã đánh tới tấp, rồi rượt Nguyễn Thanh Giang (Đắk Lắk) chạy khắp sân để giành chiến thắng K.O vào ngày 26/4/2014.

Tấm vé vào chung kết chỉ có một và dĩ nhiên nó chỉ thuộc về người chiến thắng. Dù là đồng đội, nhưng chắc chắn hai võ sĩ sẽ gạt tình cảm cá nhân sang một bên để chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Dự đoán: Đây sẽ là trận chiến nảy lửa và chiến thắng sẽ thuộc về Nguyễn Văn Hải với tỉ số 3-0.


Tay đấm Hà Nội sẽ lên ngôi

Trận 1: Lê Thị Ngân Hằng (Cần Thơ) thượng đài với Lê Thị Ngọc Anh (Hà Nội) hạng cân 51kg Nữ.

Lê Thị Ngân Hằng đang thuộc biên chế của đoàn Cần Thơ nhưng lại sinh ra tại Đông Anh, Hà Nội. Cô gái gốc Hà Thành năm nay mới 20 tuổi. Dù còn khá trẻ nhưng Ngân Hằng đã vinh danh ở đấu trường Sea Games với 1 tấm HCB và 5 HCV toàn quốc.

Trong khi đó, Lê Thị Ngọc Anh là tay đấm chính hiệu của Thủ đô, cô sinh năm 1994 tại Sóc Sơn, Hà Nội. Ngọc Anh tập luyện từ năm 2009, từng giành nhiều huy chương ở các giải trẻ.

Đây sẽ là một trận đấu ngang tài ngang sức giữa hai nữ sĩ gốc Thủ đô. Cả hai có lối chơi sở trường nhờ vào các cú đấm nặng tay và những đòn đấm liên hoàn.

Dự đoán: Lê Thị Ngọc Anh (Hà Nội) thắng 3-0.


Trận chiến của những cô gái trẻ

Trận 2: Nguyễn Thanh Thùy (Hải Phòng) – Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) hạng cân 54kg Nữ.

Nguyễn Thanh Thùy chỉ mới 18 tuổi. Cô gái thành phố Hoa phượng đỏ vừa thất bại trong trận tranh HCĐ trước võ sĩ Kazakhstan ở giải trẻ Thế giới 2014.

Võ sĩ trẻ Nguyễn Thanh Thùy có lối đánh mạnh mẽ với các cú đấm ở cự li xa và cực kỳ chuẩn xác tròn các cú đấm trực diện. Nhờ vào thế mạnh đó, cô đã giành 3 HCV giải trẻ toàn quốc năm 2011, 2012 và 2013.

Bên kia chiến tuyến, võ sĩ Hà Nội – Nguyễn Thị Tâm sẽ là một đối thủ xứng tầm với Nguyễn Thanh Thùy. Nguyễn Thị Tâm có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn đối thủ, cô đã từng giành rất nhiều huy chương ở các giải trẻ, giải vô địch Quốc gia… Lần gần đây nhất, trên sân chơi Let’s Viet, cô đã thắng tuyệt đối võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Ly Ly (Quảng Ngãi) với tỉ số 3-0.

Nhiều khả năng, trận đấu sẽ được quyết định ở những phút cuối khi các võ sĩ đã xuống sức và người chiến thắng sẽ là người tỉnh táo hơn để ra đòn quyết định.

Dự đoán: Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) thắng 3-2.


Bật mí “con bài bí mật”

Trận 3: Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh) – Trần Thị Quỳnh (Lào Cai) hạng cân 57kg Nữ.

Vương Thị Vỹ sinh năm 1995, đã tập luyện võ thuật từ năm 13 tuổi. Sở trường của cô gái Kinh Bắc là lối đánh trực diện với những cú đấm như búa bổ, kết hợp với lối di chuyển thông minh. Vương Thị Vỹ từng giành nhiều huy chương ở giải quốc nội và 1 HCV trẻ thế giới năm 2011.

Đối thủ Trần Thị Quỳnh sẽ là “con bài bí mật” với lối chơi lỳ lợm nhưng đầy biến hoá. Cô gái Lào Cai từng là thành viên của đội tuyển trẻ Quốc gia, với những thành tích ấn tượng ở các giải trẻ.

Chiều mai, Vương Thị Vỹ sẽ giáng những đòn đấm chát chúa vào đối thủ Trần Thị Quỳnh để hiên ngang bước vào trận chung kết.

Dự đoán: Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh) thắng K.O Trần Thị Quỳnh (Lào Cai).


Võ sĩ Công an cho đối thủ “no đòn”

Trận 4: Nguyễn Văn Đương (CAND) – Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng) hạng 56kg Nam:

Kinh nghiệm thi đấu của Nguyễn Văn Giới chưa chắc đã khuất phục được tinh thần bất khả chiến bại của Nguyễn Văn Đương.

Nguyễn Văn Đương là thành viên đội tuyển trẻ Quốc gia. Anh chỉ mới 18 tuổi nhưng đã kịp mang về bộ sưu tập của mình 2HCV giải trẻ năm 2010, 2013, HCĐ vô địch quốc gia 2012… Võ sĩ đoàn CAND có những cú đấm bằng tay phải rất uy lực.

Bên kia góc đài, Nguyễn Văn Giới đoàn Đà Nẵng có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn đối thủ, anh sinh năm 1992. Võ sĩ miền Trung là tay đấm đáng gờm với những thành tích ấn tượng ở các giải trẻ quốc gia, như: 2 HCV giải trẻ năm 2009, 2010; HCB giải Cúp CLB năm 2013. Liệu sức trẻ của Nguyễn Văn Đương có làm nên điều bất ngờ?

Dự đoán: Nguyễn Văn Đương (CAND) thắng 3-1.

Phước Tĩnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục