Huyền thoại UFC giải nghệ sau khi ăn 'một đá knock-out'

22:55 Chủ nhật 13/05/2018

Trận đấu cuối trong nghiệp MMA của võ sĩ Vitor Belfort kết thúc không như ý sau thất bại đau đớn trước đồng hương Lyoto Machida.

Pha knock-out đẹp mắt khiến huyền thoại UFC giải nghệ trong đau đớn Võ sĩ Vitor Belfort thất bại trong lần cuối thi đấu MMA.

Vitor-Belfort-01

 Màn so tài giữa Lyoto Machida (23-8) và Vitor Belfort (26-13) tại sự kiện UFC 224 sáng ngày 13/5 được mô tả là "cuộc hội ngộ của hai huyền thoại". Belfort đã chơi tại giải MMA lớn nhất hành tinh trong 16 năm và luôn khiến khán giả phải hào hứng với lối đánh cống hiến, lên đài cùng Machida, võ sĩ có sở trường karate hay nhất lịch sử UFC.

Vitor-Belfort-02

 Với riêng Belfort, trận đấu tại Jeunesse Arena cũng là lần cuối tay đấm 39 tuổi đánh trong lồng bát giác. Chỉ thắng một trong năm trận gần nhất, võ sĩ từng ba lần tham gia trận tranh đai UFC quyết định dừng lại.

Vitor-Belfort-03

 Với mong muốn bỏ túi chiến thắng trong ngày chia tay, Belfort bắt đầu trận đấu khá thận trọng và chủ động nhường sàn đấu cho đối thủ.

Vitor-Belfort-04

Machida là người có pha ra đòn chính xác đầu tiên sau cú cước tầm cao chính xác. Nhà cựu vô địch hạng dưới nặng UFC giữ khoảng cách khá tốt và khiến Belfort gặp khó trong nỗ lực tiếp cận.

Vitor-Belfort-05

 Ở tuổi 39, Belfort đánh mất tốc độ vốn có. Võ sĩ người Brazil thiếu quyết đoán trong những tình huống lao lên. Trong hiệp đầu tiên, Belfort chỉ tung ra được một cú đấm chính xác. 

Vitor-Belfort-06

Tình huống đáng chú ý diễn ra ngay phút đầu tiên của hiệp 2. Nhận thấy sự sơ hở của đối thủ, Machida tung cú đá trước cực mạnh và làm Belfort bất tỉnh. Trọng tài chính buộc phải ra hiệu kết thúc trận đấu để đội ngũ y tế vào cuộc.

Vitor-Belfort-07

 Thay vì ăn mừng, Machida có hành động đẹp khi cúi đầu trước đối thủ và ngồi theo dõi tình hình. 

Vitor-Belfort-08

Rất may, Belfort tỉnh lại sau đó. Đây không phải lần đầu võ sĩ Brazil bị thua bởi một đòn đá trước. Năm 2011, anh từng bị "người nhện" Anderson Silva cho đi ngủ với kịch bản tương tự. 

Vitor-Belfort-09

 Belfort không có lời chia tay MMA như ý. Phát biểu sau trận, võ sĩ 39 tuổi cho biết: "Tôi đã trải qua một hành trình dài. Mọi thứ đều có khởi đầu và kết thúc. Tôi nghĩ bây giờ là thời điểm phù hợp để dừng lại. Chúc mừng Machida với chiến thắng, còn tôi sẽ treo găng".

Vitor-Belfort-10

 Phía đối diện, dù nhiều hơn Belfort một tuổi, Machida chưa có ý định giải nghệ. Sau khi nhận 50.000 USD cho cú knock-out đẹp mắt tại UFC 224, tay đấm Brazil cho biết muốn lên đài cùng cựu vương hạng trung Michael Bisping trong trận đấu sắp tới.

Nguồn: Zing.vn
Trung Quang | 16:40 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục